5 ฟรีแอปพลิเคชันที่ช่วยปรับรูปร่างคุณให้ดูดี

5 ฟรีแอปพลิเคชันที่ช่วยปรับรูปร่างคุณให้ดูดี

5 ฟรีแอปพลิเคชันที่ช่วยปรับรูปร่างคุณให้ดูดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าใครๆ ก็อยากมีรูปร่างดี เพราะรูปร่างที่ดีนั้น ช่วยทำให้คุณดูดี ดูเท่ มีภาพลักษณ์ที่ชวนมอง ไปจนถึงเรื่องของสุขภาพให้ยืนยาวมากขึ้น เพียงแต่ว่า เรื่องของการออกกำลังกายใช่ว่าทุกคนจะทำได้สำเร็จ เนื่องจากการขาดเป้าหมายที่ชัดเจน ความตั้งใจที่มีไม่เพียงพอ รวมถึงไม่รู้จักท่าสำหรับออกกำลังกาย เลยเกิดความรู้สึกยุ่งยาก ไม่อยากออกกำลังกายไปเลย

ถ้าสิ่งที่กล่าวมาเบื้องต้น มันเป็นสิ่งเดียวกับที่คุณกำลังเผชิญกับมันอยู่ นี่คือ 5 แอปพลิเคชันที่อยากแนะนำให้คุณเลือกดาวน์โหลด เพื่อให้สิ่งที่คุณกำลังเผชิญถูกขจัดออกไป

อย่างไรก็ตาม แอปพลิเคชันเหล่านี้ มันจะไม่ทำงานด้วยตัวมันเอง แต่คุณจะต้องลงทุน ลงแรง ลงเวลา เพื่อที่จะได้สุขภาพและรูปร่างตามที่คุณต้องการ

Nike+ Training Club

เป็นแอปที่มีท่าสำหรับการออกกำลังกายมากกว่า 100 ท่า พร้อมทั้งมีให้เห็นเป็นตัวอย่างในรูปแบบของวิดีโอ รวมถึงคำบรรยายอธิบายท่าทางการออกกำลังกาย ซึ่งเราสามารถทำตามได้อย่างง่ายดาย โดยทุกท่าออกกำลังกายภายในแอปพลิเคชัน Nike+ Training Club เป็นการออกแบบของทีมเทรนเนอร์จากไนกี้ จึงการันตีเรื่องของคุณภาพ และประสิทธิภาพได้อย่างแน่นอน

ความเจ๋ง: ถ้าหากคุณเป็นคนที่ต้องการฝึกฝน พัฒนาร่างกาย ด้วยการออกกำลังกายแบบบอดี้เวท (Bodyweight) แอปพลิเคชันนี้ ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ นอกเหนือจากนี้แล้ว ในทุกๆ เดือน Nike+ Training Club จะมีการอัปเดตโดยการนำนักกีฬาที่ไนกี้เป็นสปอนเซอร์มาแนะนำการออกกำลังกายเฉพาะตัว เช่น สุดยอดนักฟุตบอลอย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตามปกติแล้ว เขาออกกำลังกายอย่างไร เราก็จะได้เห็นภายในแอปพลิเคชันนี้

Download: Play Store | iTunes

J&J Official 7 Minute Workout

เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของคนในชีวิตประจำวันมีเวลาอย่างจำกัดให้กับการออกกำลังกาย เช่นนั้นแล้ว การพัฒนาแอปพลิเคชันที่ใช้เวลาไม่มากเพียง 7 นาที ก็น่าจะทำให้เป็นแรงจูงใจในการออกกำลังกายเป็นอย่างดี

ความเจ๋ง: ถ้าหากคุณเป็นมือใหม่การออกกำลังกาย แอปพลิเคชัน J&J Official 7 Minute Workout คือทางเลือกที่ดีมากๆ สำหรับคุณ เนื่องจากท่าการออกกำลังกายภายในแอปแห่งนี้เน้นเรื่องความปลอดภัย ไม่มีท่าออกกำลังกายยากๆ ดังนั้นแล้ว มือใหม่หัดออกกำลังกาย สามารถที่จะฝึกฝนหาความรู้จากแอปพลิเคชันนี้ได้เลย

Download: Play Store | iTunes

Jefit

แอปพลิเคชันแนะนำการออกกำลังกาย สำหรับคนที่ออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิง เหมาะกับคนที่เริ่มต้นการออกกำลังกายไปจนถึงมือเก๋าๆ ที่คุ้นชินกับการออกกำลังกายดีอยู่แล้ว

ความเจ๋ง: สิ่งที่ Jefit พัฒนาได้อย่างยอดเยี่ยม นั่นคือ ท่าในการออกกำลังกายที่เยอะมากๆ ครอบคลุมทุกส่วนของร่างกาย ตั้งแต่จากศีรษะจนถึงปลายเท้า รวมถึงยังมีการให้คำแนะนำในการเผาผลาญพลังงานด้วยคาร์ดิโอ (Cardio) นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกการออกกำลังกายในแต่ละครั้ง เพื่อสังเกตถึงพัฒนาการของคุณว่ามีจุดที่ดีขึ้นหรือต้องปรับปรุงเรื่องใดบ้าง

Download: Play Store | iTunes

Pumatrac

นี่คือแอปพลิเคชันการสร้างชุมชน (Community) ผสมผสานร่วมกับการออกกำลังกาย อีกทั้งยังเป็นช่องทางในการโปรโมทผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของพูม่า (Puma) ไปในตัว 

ความเจ๋ง: Pumatrac เป็นแอปพลิเคชันแบบไฮบริด ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานเช่นคุณ สามารถเลือกประเภทการออกกำลังกายตามที่ต้องการ (Type of Workout) เช่น ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง, ชกมวย, การออกกำลังกายประเภทความแข็งแกร่ง (Strength Training) หรือ การออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงๆ (High Intensity Intervals - HIIT) รวมถึงการฝึกความยืดหยุ่นและความคล่องตัว (Flexibility and Mobility) แอปพลิเคชันนี้ เป็นแอปที่ควรดาวน์โหลดใช้งานเป็นอย่างมาก 

Download: Play Store | iTunes

Gym Workout Tracker & Trainer for weight lifting

อีกหนึ่งแอปพลิเคชันออกกำลังกาย ที่มีการให้คำแนะนำท่าทางในการออกกำลังกายที่มีให้เลือกทุกท่า ทุกส่วนของร่างกาย 

ความเจ๋ง: นอกจากจะเป็นแอปพลิเคชันที่ให้คำแนะนำท่าออกกำลังกายแล้ว ในอีกด้านหนึ่ง Gym Workout ยังมีการให้คำแนะนำเกี่ยวกับ Meal Plans อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ถ้าหากคุณต้องการได้โปรแกรมการออกกำลังกายเพื่อพัฒนาร่างกายให้แข็งแกร่งอย่างที่สุด แอปพลิเคชัน Gym Workout จะมีตารางการฝึกออกกำลังกาย เพียงแต่ว่าส่วนนี้คุณจะต้องจ่ายเงินเป็นรายเดือนหรือรายปี เพื่อการได้มาซึ่งโปรแกรมการออกกำลังกาย 

Download: Play Store | iTunes

บทส่งท้าย

ถึงแม้ว่าจะมีแอปพลิเคชันให้เลือกมาถึง 5 แอปพลิเคชัน แต่ในความเป็นจริงคุณอาจไม่ต้องดาวน์โหลดมันลงสมาร์ทโฟนไว้ทั้งหมดก็ได้ เพียงแต่เลือกแอปพลิเคชันที่ตรงกับรูปแบบหรือไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตัวคุณเองก่อนเป็นอันดับแรก  เมื่อดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้ว ก็ขอให้มีวินัยกับตัวเองให้มากที่สุด พยายามที่จะออกกำลังกายอย่างน้อยๆ 30 นาทีขึ้นไป จำนวน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ (หรือมากกว่านั้น) มิเช่นนั้นแล้ว แอปพลิเคชันที่ดาวน์โหลดมาก็จะไร้ความหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook