Dr. Martens เปิดตัวรองเท้ารุ่นพิเศษจากปกอัลบั้มของ Joy Division และ New Order

Dr. Martens เปิดตัวรองเท้ารุ่นพิเศษจากปกอัลบั้มของ Joy Division และ New Order

Dr. Martens เปิดตัวรองเท้ารุ่นพิเศษจากปกอัลบั้มของ Joy Division และ New Order
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Dr. Martens หนึ่งในแบรนด์รองเท้าชื่อดัง ที่แม้ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมากระแสการแต่งกายในสไตล์เรียบง่าย Minimalist กำลังเป็นที่นิยม กระนั้นก็ไม่อาจทำให้แบรนด์รองเท้า Dr. Martens เสื่อมความนิยมแม้แต่น้อย สาเหตุเป็นเพราะแบรนด์รองเท้าชื่อดังจากอังกฤษ เป็นแบรนด์รองเท้าที่มีตัวตนชัดเจน อีกทั้งยังเป็นรองเท้าที่ทนทาน คุณภาพดี  จึงทำให้ยังครองใจแฟนคลับจำนวนมาก

ล่าสุดในเดือนมิถุนายน 2018 Dr. Martens ได้ผนึกกำลังร่วมกับดีไซเนอร์ระดับตำนานปีเตอร์ ซาวิลล์ (Peter Saville) เปิดตัวรองเท้าคอลเลคชันพิเศษ โดยการนำหน้าปกอัลบั้ม Unknown Pleasures ของวง Joy Division ตามด้วยอัลบั้ม Power, Corruption & Lies และ Technique ของวง New Order พัฒนาเป็นลายรองเท้าบูท ซึ่งในเวลานี้รองเท้าคอลเลคชันพิเศษทั้งสามรุ่น ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในช่องทางออนไลน์

ส่วนเรื่องของราคานั้น 1460 Power, Corruption & Lies และ 1460 Technique วางจำหน่ายเท่ากันที่ราคา 155 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5,000 บาท) แต่ 1460 Unknown Pleasures แพงกว่านั้นสักหน่อยอยู่ที่ 160 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5,200 บาท)

อนึ่ง Joy Division เป็นวงดนตรีแนวโพสต์พังก์ ที่มีชื่อเสียงในปี 1979 และการมาของ Joy Division ได้สร้างอิทธิพลต่อดนตรีพังก์ในช่วงนั้นเป็นอย่างมาก โดยอัลบั้มแรกของวงได้แก่ Unknown Pleasures ซึ่งมีเพลง "Disorder", "She's Lost Control" และ "Shadowplay" เป็นเพลงเด็ดของอัลบั้ม ตามด้วยปีถัดมาพวกเขาได้ปล่อยอัลบั้มที่สอง Closer ในปี 1980 ก่อนที่อีกสองเดือนให้หลังจะมีซิงเกิล "Love Will Tear Us Apart" ที่กลายเป็นเพลงฮิตตลอดกาล และในขณะที่วงกำลังไปได้ด้วยดี นักร้องนำของวง เอียน เคอร์ติส ที่มีปัญหาส่วนตัว จะตัดสินใจยุติชีวิตของตนเองลงอย่างไม่คาดฝัน จึงเป็นการสิ้นสุดตำนานของวง Joy Division

หลังจากนั้น ในปี 1980 สมาชิกในวงอีกสามคนที่เหลือ ได้แก่ เบอร์นาร์ด ซัมเนอร์, สตีเฟน มอร์ริส, ปีเตอร์ ฮุก ได้ก่อตั้งวงขึ้นมาใหม่นามว่า New Order พร้อมกับมีสมาชิกเพิ่มอีกหนึ่งคน นั่นคือ จิลเลียน กิลเบิร์ต ซึ่งวง New Order เป็นวงดนตรีร็อกที่ผสมผสานเสียงประกอบอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างลงตัว ปัจจุบันมีอัลบั้มรวมทั้งสิ้น 10 อัลบั้ม มีเพลง "True Faith" ที่เคยคว้ารางวัลจากเวที Brit Awards ปี 1988 และเพลง "Guilt is a Useless Emotion" ที่ได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy Awards ในปี 2006 เป็นเพลงฮิต

สำหรับใครที่เป็นแฟนเพลงของทั้งวง Joy Division และ New Order รวมถึงหากชื่นชอบรองเท้าบูทในสไตล์ Dr. Martens บอกได้เลยว่า คุณต้องไม่พลาดในการเป็นเจ้าของรองเท้าคอลเลคชันพิเศษเช่นนี้ครับ

1460power,corruptionlies

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Dr. Martens เปิดตัวรองเท้ารุ่นพิเศษจากปกอัลบั้มของ Joy Division และ New Order

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook