วิธีสร้างสรรค์ความสนุกสนานให้คุณบนเครื่องบิน

วิธีสร้างสรรค์ความสนุกสนานให้คุณบนเครื่องบิน

วิธีสร้างสรรค์ความสนุกสนานให้คุณบนเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเดินทางบนเครื่องบินย่อมมีความสะดวกสบาย อันนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนทราบกันดี แต่การที่จะต้องนั่งหลังขดหลังแข็งนานเป็นชั่วโมง หรือบางครั้งก็เป็นหลายชั่วโมง หนักเข้าหน่อยก็เป็นวันเลยก็มี หลายท่านคงประสบปัญหาที่น่าเบื่อหน่ายและพยายามที่จะหาวิธีการในการสร้างความสุขให้กับตัวเองในช่วงระหว่างการเดินทางบนเครื่องบิน ต่อไปนี้คือวิธีที่สร้างสรรค์ไม่กี่วิธีที่จะลดความน่าเบื่อระหว่างเที่ยวบินของคุณได้

1. ซื้อสมุดระบายสีราคาไม่แพงแล้วสนุกกับมัน

การระบายสีเป็นการคลายความเครียดอย่างหนึ่งที่ปลอดภัยและสนุกสนานเพลิดเพลิน โยนกรอบเดิมๆ ที่ว่าเป็นผู้ใหญ่แล้วไม่ต้องใช้สมุดระบายสีทิ้งไป แล้วมีความสุขไปกับมัน อย่างน้อยกว่าคุณจะระบายหมดหนึ่งเล่ม คุณก็น่าจะถึงที่หมายพอดี

2. ซื้อหนังสือนิตยสารที่ปกติคุณไม่ได้อ่าน และอ่านมันทั้งหมด

พับหนังสือพิมพ์ฉบับโปรดของคุณหรือเก็บนิยายแนวที่คุณชื่นชอบลงกระเป๋าไปเลย เพราะคุณจะเบื่อมันอย่างรวดเร็วถ้าอ่านบนเครื่องบิน ลองหยิบแมกาซีนหรือหนังสือแนวที่คุณไม่เคยอ่านเลยขึ้นมา แล้วอ่านมันตั้งแต่หน้าแรกถึงหน้าสุดท้ายดู ไม่แน่นะ พอคุณลงจากเครื่องมา อาจจะต้องไปสมัครสมาชิกเพื่อรับหนังสือพวกนั้นต่อก็ได้

3. เขียนเรื่องสั้นบนเครื่องบิน

ความคิดสร้างสรรค์ของคนบางประเภทอาจจะพลุ่งพล่านเมื่อได้ออกเดินทาง และในระหว่างการเดินทางด้วยเครื่องบิน ถ้าไอเดียบรรเจิดของคุณปิ๊งขึ้นมา อย่าช้าที่จะรีรอ เพราะคิดว่าบนเครื่องบินนั้นไม่มีอินเทอร์เน็ต หยิบสมุดบันทึกขึ้นมาเพื่อเขียนเรื่องราวต่างๆ ลงไป

นอกจากนี้ การได้ลองจินตนาการถึงเรื่องราวที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นบนเครื่องบินสามารถช่วยให้การเดินทางของคุณมีความน่าตื่นเต้นและน่าประหลาดใจมากขึ้น

4. ทำมือของคุณให้ยุ่งเข้าไว้ แค่ยุ่งกับมือของตัวเองนะ ไม่ต้องไปยุ่งกับมือของคนอื่น

มือยุ่งในที่นี้คือ เราหมายถึงให้คุณหาอะไรมาทำให้มือไม่ว่างนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการจัดเรียงรูปภาพในโทรศัพท์มือถือ แต่งภาพโดยใช้แอปต่างๆ เล่นพันด้าย จดรายการของฝากที่คุณจะซื้อให้ครอบครัวหรือเพื่อนๆ หรือเล่น flip cup แต่ข้อควรระวังก็คือ อย่าให้มือของคุณไปยุ่งกับผู้โดยสารคนอื่นก็พอ

5. หาเพื่อนคุย

ถ้าผู้โดยสารข้างๆ คุณดูไม่ง่วงนอนจนเกินไปนัก ก็ลองทักทายด้วยการกล่าวสวัสดี แล้วชวนพวกเขาคุยดูซิ หรือถ้าคุณไม่อยากรบกวนพวกเขา ก็ลองทักทายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินแล้วชวนคุยเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศที่คุณกำลังจะไปก็ได้ เช่น ร้านอาหารไหนที่ไม่ควรพลาด ไปเมืองนี้ต้องไปพักที่ไหน ซึ่งบางครั้งคุณอาจจะได้พบกับเคล็ดลับบางอย่างสำหรับการเดินทางของคุณก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook