ถึงเวลาเลิกช่วยตัวเองได้แล้ว

ถึงเวลาเลิกช่วยตัวเองได้แล้ว

ถึงเวลาเลิกช่วยตัวเองได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การช่วยตัวเองไม่ใช่เรื่องที่เป็นโทษอย่างไรถ้าอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม แต่เชื่อหรือไม่ว่าหลายคนติด และเสพติดกับการช่วยตัวเอง ใครที่รู้ว่าเป็นเช่นนี้ เรามีทางออกมานำเสนอ

การช่วยตัวเองของผู้ชายคือ การผ่อนคลายและปลดปล่อยพลังทางเพศอย่างหนึ่ง และในเชิงการแพทย์มีการระบุว่าการช่วยตัวเองไม่มีโทษอะไรต่อร่างกายตราบใดที่ไม่หมกมุ่น หรือเสพติด จนทำให้เกิดผลเสียในด้านอื่นๆ สำหรับคนที่คิดว่ากำลังเสพติดกับการไปสนามหลวงบ่อยๆ ชนิดวันละหลายๆ ครั้ง เรามีวิธีแนะนำ

หากิจกรรมอื่นๆ ทำ

อย่าทำตัวเองให้ว่าง เอาเวลา และพลังที่เรา ‘คิด’ แต่จะช่วยตัวเอง ไปใช้ในการทำอย่างอื่น เช่น เล่นกีฬา อ่านหนังสือ ฯลฯ เพื่อคลายความหมกมุ่นกับเรื่องทางเพศ

ออกไปข้างนอกกับเพื่อนๆ

ว่ากันว่าเมื่ออยู่บ้านคนเดียวมีแนวโน้มว่าผู้ชายส่วนใหญ่มักจะชอบหา เรื่องช่วยตัวเอง ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ คุณควรใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ ในการทำกิจกรรมต่างๆ

หลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่ชอบทำให้เกิดอารมณ์

พยายามหลีกเลี่ยงช่วงจังหวะที่มักจะทำให้คุณเกิดอารมณ์เปลี่ยว จนนำไปสู่การทำกิจกรรมอย่างว่า เช่น คุณมักจะชอบช่วยตัวเองก่อนนอน ถ้ารู้สึกว่าอยากช่วยตัวเองในช่วงนี้ อาจจะลองออกกำลังกายเบาๆ เช่น วิดพื้น เพื่อทำให้ตัวเองเหนื่อย และหลับได้ง่ายขึ้น

ลดสิ่งยั่วยุ

ถ้าจะให้เลิกคงยาก ดังนั้นการลดสิ่งยั่วยุ เช่น การเข้าเว็บโป๊ หรือการดูหนัง AV จะช่วยบรรเทาเรื่องตรงนี้ได้ เช่น วางโน้ตบุ๊คของตัวเองไว้นอกห้อง หรือเอาหนังสือโป๊หรือ แผ่นหนังโป๊ไปโยนทิ้งให้หมด

อย่าอาบน้ำนาน

หลายต่อหลายครั้งจังหวะและอารมณ์พาไปในระหว่างที่คุณขัดสีฉวีวรรณ ดังนั้น ควรกำหนดเวลาอาบน้ำอย่างชัดเจน อย่านานเกินไป

ลองหาแฟนสักคน

สำหรับชายหนุ่มที่โสดสนิท เรื่องพวกนี้มักจะเกิดขึ้นเพราะไม่มีอะไรทำจริงๆ แต่ถ้าคุณมีแฟนสักคน เวลาที่เหลือเฟือของคุณจะถูกแบ่งออกไปใช้กับเธออย่างมากมาย อย่างเช่น การคุยโทรศัพท์ ออกไปเที่ยว พาเธอไปชอปปิ้ง หรือเล่นกีฬากับเธอ จนบางครั้ง อย่าว่าแต่ทำกิจกรรมกับน้องชายของตัวเองเลย คุณอาจจะไม่มีเวลาที่แม้แต่จะดูแลเลยด้วยซ้ำ

พบจิตแพทย์

ในบางรายที่หยุดไม่ได้ และหมกมุ่นจนยากที่จะแก้ไข คุณอาจจะต้องปรึกษาแพทย์ หรือจิตแพทย์ จงอย่าอายที่จะไปหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook