5 ฟิตเนสแทรคเกอร์สุดคุ้ม ที่โดนใจทั้งคุณภาพ และ ราคา

5 ฟิตเนสแทรคเกอร์สุดคุ้ม ที่โดนใจทั้งคุณภาพ และ ราคา

5 ฟิตเนสแทรคเกอร์สุดคุ้ม ที่โดนใจทั้งคุณภาพ และ ราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณกำลังมองหาอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายที่อยู่ในงบจำกัด หรือว่าจะเป็น อุปกรณ์จากแบรนด์คุณภาพอย่าง ฟิตบิท (Fitbit) ที่มีราคาถูก วันนี้เราจะพาไปดูอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกาย ที่มีราคาไม่สูงมากนัก แต่ทุกฟังก์ชันก็สามารถตอบโจทย์คนรักสุขภาพได้เช่นกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยครับ

Xiaomi Mi Band 3

xiaomimiband3Xiaomi Mi Band 3

แบรนด์ชื่อดังจากแดนมังกร ยังคงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะในรุ่น Mi Band 3 ที่นอกจากราคาจะเป็นมิตรกับคนรักสุขภาพอย่างเราแล้ว ฟีเจอร์ต่างๆ นั้นยังทำออกมาได้ครบเครื่องจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ติดตามกิจกรรมโดยอัตโนมัติ จากการ เดิน, วิ่ง หรือขี่จักรยาน รวมไปถึงการวัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ให้ข้อมูลเชิงลึกได้ดีกว่ารุ่นก่อนอย่างเจ้า Mi Band 2 แถมยังมีการแจ้งเตือนในเรื่องของพยากรณ์อากาศผ่านสมาร์ทโฟนของเราอีกต่างหาก

ฟีเจอร์ – นับก้าว, ระยะทาง, ติดตามการนอนหลับ, วัดอัตราการเต้นหัวใจ, ระบบแจ้งเตือน, กันน้ำได้, ติดตามกิจกรรมอัตโนมัติ

ราคาเปิดตัว – 26$ (ราว 900 บาท)

Huawei Band 2 Pro

huaweiband2proHuawei Band 2 Pro

โยกมาอีกแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากแดนมังกรที่น่าสนใจไม่แพ้กัน กับ Huawei Band 2 Pro ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ แถมยังน่าสนใจไม่น้อย เพราะความสามารถของมันมีอย่างครบครันตามความต้องการจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบ GPS, วัดอัตราการเต้นหัวใจ, นับก้าว, ระบบแจ้งเตือน เป็นต้น และที่พิเศษสำหรับรุ่น Pro โดยเฉพาะยังมีฟีเจอร์ ติดตามการนอน, การหายใจระหว่างการนอน รวมไปถึงระบบ Running Coach ที่จะช่วยสอนการวิ่ง, การหายใจของเรา เพื่อให้ได้ประโยชน์กับตัวเราสูงสุดนั่นเอง

ฟีเจอร์ – ระบบ GPS, นับก้าว, ระยะทาง, วัดอัตราการเต้นหัวใจ, ติดตามการนอนหลับ, ระบบแจ้งเตือน, ระบบ Coach, กันน้ำได้

ราคาเปิดตัว – 69.99$ (ราว 2,400 บาท)

Garmin Vivofit 4

garminvivofit4Garmin Vivofit 4

หากพูดถึงชื่อ การ์มิน (Garmin) ในวงการออกกำลังกาย คงจะไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน แถมอุปกรณ์ต่างๆ จากแบรนด์นี้ ราคาก็ไม่แรงมากนัก และรุ่นที่ผมขอนำเสนอคือ Vivofit 4 นั่นเอง เพราะฟีเจอร์ต่างๆ นั้นตอบโจทย์ได้คุ้มค่ากับเงินทุกบาทจริงๆ ทั้ง การเก็บข้อมูลการทำกิจกรรมตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่การนับก้าว, แคลอรีที่เผาผลาญ จนถึงกระทั่ง วิเคราะห์การนอนเลยทีเดียว น่าเสียดายที่มันดันไม่มีระบบ GPS กับ ระบบติดตามการออกกำลังกาย แต่มันก็ถูกแทนที่มาด้วยระบบ Move IQ ที่จะช่วยคอยติดตามกิจกรรมการเคลื่อนไหวของเราให้โดยอัตโนมัติ และที่พิเศษสุดๆ คือ แบตเตอรี่ของมันสามารถอยู่ได้นานถึง 1 ปี!

ฟีเจอร์  นับก้าว, วัดแคลอรี, วิเคราะห์การนอน, ระบบแจ้งเตือน, ระบบ Move IQ, กันน้ำได้

ราคาเปิดตัว – 79.99$ (ราว 2,700 บาท)

Fitbit Flex 2

fitbitflex2Fitbit Flex 2

มาถึง ฟิตบิท (Fitbit) แบรนด์คุณภาพผู้นำในเรื่องของติดตามการออกกำลังกายบ้าง กับเจ้า Flex 2 ที่ถึงแม้จะไม่มีหน้าจอแสดงผล (ดูข้อมูลผ่านแอพฯ ของ ฟิตบิท) แต่โดยรวมแล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย ความสามารถของมันก็คล้ายๆ กับอุปกรณ์ติดตามทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น การนับก้าว, นับแคลอรี, ระบบสั่นแจ้งเตือน, ติดตามการนอนหลับอัตโนมัติ ที่จะช่วยแสดงข้อมูลการนอนของเราตั้งแต่ ชั่วโมงการนอน จนไปถึง การพลิกตัวระหว่างการนอนด้วยอีกต่างหาก และที่เจ๋งกว่าคือนอกจากมันจะเป็นสายรัดข้อมือแล้ว เรายังสามารถถอดเซนเซอร์ออกจากสายรัดได้ หรือจะเอามาห้อยคอเป็นจี้เก๋ๆ ก็ได้เช่นกัน

ฟีเจอร์  นับก้าว, วัดแคลอรี, ติดตามการนอนหลับ, ระบบแจ้งเตือนให้ขยับ, ระบบสั่นแจ้งเตือน

ราคาเปิดตัว – 59.95$ (ราว 2,000 บาท)

Fitbit Zip

fitbitzipFitbit Zip

ยังคงอยู่กับ ฟิตบิท เช่นเดิม แต่ไม่เหมือนเดิมที่มันไม่ใช่สายรัดข้อมือ แต่กลับเป็นอุปกรณ์เล็กกะทัดรัดคล้ายๆ กับคลิป มีน้ำหนักเพียง 8 กรัม เท่านั้น สามารถนำไปติดกระเป๋าเสื้อ, กระเป๋ากางเกงได้ ในขณะที่การติดตามกิจกรรมของมันก็ยังมีประสิทธิภาพเหมือนเดิม ทั้งการนับก้าว, นับแคลอรี, นับระยะทาง, จับการเคลื่อนไหวตลอดเวลา โดยทั้งหมดเราสามารถดูข้อมูลจได้จากการ ซิงค์กับสมาร์ทโฟนของเรา หรือจะส่งข้อมูลเข้าไปภายในเว็บไซต์ www.fitbit.com ก็ได้เหมือนกัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ สำหรับคนที่อาจจะไม่ชอบสายรัดข้อมือ หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่มีขนาดใหญ่นั่นเอง

ฟีเจอร์  นับก้าว, วัดแคลอรี, นับระยะทาง, จับการเคลื่อนไหว

ราคาเปิดตัว – 59.95$ (ราว 2,000 บาท)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook