ยามเช้าของซีอีโอคนดังแห่งซิลิคอนวัลเลย์ พวกเขาทำอะไรกัน?

ยามเช้าของซีอีโอคนดังแห่งซิลิคอนวัลเลย์ พวกเขาทำอะไรกัน?

ยามเช้าของซีอีโอคนดังแห่งซิลิคอนวัลเลย์ พวกเขาทำอะไรกัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา Jeff Bezos ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้งบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของโลก Amazon โพสต์ภาพผ่านบัญชีผู้ใช้ Instagram ส่วนตัว โดยเป็นภาพที่เขาถ่ายรูปคู่กับใบปิดของภาพยนตร์ Rampage ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดนำแสดงโดย Dwayne The Rock Johnson 

ความน่าสนใจไม่ได้อยู่ที่แคปชัน ไม่ได้อยู่ที่ภาพยนตร์ แต่อยู่ที่มัดกล้ามของผู้ก่อตั้ง Amazon ต่างหาก เพราะจากภาพใน Instagram จะเห็นได้ชัดว่า กล้ามเนื้อส่วนหน้าแขน (Biceps) และหัวไหล่ จัดได้ว่ามีความหนา ดูกำยำ อีกทั้งยังเห็นเส้นเลือดปูดไปทุกส่วนสัดของกล้ามเนื้อ เมื่อลองนึกภาพในวันเก่าๆ ที่ Amazon ยังไม่ใหญ่โตเหมือนทุกวันนี้ ภาพของ Jeff Bezos ในอดีตเทียบกับปัจจุบัน แตกต่างชนิดหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว

gettyimages-2418609Getty ImagesJeff Bezos และ Anna Kournikova ในปี 2003

ภาพของ Jeff Bezos ที่สามารถค้นหาได้ เป็นภาพที่เขาตีเทนนิสร่วมกับ Anna Kournikova อดีตนักเทนนิสคนดังชาวรัสเซีย ซึ่งจากภาพจะเห็นได้ค่อนข้างชัดว่า Jeff Bezos ในปี 2003 ยังไม่มีมัดกล้ามที่เห็นเด่นชัด และมีขนาดของร่างกายค่อนข้างเล็ก

jeffbezos

แน่นอนว่า เคล็ดไม่ลับที่ทำให้สภาพร่างกายของ Jeff Bezos วัย 53 ปี ดูดีและดูหนุ่มกว่าคนในช่วงวัยเดียวกัน นั่นคือ การออกกำลังกาย และ การเลือกรับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ โดยการออกกำลังกายเขาจะเลือกใช้เวลาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์พัฒนาร่างกาย ซึ่งก็จะมีตั้งแต่การออกกำลังกายในโรงยิม ส่วนในวันทำงาน เขาจะเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการออกกำลังกายบนลู่วิ่ง (Treadmill) ต่อจากนั้นจึงรับประทานอาหารเช้า โดยที่อาหารจะเสิร์ฟบนโต๊ะจะต้องเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ และที่สำคัญจะต้องทานข้าวร่วมกับครอบครัว อันนี้เป็นเคล็ดลับส่วนตัวที่สามารถเอาไปปรับใช้กันได้

elonmuskGetty ImagesElon Musk

เช่นเดียวกับ Elon Musk ผู้ก่อตั้งธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla และธุรกิจการบิน Tesla เขาก็เป็นหนึ่งในคนที่มีการเปลี่ยนแปลงด้านรูปร่างอีกคนหนึ่งอย่างเห็นได้ชัด โดย Elon Musk ในยุคที่เขาเริ่มต้นก่อตั้งธุรกิจ Paypal ภาพที่ผู้คนจดจำได้เป็นผู้ชายศีรษะเกือบล้าน และรูปร่างที่ค่อนข้างท้วม แต่สุดท้ายแล้ว เขาก็เลือกที่จะชะลอวัยให้คงความหนุ่มไว้มากที่สุด ด้วยการหันมาให้ความสำคัญด้านการออกกำลังกาย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็เป็นการออกกำลังกายด้วยการเดินบนลู่วิ่ง หรือการเข้ายิมเพื่อบ่มเพาะกล้ามเนื้อ ซึ่งเขาจะเลือกตามช่วงเวลาที่ตัวเขานั้นสะดวก ตรงนี้จึงมีแตกต่างจาก Jeff Bezos ที่มีตารางการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่ชัดเจนในช่วงเช้าอยู่บ้าง

ขณะเดียวกัน "คู่ปรับ" ของ Elon Musk อย่าง Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งเครือข่ายสังคม (Social Media) ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Facebook ก็มีการเปลี่ยนแปลงโดยหันมาให้ความสำคัญด้านสุขภาพมากขึ้น โดยครั้งหนึ่ง Mark Zuckerberg ได้เขียนสเตตัสบนหน้าวอลล์ของตัวเองเกี่ยวกับปณิธานที่เขาตั้งใจจะทำให้สำเร็จจงได้ในปี 2016 เกี่ยวข้องกับการวิ่ง

Mark Zuckerberg บอกว่า เขาต้องการวิ่งให้ได้ 365 ไมล์ในหนึ่งปี ซึ่งถ้าดูผ่านๆ ตัวเลข 365 ไมล์เป็นตัวเลขที่น้อยมากๆ สำหรับนักวิ่งสักคนหนึ่ง แต่ต้องไม่ลืมว่า ที่ผ่านมา Mark Zuckerberg แทบไม่ได้ลงทุนลงแรงให้กับการออกกำลังกายมาก่อนด้วยซ้ำ สามารถกล่าวได้ว่า ตัวเลข 365 ไมล์สำหรับนักวิ่งมือใหม่ชื่อ Mark Zuckerberg จึงเป็นตัวเลขที่ท้าทายเป็นอย่างมาก และก็เป็นไปตามคาด เขาใช้เวลาเพียงแค่ 7 เดือน สามารถพิชิตเป้าหมายดังกล่าวได้สำเร็จ

markzuckerbergMark Zuckerbergเป้าหมายวิ่งให้ครบ 365 ไมล์ของผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook

ผลลัพธ์ที่ได้กลับมา ก็คือ รูปร่างของ Mark Zuckerberg ดูดีขึ้น ขนาดของหน้าท้องเล็กลง พร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มเติมการออกกำลังกายในโรงยิมให้กับตัวเองเสริมเข้าไป ส่งผลให้การปรากฏตัวของ Mark Zuckerberg ระยะหลัง เขาจึงมีรูปร่างที่ดูใหญ่โตขึ้น ส่วนช่วงเวลาของการออกกำลังกาย ซีอีโอคนดังได้เลือกช่วงเช้าของวันทำงานสำหรับการออกกำลังกาย โดยจะออกกำลังกายเป็นเวลา 3 วันต่อสัปดาห์ พร้อมกับการเช็กความเคลื่อนไหวของโลกผ่าน Facebook และข้อความที่ส่งมาถึงเขาผ่านแอปพลิเคชัน Facebook Messenger และ Whatsapp

jackdorseyGetty ImagesJack Dorsey ซีอีโอ Twitter

ทางด้าน Jack Dorsey ซีอีโอ Twitter อีกหนึ่งเครือข่ายสังคมยอดนิยม เคยให้สัมภาษณ์กับ Product Hunt เกี่ยวกับชีวิตประจำวันของการเป็นซีอีโอ โดยที่เขาบอกว่า ตารางการใช้ชีวิตประจำวันจะเป็นเหมือนกันในทุกๆ วัน เริ่มจากการเข้านอนในเวลา 5 ทุ่ม แล้วตื่นนอนในเวลาตี 5 

ซีอีโอ Twitter บอกว่า หลังจากที่ตื่นนอน สิ่งที่เขามุ่งเริ่มต้นทำเป็นสิ่งแรกในกิจวัตรประจำวัน นั่นคือ การเข้าสมาธิเป็นเวลา 30 นาที ต่อด้วยการออกกำลังกายแบบเป็นเซต โดยแบ่งเป็นเซตละ 7 นาที รวมทั้งสิ้นจำนวน 3 เซต ตามด้วยการดื่มกาแฟ ถึงจะเริ่มต้นการทำงานสำหรับเช้าวันนั้น

แล้วคุณละครับ กิจวัตรยามเช้าของคุณคืออะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook