5 นักฟุตบอลที่แต่งงาน แล้วผลงานในสนามปังเปรี้ยงปร้าง

5 นักฟุตบอลที่แต่งงาน แล้วผลงานในสนามปังเปรี้ยงปร้าง

5 นักฟุตบอลที่แต่งงาน แล้วผลงานในสนามปังเปรี้ยงปร้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องชีวิตส่วนตัวของนักกีฬานั้น ถือว่ามีส่วนสำคัญกับผลงานในอาชีพการค้าแข้งมากพอสมควร แม้ขนาดสุดยอดกุนซือของโลกอย่างเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เอง ยังเคยพูดเลยว่า “การแต่งงานจะช่วยนักฟุตบอลได้นะ มันช่วยทำให้พวกเขามีหลักแหล่ง มันช่วยทำให้เรารู้ด้วยว่าเขาจะอยู่ที่ไหนตลอดเวลา

พร้อมกันนี้บรมกุนซือชาวสกอตแลนด์ ยังบอกอีกด้วยว่าการที่นักฟุตบอลแต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝายังช่วยในเรื่องการยืดระยะการค้าแข้งด้วย นี่คือ 5 นักฟุตบอลที่แต่งงานแล้ว ช่วยให้ชีวิตการค้าแข้ง และชีวิตส่วนตัวดีขึ้นไป ส่วนจะมีใครกันบ้าง ก็ต้องมาติดตามกันเลย

เวย์น รูนีย์ (Wayne Rooney)

 

คำพูดที่เราได้ยกมาก่อนหน้านี้นั้น เป็นคำพูดที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันพูดถึงศิษย์คนเก่งของเขาอย่างเวย์น รูนีย์ ว่าการที่รูนีย์แต่งงานกับคอลีน นั้นถือว่าเป็นเรื่องดีมาก สิ่งที่เราพอจะสังเกตได้นั้น คือความเป็นผู้ใหญ่ของตัวนักเตะอย่างรูนีย์ ที่มักจะมีอารมณ์ร่วมกับเกม และมักจะ “ตบะแตก” อยู่บ่อยๆ สมัยยังเป็นดาวรุ่ง แต่หลังจากที่เขาแต่งงานนั้น รูนีย์ก็ดูเป็นคนใจเย็นขึ้น และก็ดูเป็นคนรักครอบครัว ที่มีภรรยาสาวคอลีน และลูกชายอีก 4 คนด้วย เรียกได้ว่า โดยภาพรวมแล้ว รูนีย์โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่มากนับตั้งแต่ที่แต่งงาน และมีลูกร่วมกับคอลีน

เดวิด เบ็คแฮม (David Beckham)

อาจจะเถียงกันได้บ้างว่าการแต่งงานของเบ็คแฮมกับ “พอช สไปซ์” อย่าง วิคตอเรีย อดัมส์ (ปัจจุบันคือ “วิคตอเรีย เบ็คแฮม”) อดีตนักร้องวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง “สไปซ์ เกิร์ลส์” นั้นถือเป็นผลดีหรือไม่ เพราะแม้ว่าเฟอร์กูสันจะเคยบอกว่าการแต่งงานของนักฟุตบอลนั้นเป็นเรื่องดี แต่เขาก็เคยพูดถึงเรื่องการแต่งงานของ เบ็คแฮม กับ วิคตอเรีย ว่าการแต่งงานของทั้งสอง “เปลี่ยนทุกสิ่งอย่าง” ในอาชีพของอดีตปีกขวาจอมปั่นฟรีคิกผู้นี้ แม้แต่รอย คีน เองยังบอกว่าเบ็คแฮมนั้นคงก้าวไปเป็นนักเตะที่เก่งกว่านี้ หากเขาไม่แต่งงานกับวิคตอเรีย

แต่ถ้าไม่คิดมาก การแต่งงานของเบ็คแฮม และวิคตอเรีย ก็ทำให้อาชีพและชีวิตของเบ็คแฮมนั้นดีขึ้นนะ ด้วยการที่เขาสามารถไปคว้าแชมป์ลีกในประเทศได้ถึง 4 ประเทศ! (อังกฤษ สหรัฐอเมริกา สเปน และ ฝรั่งเศส) และยังได้เห็นด้วยว่าเบ็คแฮมนั้นเป็นคุณพ่อที่ดีแค่ไหนกับลูกๆทั้ง 4 คนของเขา โดยเฉพาะกับลูกคนโตอย่างบรู๊คลินด้วย ถ้าไม่นับเรื่องผลงานฟุตบอล อิทธิพลที่เห็นได้จากวิคตอเรีย คือเรื่องภาพลักษณ์ของเบ็คแฮม ที่ตอนนี้กลายมาเป็น “เซเล็บ” ระดับหัวแถวของโลก มีแบรนด์เป็นของตัวเอง และประสบความสำเร็จอย่างมาก รวมถึงเตรียมจะตั้งทีมฟุตบอลในอเมริกาอีกด้วย

เพื่อไม่ให้บรรยากาศดูซีเรียสเกินไป เราจะขอติดตลกกัน กับเรื่องเล่าฮาๆ ว่า จริงๆแล้วตอนที่วิคตอเรียเดินทางมาที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ดนั้น เธอชื่นชอบในตัวเพื่อนร่วมทีมของ “เบ็คส์” อย่าง ไรอัน กิ๊กส์มากกว่าด้วยซ้ำ! ถ้าเรื่องเกิดพลิกกลับมา ป่านนี้อาจจะเป็น “กิ๊กซี่” ที่แต่งงานกับ “พอช สไปซ์” ก็ได้นะ

ฟรานเชสโก ต๊อตติ (Francesco Totti)

นักเตะที่ใช้ชีวิตแบบสุดเหวี่ยงอย่าง “ราชาหมาป่า” ฟรานเชสโก ต๊อตตินั้น ก็ได้การแต่งงานเป็นตัวช่วยเหมือนกัน โดยต๊อตติเข้าพิธีสมรสกับ อิลารี่ บลาซี่ เซเล็บชื่อดังชาวอิตาเลียน จนมีสื่อเคยเอาคู่รักคู่นี้มาเปรียบเทียบกับคู่ของ เดวิด เบ็คแฮม และ วิคตอเรีย เบ็คแฮม ว่าเป็น “พอช แอนด์ เบ็คส์” เวอร์ชันอิตาเลียน ด้วย

ที่น่าสนใจคือ งานแต่งของทั้งสองนั้นได้มีการถ่ายทอดสดลงทีวีในอิตาลีด้วย และรายได้จากการถ่ายทอดสดนั้นก็ถูกบริจาคอีกต่างหาก และสัญญาณของการเจริญเติบโตของต๊อตตินั้น คือเรื่องที่ว่า หลังจากที่เขาแต่งงานกับอิลารี่แล้ว เขาก็ตัดสินใจย้ายออกจากบ้านของพ่อ-แม่ตัวเอง เพื่อไปสร้างครอบครัวกับภรรยาสาว โดยปัจจุบันต๊อตติมีทายาทไปแล้ว 3 คน รวมถึงการเป็นหนึ่งในนักเตะระดับตำนานของโลกที่แฟนฟุตบอลต่างนับถือกันถ้วนหน้า

โรบิน ฟาน เปอร์ซี (Robin van Persie)

อดีตสุดยอดกองหน้าของพรีเมียร์ลีกรายนี้ ก็มีชีวิตที่ไม่ธรรมดาเหมือนกันในนอกสนาม หลังจากที่พบรักกับ “บูชรา” และแต่งงานกันได้ปีเดียว ฟาน เปอร์ซี ก็ดันไปถูกจับในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศตอนเขาอายุได้เพียง 20 ปีเท่านั้น  จนถึงขึ้นเกือบจะหย่ากับภรรยาสาวด้วยซ้ำ โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นสมัยที่เขายังเป็นนักเตะดาวรุ่งของทีมเฟเยร์นูร์ด และทำให้ “อาร์วีพี” ถึงกับต้องนอนในคุกเลยด้วยซ้ำ

แต่เรื่องนี้ก็ถือเป็นเรื่องฉาว เรื่องเดียวเท่านั้นที่ฟาน เปอร์ซีมีส่วนไปเกี่ยวข้อง เพราะหลังจากเหตุการณ์นี้ อดีตกองหน้าของอาร์เซน่อล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้รับบทเรียนราคาแพง และหันมาดูแลครอบครัวและภรรยามากขึ้น จนตอนนี้พวกเขาก็แต่งงาน และเพิ่งจะฉลองวันครบรอบวันแต่งงาน 14 ปีของทั้งสองไปหมาดๆ และที่สังเกตได้เลย คือความรับผิดชอบในสนามที่มากขึ้นไปตามอายุ นับตั้งแต่เมื่อเขาย้ายมาอยู่กับอาร์เซน เวนเกอร์ที่อาร์เซน่อล จนได้รับบทกัปตันทีม และย้ายไปเป็นนักเตะตัวความหวังของแมนฯยูไนเต็ดในชุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปีสุดท้ายของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

ยิ่งไปกว่านั้น เขายังเคยขึ้นไปถึงการเป็นกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในชุดฟุตบอลโลกปี 2014 อีกด้วย นับว่าฟาน เปอร์ซี ก้าวมาไกลมากตั้งแต่เหตุการณ์ถูกจับในสมัยวัยรุ่น และแรงผลักดันต่างๆนั้น ก็ต้องยกความดีความชอบให้กับภรรยาชาวโมร็อคกันอย่างบูชราไปด้วย เพราะถ้าไม่มีบูชรา และลูกๆนั้น ป่านนี้ฟาน เปอร์ซีอาจจะกลายเป็นนักเตะจอมเกเรไปแล้วก็ได้

เคราร์ด ปีเก้ (Gerard Pique)

เรื่องราวการพบกันของเคราร์ด ปิเก้ กองหลังตัวเก่งของบาร์เซโลน่า และนักร้องสาวสวยชื่อดังอย่าง “ชาคีร่า” นั้นถือเป็นเรื่องที่อ่านแล้วก็คงอด “อมยิ้ม” ไม่ได้เลย เพราะหลังจากที่เจอกันครั้งแรก “ปิเก้” ก็ส่งข้อความไปแซวชาคิร่า ว่า “อากาศจะหนาวนะ ให้เอาเสื้อกันหนาวมาด้วย” แต่กลับเจอชาคิร่าตอบข้อความกลับ ยาวเป็นย่อหน้า อธิบายถึงเรื่องการเปลี่ยนแปลงของอากาศ…ทำเป็นเล่นไปนะปิเก้

ปิเก้ยังบอกต่ออีกว่า เขาจะคว้าแชมป์โลกให้ได้ เพื่อที่เขาจะได้เจอกับชาคีร่าอีกครั้ง เพราะชาคีร่ามีโปรแกรมจะขึ้นแสดงสดในเกมนัดชิงนั้นเอง และนั่น (บวกกับการที่เขาคงอยากเป็น “แชมป์โลก” ด้วย) ก็เลยเป็นแรงผลักดันพาปิเก้ และขุนพลทีมชาติสเปนเข้าไปชิง และคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปีนั้นไป นี่คือถ้าไม่มีฟุตบอลโลก เราก็คงไม่ได้เห็นคู่ของปิเก้ และชาคีร่าอย่างแน่นอน

ส่วนชาคีร่าเองก็พูดถึงสามีคนเก่งของเธอ ว่าเขาเป็นผู้ชายที่มั่นคง และแน่วแน่ที่สุดที่เธอเคยเจอมา และทั้งสองก็มักจะคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีปัญหาเรื่องงานก็มักจะเอามานั่งคุยกันอยู่ตลอด และเราก็ได้เห็นอีกมุมของปิเก้ คือการทำงานมูลนิธิต่างๆร่วมกับชาคีร่า เช่นงานของยูนิเซฟ ที่ชาคีร่าเป็นทูตอยู่ตอนนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook