ทำความรู้จักประเภทของ CIGAR

ทำความรู้จักประเภทของ CIGAR

ทำความรู้จักประเภทของ CIGAR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้หรือไม่ ซิการ์ (Cigar) มีหลายประเภท หลายแบบ หากคุณเป็นคนหน้าใหม่ที่กำลังให้ความสนใจกับมัน จะต้องซื้อให้ถูกประเภทเพื่อให้ได้ซิการ์ที่เหมาะกับตัวเอง โดยหลักๆ แล้วซิการ์จะมีประเภทดังนี้ 

Pajero 

parejoStogi Fresh

นี่คือซิการ์ที่คนนิยมมากที่สุด มีลักษณะเป็นแท่งตรงยาว พร้อมกับปลายปิดด้านบน มีหลากหลายขนาดความยาว ซึ่งการวัดซิการ์ประเภทนี้ก็จะมีการวัดทั้งความยาว และเส้นผ่าศูนย์กลาง พร้อมแบ่งออกเป็นชื่อเรียกต่างๆ อีก เช่น Churchill ที่ตั้งชื่อตาม Sir Winston Churchill ซึ่งโปรดปรานการสูบซิการ์ โดยจะเป็นซิการ์ขนาดยาว 7 นิ้ว และเส้นผ่าศูนย์กลาง 19-20 มิลลิเมตร, Presidente ซึ่งมีขนาด 8 นิ้ว และเส้นผ่าศูนย์กลาง 20 มิลลิเมตร หรือ Gran Corona ที่มีขนาด 9 นิ้วกว่าๆ และเส้นผ่าศูนย์กลาง 19 มิลลิเมตร

Figurado

figuradoStogie Fresh

ซิการ์ประเภทนี้ จะมีรูปทรงที่ไม่สม่ำเสมอเหมือนกับ Pajero โดยจะแบ่งออกเป็นหลายแบบ เช่น Torpedo ที่มีทรงเหมือนกับตอร์ปิโด, Pyramid คล้ายๆ กับทรงตอร์ปิโด แต่ส่วนตรงจะมีช่วงโค้งเข้าหากันเล็กน้อย, Perfecto เป็นทรงป่องกลางคล้ายกับหลอดไฟทรงแหลมๆ หรือแบบ Tuscan ซึ่งเป็น Cigar ทรงอิตาลีที่ถูกคิดค้นขึ้น เมื่อต้นทศวรรษที่ 19 หรือแบบ Cheroot ที่เป็นทรงแท่งตรงยาวเหมือนกับ Pajero แต่ปลายเปิดทั้งหัวและท้าย

Cigarillo

cigarilloiStockphoto

เป็นซิการ์แท่งเล็กที่ถูกผลิตโดยเครื่องจักรไม่ใช่ Hand-Made เหมือนกับซิการ์ทั่วไป หรือบางทีถูกเรียกว่า Small Cigar และเป็นซิการ์ที่มีราคาไม่แพงมาก โดยจะขายเป็นแพ็คที่มีทั้งแบบเดี่ยว แบบ 2 แท่ง หรือ 3 แท่งแล้วแต่ยี่ห้อ ส่วนรูปลักษณ์จะคล้ายกับบุหรี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook