adidas NMD ขึ้นแท่นรองเท้าที่ถูกพูดถึงมากที่สุดใน Instagram

adidas NMD ขึ้นแท่นรองเท้าที่ถูกพูดถึงมากที่สุดใน Instagram

adidas NMD ขึ้นแท่นรองเท้าที่ถูกพูดถึงมากที่สุดใน Instagram
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกครั้งที่ อาดิดาส (adidas) ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาจากเยอรมนี สามารถก้าวข้ามแซงหน้าคู่แข่งรายสำคัญอย่างไนกี้ (Nike) เพียงแต่ในครั้งนี้เป็นการเอาชนะด้วยสถิติที่ถูกอ้างถึงจากแฮชแท็ก (Hashtag) ในอินสตาแกรม (Instagram)

ในปัจจุบัน คงไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้อีกแล้วว่า อินสตาแกรม ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันแชร์รูปภาพ วิดีโอ และเรื่องราวของตัวเองลงสู่โลกออนไลน์ เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเฉพาะการใช้อักขระพิเศษอย่างเครื่องหมาย # หรือที่เรียกว่าแฮชแท็ก ซึ่งด้วยสัญลักษณ์ดังกล่าวนี้เอง แม้จะไม่สามารถนำมาอ้างอิงได้ทั้งหมด แต่ก็เพียงพอที่จะนำมาสังเกตถึงเทรนด์และทิศทางความเป็นไปของวงการสนีกเกอร์ได้อยู่บ้าง

forward2me.com

ที่น่าสนใจก็คือ จากการเก็บข้อมูลด้วยแฮชแท็กในอินสตาแกรม พบว่าจากห้าอันดับสนีกเกอร์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด สองอันดับแรกเป็นของอาดิดาส ที่มีรุ่น adidas NMD เป็นรุ่นชูโรง ตามมาด้วย Yeezy Boost 350 ที่ตามมาห่างๆ เป็นจำนวน 5.7 ล้านโพสต์ และ 4.1 ล้านโพสต์ ตามลำดับ โดยมีอันดับสาม นั่นคือ Vans Old Skool มาคั่นกลาง ด้วยจำนวนโพสต์ 3.5 ล้านโพสต์ ต่อด้วย adidas Superstar หนึ่งในซีรีส์รองเท้าระดับตำนานของอาดิดาส สุดท้ายคืออันดับห้า Converse Chuck Taylor All-Star ที่มีการพูดถึงราว 2.1 ล้านโพสต์

ทั้งนี้ เมื่อสังเกตแล้วจะพบว่า ในห้าอันดับแรกไม่มีรองเท้าภายใต้แบรนด์ไนกี้เลย จะมีก็แต่คอนเวิร์ส ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ลูกของไนกี้ ติดอันดับเท่านั้น อย่างไรก็ดี รองเท้าของไนกี้ ที่ได้รับการโพสต์มากที่สุดเป็นรุ่น Nike Air Max 90 ซึ่งเป็นรองเท้าสไตล์เรโทร มีต้นกำเนิดในช่วงปี 1990 และในช่วงปี 2018 ที่กำลังดำเนินในขณะนี้ก็ยังคงมีรองเท้ารุ่นใหม่ภายใต้ Nike Air Max 90 ออกมาให้เหล่าสนีกเกอร์เฮดได้ตามสะสมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับรองเท้ารุ่นอื่นๆ นอกเหนือจาก 6 อันดับแรก สามารถดูได้จากภาพด้านล่าง

hashtagedit2Forward2me30 อันดับสนีกเกอร์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook