ห้างฝรั่งเศสเผยภาพยนตร์อีโรติกช่วยดันยอดขาย "แส้ขี่ม้า"

ห้างฝรั่งเศสเผยภาพยนตร์อีโรติกช่วยดันยอดขาย "แส้ขี่ม้า"

ห้างฝรั่งเศสเผยภาพยนตร์อีโรติกช่วยดันยอดขาย "แส้ขี่ม้า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ดีแคทลอน' ห้างจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาของฝรั่งเศส เผยยอดขาย 'แส้ขี่ม้า' เพิ่มขึ้นเท่าตัว หลังภาคต่อของภาพยนตร์อีโรติกชื่อดังจากฮอลลีวู้ด 'ฟิฟตี้ เชดส์ ออฟ เกรย์' เข้าฉายที่ฝรั่งเศส

เว็บไซต์ข่าว Local ของฝรั่งเศส รายงานอ้างอิงคำแถลงของห้างจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา 'ดีแคทลอน' ซึ่งออกมาเปิดเผยวันนี้ (27 มี.ค.) ว่า ยอดจำหน่ายแส้ขี่ม้าตามสาขาต่างๆ ของดีแคทลอนทั่วประเทศเพิ่มขึ้นเมื่อหลายเดือนก่อน หลังจากภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง 'ฟิฟตี้ เชดส์ ออฟ เกรย์' ซึ่งดัดแปลงมาจากนวนิยายอีโรติกของนักเขียนชาวอเมริกัน อี. แอล. เจมส์ ออกฉายในฝรั่งเศส และมีการใช้แส้ขี่ม้าประกอบฉากหนึ่งในภาพยนตร์ดังกล่าว

ในตอนแรกทางห้างดีแคทลอนไม่ได้สังเกตว่ายอดจำหน่ายแส้ขี่ม้าเพิ่มขึ้นเท่าตัว จนกระทั่งผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งเผยแพร่ข้อความพาดพิงถึงผู้ที่ซื้อแส้ขี่ม้าในห้างดีแคทลอนทั้งๆ ที่ขี่ม้าไม่เป็น น่าจะเป็นผลจากที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่อง 'ฟิฟตี้ เชดส์ ดาร์คเกอร์' ภาคต่อของฟิฟตี้ เชดส์ ออฟ เกรย์ ซึ่งเข้าฉายในฝรั่งเศสช่วงปีที่แล้ว และเมื่อตรวจสอบยอดจำหน่ายย้อนหลังจึงพบว่าแส้ขี่ม้าเป็นสินค้าที่ขายได้มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่ฝ่ายบริหารจัดการสินค้าของ 'เลอรัว แมร์แลง' ห้างจำหน่ายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ของฝรั่งเศสอีกเจ้าหนึ่ง อาศัยจังหวะที่มีข่าวเรื่องแส้ขี่ม้าของดีแคทลอนประชาสัมพันธ์สินค้าของตัวเองผ่านทวิตเตอร์ โดยระบุว่า น่าเสียดายที่ยอดจำหน่ายค้อนของทางห้างไม่เพิ่มขึ้นเลยเมื่อตอนที่ภาพยนตร์เรื่อง Thor ซึ่งเป็นเรื่องของเทพเจ้าที่มีค้อนเป็นอาวุธ ออกฉายในฝรั่งเศส

อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องฟิฟตี้ เชดส์ ออฟ เกรย์ ซึ่งนำแสดงโดยดาโกตา จอห์นสัน และเจมี ดอร์แนน ตกเป็นเป้าโจมตีในฝรั่งเศสมาก่อนแล้วเมื่อปี 2556-2558 ซึ่งเป็นช่วงที่ภาพยนตร์ออกฉายทั่วโลก เนื่องจากหน่วยงานที่รับผิดชอบในฝรั่งเศสจัดให้ภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ในหมวดภาพยนตร์ 'รักโรแมนติก' และให้เรต PG 12 ซึ่งเด็กอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไปสามารถชมได้โดยมีผู้ปกครองแนะนำ

ขณะที่ในประเทศไทย ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกจัดไว้ในเรต 20+ หรือผู้ชมต้องมีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป และในอีกหลายประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย กัมพูชา และลาว สั่งห้ามฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยระบุว่าเป็นภาพยนตร์ที่กระทบต่อศีลธรรม เพราะเป็นเรื่องราวของความสัมพันธ์เชิงอีโรติกของนักแสดงนำทั้งคู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook