Panini เปิดตัวสติ๊กเกอร์การ์ดนักฟุตบอลคอลเลคชันใหม่ ต้อนรับปีแห่งฟุตบอลโลก 2018

Panini เปิดตัวสติ๊กเกอร์การ์ดนักฟุตบอลคอลเลคชันใหม่ ต้อนรับปีแห่งฟุตบอลโลก 2018

Panini เปิดตัวสติ๊กเกอร์การ์ดนักฟุตบอลคอลเลคชันใหม่ ต้อนรับปีแห่งฟุตบอลโลก 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 เดือนเศษๆ เท่านั้น การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 หรือ World Cup 2018 ที่รัสเซียจะประเดิมฟาดแข้งหลังจากที่แฟนฟุตบอลต้องรอคอยมานานถึง 4 ปีเต็ม และเป็นเช่นนี้ในทุกทัวร์นาเมนต์สำคัญของโลกที่พานินี (Panini) ผู้ผลิตการ์ดนักฟุตบอล จะได้เวลาออกคอลเลคชันใหม่ล่อตาล่อใจแฟนบอลให้ตามเก็บสะสมเหมือนเช่นเคย

เบื้องต้นทางพานินี เปิดเผยว่า การ์ดนักฟุตบอลที่ออกมาต้อนรับปีแห่งฟุตบอลโลก 2018 จะมีให้เหล่านักสะสมได้ตามเก็บกันถึง 682 ใบ ประกอบไปด้วยนักเตะคนดังของทีมชาติที่จะได้ไปเตะฟุตบอลโลก ตามด้วยเฮดโค้ช พร้อมกันนี้ยังมีการ์ดที่พานินีเรียกว่า special additions อีกด้วย ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า เป็นการ์ดประเภทใด แต่เชื่อกันว่า น่าจะเป็นการ์ดของสนามฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกหนนี้

ทั้งหมดนั้น คือ ข่าวดีของนักสะสม แต่ในทางกลับกัน การเปิดตัวคอลเลคชันใหม่ของพานินีคราวนี้ ยังมีข่าวร้ายซ่อนอยู่ นั่นคือ ราคาจำหน่ายการ์ดคอลเลคชันชุดนี้ จะแพงขึ้นกว่าคอลเลคชันฟุตบอลโลก 2014 และฟุตบอลยูโร 2016 ถึง 60% ทำให้การซื้อการ์ดสะสมนักฟุตบอลฟุตบอลโลกต่อหนึ่งซองจะอยู่ที่ 80 เพนนี (ราว 35 บาท แต่ราคาจำหน่ายในไทยจะสูงขึ้นกว่านั้น เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องภาษีและการนำเข้า) 

ในกรณีนี้ เมื่อให้นักวิชาการทางคณิตศาสตร์ คำนวณถึงโอกาสที่นักสะสมจะสามารถเก็บสะสมการ์ดคอลเลคชันฟุตบอลโลกให้ครบทุกใบ จะมีความเป็นไปได้เพียงใด?

ศาสตราจารย์ พอล ฮาร์เปอร์ นักวิชาการแห่งมหาวิทยาลัยคาร์ดิฟฟ์ ระบุว่า การจะได้มาซึ่งการ์ดทุกใบนั้น นักสะสมจะต้องซื้อการ์ดสะสมชุดนี้เป็นจำนวน 967 ซอง เพื่อให้ได้การ์ดจำนวน 4,832 ใบ โดยการลงทุนในครั้งนี้จะต้องใช้เงินในการซื้อไม่ต่ำกว่า 773.60 ปอนด์ (ราว 34,000 บาท) จึงจะสะสมได้ครบทุกใบ 

สำหรับการสะสมการ์ดนักฟุตบอลนั้น มีจุดเริ่มต้นในช่วงฟุตบอลโลกในปี 1970 ที่เม็กซิโก เป็นต้นมา และภายหลังจากที่คอลเลคชันชุดแรกออกมา ก็ได้เสียงตอบรับที่ดีเยี่ยม จนทำให้การสะสมการ์ดนักฟุตบอลเป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ใหม่ที่เกิดขึ้น โดยที่การ์ดบางรุ่นที่เป็นนักฟุตบอลดังๆ ในแต่ละช่วง แต่ละยุคสมัย จะมีมูลค่าที่สูงมาก เนื่องจากการ์ดนักฟุตบอลคนสำคัญของโลก จะมีการผลิตแบบจำกัดจำนวน จนกลายเป็นของหายาก ที่เหล่านักสะสมล้วนต้องการ กระทั่งมีมูลค่าที่สูงในตลาดนักสะสมนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Panini เปิดตัวสติ๊กเกอร์การ์ดนักฟุตบอลคอลเลคชันใหม่ ต้อนรับปีแห่งฟุตบอลโลก 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook