สุดยอดรองเท้าวิ่งที่นักกีฬาสายวิ่งต้องมีไว้เป็นเจ้าของ

สุดยอดรองเท้าวิ่งที่นักกีฬาสายวิ่งต้องมีไว้เป็นเจ้าของ

สุดยอดรองเท้าวิ่งที่นักกีฬาสายวิ่งต้องมีไว้เป็นเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การวิ่ง นับเป็นกิจกรรมสำคัญที่คนในยุคปัจจุบันให้ความสำคัญ ซึ่งจะเห็นได้จากทุกๆ เดือนจะมีงานวิ่งให้เห็นตลอดทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ ทั้งนี้เพราะการวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ต้องลงทุนมากมายนัก มีเพียงแต่เรื่องของรองเท้าวิ่ง ที่เหลือก็อาศัยการลงแรง ใช้กำลังขา ผลักดันร่างกายไปสู่เป้าหมายหรือเส้นชัย 

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากคิดจะลงทุนซื้อรองเท้าวิ่งสักคู่ ก็ควรที่จะเลือกซื้อรองเท้าวิ่งที่มีคุณภาพ ให้สมกับที่คุณต้องเสียเงินไป โดยหลักแล้ว การเลือกซื้อรองเท้าวิ่ง ก็ไม่มีอะไรมากนัก อย่างแรกคือ ดูทุนทรัพย์ของตัวเองก่อนว่า มีมากน้อยเพียงใด ประการต่อมาคือ ต้องไปลองสวมใส่ พร้อมกับคำนึงว่า สถานที่วิ่งประจำของเราเป็นที่ใด เช่น จะเป็นบนท้องถนน ลู่วิ่ง หรือตามสวนสาธารณะ นอกจากนี้ยังต้องดูว่า สัมผัสแรกระหว่างเท้าและรองเท้าของคุณเป็นอย่างไร 

เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว นี่คือ รองเท้าวิ่ง 5 คู่ ที่น่าสนใจที่ภูมิใจนำเสนอ

Nike Epic React Flyknit

nikereactNikeNike Epic React Flyknit รองเท้าที่ไนกี้ภาคภูมิใจ

นี่คือรองเท้าวิ่งที่สร้างปรากฏการณ์ได้อย่างดีที่สุดรุ่นหนึ่ง แม้จะเป็นครั้งแรกของไนกี้ ที่ตัดสินใจใช้พื้นโฟม (ท่ามกลางเสียงกระแซะว่าเลียนแบบอาดิดาส) กระนั้นแล้ว รองเท้า Nike Epic React Flyknit ก็เป็นหนึ่งในรองเท้าวิ่งคุณภาพมีจุดเด่นที่ความสบาย น้ำหนักเบา มีความทนทาน อีกทั้งตัวโฟม React ยังเป็นโฟมที่มีคุณสมบัติที่ช่วยลดแรงกระแทก

นอกจากนี้ Nike Epic React Flyknit ยังมีจุดเด่นที่การดีดตัว เมื่อเท้ามีแรงกระทบกับพื้น และยิ่งถ้าออกแรงก้าวมากเท่าไรก็ตาม จะยิ่งได้รับพลังงานคืนกลับมากขึ้น ซึ่งเป็นจุดขายที่ไนกี้นำมาใช้โปรโมทรองเท้าวิ่งคู่นี้

เหมาะกับใคร: นักวิ่งทุกประเภท 

adidas Ultraboost

ultraboostadidasรองเท้าวิ่งกึ่งไลฟ์สไตล์ของ adidas

คู่แข่งมาติดๆ กับ Nike Epic React Flyknit นั่นคือ adidas Ultraboost จุดเด่นของรองเท้าวิ่งคู่นี้ อยู่ที่พื้นโฟมที่อาดิดาสใช้เวลาคิดค้นพัฒนาเป็นเวลาหลายปี ทั้งนี้ ภายในรองเท้า Ultraboost นั้น ได้มีการใส่เทคโนโลยีด้านรองเท้าค่อนข้างเยอะ เช่น Fit Counter ที่ช่วยล็อกส้นเท้าให้อยู่กับรองเท้าเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นร้อยหวาย รวมถึงการเลือกใช้ยางของ Continental  เรียกง่ายๆ ว่า เป็นรองเท้าที่อัดเทคโนโลยีแน่นจริงๆ

นอกเหนือจากการเป็นรองเท้าสำหรับใส่วิ่งแล้ว ในปัจจุบัน adidas Ultraboost ยังถูกนำไปสวมใส่ไลฟ์สไตล์ทั่วไป ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะการออกแบบของอาดิดาสที่ต้องการจับกลุ่มทั้งลูกค้านักกีฬาและแฟชั่น นั่นจึงเป็นรองเท้าที่พบกันครึ่งทางจนเป็นที่ถูกอกถูกใจทั้งฝั่งนักกีฬาและสายแฟชั่น

เหมาะกับใคร: นักวิ่งที่ต้องการรองเท้าที่นุ่ม และวิ่งในเมืองเป็นส่วนใหญ่

Asics Roadhawk FF

asicsroadhawkasicsRoadhawk FF รองเท้าวิ่งสำหรับทุกระดับ

เมื่อพูดถึงรองเท้าวิ่งแล้ว แบรนด์ ASICS ถือได้ว่า เป็นแบรนด์รองเท้าวิ่งในตำนาน โดยการเปิดตัว Asics Roadhawk FF จุดนี้เพื่อต้องการถมความต้องการของนักวิ่งที่ต้องการงานออกแบบที่ทันสมัย สามารถสวมใส่ในชีวิตประจำวัน แต่ต้องมีประสิทธิภาพมากเพียงพอที่จะวิ่งในทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งขั้นเริ่มต้น 5 กิโลเมตร หรือการวิ่งระดับมาราธอน

Asics Roadhawk FF เป็นรองเท้าที่ผสมผสานความเบาและความนุ่มสบาย พร้อมทั้งยังมีความกระชับ และคุณสมบัติในการระบายอากาศ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของรองเท้าวิ่ง อย่างไรก็ดี จุดที่ Asics Roadhawk FF ได้เปรียบหากเทียบกับรองเท้าวิ่งระดับสูงรุ่นอื่นๆ นั่นคือ ระดับราคาที่ถูกกว่ากันมากทีเดียว 

เหมาะกับใคร: นักวิ่งทุกระดับ รองรับทั้งการวิ่งมาราธอน และการวิ่งทั่วไป

Under Armour Hovr Phantom

uaUnder ArmourHOVR รองเท้าพื้นโฟมของ UA

เมื่อพูดถึงรองเท้าประเภท Performance ต้องยอมรับว่าอันเดอร์ อาร์เมอร์ ถือเป็นแบรนด์ที่มีจุดเด่นด้านนี้จนเป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไป Under Armour Hovr Phantom เป็นรองเท้ารุ่นแรกที่อันเดอร์ อาร์เมอร์ เลือกใช้พื้นโฟมเป็นครั้งแรก ซึ่งในรุ่น Hovr Phantom มีคุณสมบัติสำคัญในด้านการรองรับแรงกระแทก และการันตีความสบายขณะที่สวมใส่

นอกจากนี้ ด้วยการออกแบบดูมีความเป็นไลฟ์สไตล์มากพอสมควร จึงทำให้ Under Armour Hovr Phantom กลายเป็นรองเท้าวิ่งที่สามารถใส่เป็นรองเท้าไลฟ์สไตล์เช่นกัน

เหมาะกับใคร: นักวิ่งทั่วไป

>> Under Armour เปิดตัวรองเท้าวิ่งซีรีส์ใหม่ "HOVR"

On Cloudrush

oncloudOn-Runningแบรนด์รองเท้าน้องใหม่

ในบรรดารายชื่อรองเท้าวิ่งที่ถูกแนะนำนี้ ถือว่า On เป็นแบรนด์รองเท้าที่มีขนาดเล็ก แต่ก็ต้องบอกว่า แบรนด์เล็กแต่ใจใหญ่ โดยเฉพาะการเปิดตัวรองเท้าวิ่งในรุ่น On Cloudrush ซึ่งเป็นรองเท้าที่มีทั้งความนุ่ม นวัตกรรม และเป็นรองเท้าวิ่งที่มีประสิทธิภาพคู่หนึ่ง 

โดยที่ On Cloudrush เป็นรองเท้าวิ่งที่มีน้ำหนักเบา อีกทั้งการออกแบบพื้นรองเท้าที่เป็น EVA ช่วยให้จุดระเบิดแรงส่งเกิดผลให้รองเท้า On Cloudrush เป็นรองเท้าที่สามารถเพิ่มความเร็วให้กับผู้สวมใส่ และเมื่อเป็นรองเท้าที่เพิ่มความเร็ว ดังนั้นแล้ว สามารถที่จะนำไปใช้ใส่วิ่งทำเวลาสำหรับการวิ่งระยะไกล 10 กิโลเมตร หรือจะใส่ลุยฮาล์ฟมาราธอน ไปจนถึงมาราธอนก็ย่อมได้ ที่น่าสนใจ รองเท้าคู่นี้ยังถูกออกแบบมาให้วิ่งได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งหากเราวิ่งในเวลากลางคืน ตรงส้นเท้าจะมีส่วนที่สะท้อนแสงอีกด้วย

เหมาะกับใคร: นักวิ่งระดับกลาง ตั้งแต่นักวิ่ง 10 กิโลเมตรขึ้นไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook