สนีกเกอร์ใหม่น่าจับตามอง ประจำเดือนกรกฎาคม 2018

สนีกเกอร์ใหม่น่าจับตามอง ประจำเดือนกรกฎาคม 2018

สนีกเกอร์ใหม่น่าจับตามอง ประจำเดือนกรกฎาคม 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเดือนกรกฎาคมนี้ ดูเหมือนว่า วงการสนีกเกอร์ระดับโลกจะไม่ค่อยคึกคักสักเท่าไหร่ เนื่องจากมีการเปิดตัวค่อนข้างน้อย แล้วส่วนใหญ่ก็มีเฉพาะทางฝั่งไนกี้ (Nike) และอาดิดาส (adidas) เท่านั้นที่พอจะมีการเปิดตัวรองเท้ารุ่นใหม่ๆ ออกมาให้เห็นบ้าง

ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า ทางผู้ผลิตอั้นการเปิดตัวไว้ แล้วรอเปิดตัวสนีกเกอร์รุ่นใหม่ๆ ไว้ที่เดือนสิงหาคมมากกว่า ส่วนรองเท้าสนีกเกอร์ที่น่าสนใจในเดือนกรกฎาคม มีดังนี้

adidas Alphabounce Instinct 

alphabounceinstinctadidasadidas Alphabounce Instinct รุ่นใหม่จากตระกูล Alphabounce

Alphabounce เป็นซีรีส์รองเท้าอเนกประสงค์ของอาดิดาส เนื่องจากจุดเด่นของรองเท้ารุ่นนี้สามารถใส่ใช้งานได้ถึง 3 กิจกรรมหลัก ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าสำหรับสวมใส่ในชีวิตประจำวัน สามารถใส่เป็นรองเท้าวิ่งได้ หรือแม้แต่ใส่ออกกำลังกายเวทเทรนนิ่ง เรียกว่าครบเครื่องในคู่เดียว

ส่วนรุ่นล่าสุดที่จะเปิดตัวในเดือนนี้ นั่นคือ adidas Alphabounce Instinct ที่ได้นำจุดเด่นของ Alphabounce รุ่นก่อนมาไว้ในรุ่นใหม่ทุกอย่าง ทั้งอัปเปอร์ของรองเท้าที่เป็นตาข่าย การออกแบบซัพพอร์ททุกรูปเท้าในขณะที่มีการเคลื่อนไหว มีความโดดเด่นด้านการรองรับแรงกระแทก และการเสริมแรงส่งที่ดีกว่าพื้นรองเท้าปกติ ซึ่งอาดิดาสเรียกสิ่งนี้ว่า Bounce รวมถึงรองเท้ารุ่นนี้ ยังมีการออกแบบคอรองเท้าแบบ Sock-Liked ที่ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายทุกย่างก้าว

แน่นอนว่า เมื่อเป็นรองเท้าจากซีรีส์ Alphabounce มักจะเปิดตัวในราคาไม่แพง สบายกระเป๋า โดย Alphabounce Instinct แปะป้ายราคาไว้ที่ 120 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 4,000 บาท

Nike React Element 87

nike-react-element-87NikeNike React Element 87 ในรูปทรงไลฟ์สไตล์

การเปิดตัว Nike Epic React เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา นับได้ว่าประสำเร็จอย่างมาก เพราะแม้จะเป็นครั้งแรกที่ไนกี้ ได้นำพื้นโฟมมาใช้ในรองเท้าของตัวเอง ท่ามกลางเสียงค่อนแคะว่า เป็นการเลียนแบบคู่แข่งสำคัญอย่างอาดิดาส แต่ถึงกระนั้น ด้วยเสียงตอบรับที่ดีมากๆ ทำให้ไนกี้ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์แล้ว ดังนั้น จึงไม่แปลกที่ไนกี้จะออกรองเท้ารุ่นพิเศษต่อยอดความสำเร็จตามมา นั่นคือ Nike React Element 87

ความแตกต่างระหว่าง Nike Epic React และ Nike React Element 87 อยู่ตรงที่คู่หลังจะปรับตัวเองเป็นรองเท้าประเภทไลฟ์สไตล์มากขึ้น มีการออกแบบที่ดูโฉบเฉี่ยวขึ้น จนไม่ดูเป็นรองเท้านักวิ่งมากเกินไป แต่ถ้าหากต้องการนำ Nike React Element 87 ไปเป็นรองเท้าวิ่ง เรื่องนี้ก็ไม่มีปัญหา เพราะตัวพื้นรองเท้าได้ใช้โฟมแบบเดียวกับ Nike Epic React

เบื้องต้น Nike React Element 87 มีด้วยกัน 4 สี แต่ว่าการวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม จะมีวางจำหน่ายแค่สองรุ่นไปก่อน ได้แก่ Anthracite/Black-White ซึ่งเป็นสีดำขาว และ Sail ที่เป็นการใช้สีขาวและสีส้มร่วมกัน

สำหรับการวางจำหน่าย Nike React Element ในวันที่ 21 กรกฎาคม พร้อมกันใน 3 ทวีป ได้แก่ ทวีปยุโรป อเมริกาใต้ และเอเชีย สนนราคา 160 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยราว 5,500 บาท ซึ่งเป็นราคาเดียวกับ Nike Epic React 

Nike Air Max 1 OG

nike-air-max-1-anneversary-90sneakernewsNike Air Max 1 รุ่นที่โด่งดังที่สุดของ Nike

นี่คือหนึ่งในรองเท้าระดับตำนานขึ้นหิ้งของไนกี้ นั่นคือ Nike Air Max 1 OG ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของทิม ฮาร์ทฟิลด์ นักออกแบบคนสำคัญของไนกี้

การกลับมาของ Nike Air Max 1 OG ในครั้งนี้เป็นการกลับมาแบบรีสต๊อก โดยทุกอย่างยังคงเป็นเหมือนเดิมทุกประการ ตั้งแต่การเลือกสีขาวและสีแดง แซมด้วยสีเทาอ่อน จนเกิดเป็นรองเท้าที่มีการจับคู่สีได้อย่างลงตัวมากที่สุดคู่หนึ่งของไนกี้ ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เอง ทำให้ Nike Air Max 1 OG ยังเป็นรุ่นที่อยู่ในใจสนีกเกอร์เฮดทุกยุคทุกสมัย บอกเลยว่า แฟนพันธุ์แท้ Air Max ที่ยังไม่มีรุ่นนี้ในการครอบครอง ต้องไม่พลาด 

ขณะนี้ Nike Air Max 1 OG มีวางจำหน่ายแล้ว ในราคา 140 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 5,000 บาท

adidas Sobakov

adidas-sobakov-aq1135-4sneakernewsadidas Sobakov ต้นแบบจากรองเท้านักฟุตบอล

ระยะหลัง หากสังเกตให้ดี อาดิดาส เริ่มมีการนำรองเท้าสาย Performance และรองเท้าฟุตบอลดั้งเดิมจับมาดัดแปลงเป็นรองเท้าสนีกเกอร์มากขึ้น ซึ่ง adidas Sobakov ก็เป็นหนึ่งในนั้น

อาดิดาส ระบุว่า รองเท้ารุ่น Sobakov ได้นำต้นแบบของรองเท้าสตั๊ดในซีรีส์ Samba มาปรับปรุงใหม่ โดยอาดิดาสยังคงเก็บสัญลักษณ์แถบ 3 ขีดเอาไว้ พร้อมกันนี้ บริเวณเอาท์โซล (Outsole) ได้ใช้พื้นยางประเภทเดียวกับ adidas Kamanda ส่วนอัปเปอร์ของรองเท้าได้เลือกใช้หนังนูบัค (Nubuck) ซึ่งเป็นหนังวัวที่มีความนุ่ม สวยงาม และมีความทนทาน จนกลายเป็นหนึ่งในรองเท้าที่น่าสนใจอีกคู่หนึ่งของอาดิดาส

กำหนดวางจำหน่ายของ adidas Sobakov คือวันที่ 21 กรกฎาคม เปิดตัวในราคา 120 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook