สัมผัส 5 ค็อกเทลที่มีรสชาติแสนคลาสสิค

สัมผัส 5 ค็อกเทลที่มีรสชาติแสนคลาสสิค

สัมผัส 5 ค็อกเทลที่มีรสชาติแสนคลาสสิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่า ค็อกเทล (Cocktail) หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเครื่องดื่มสำหรับผู้หญิง และแรงไม่พอสำหรับชายหนุ่มคอแข็งเช่นคุณ ทั้งที่ความจริงแล้วในบางเมนู มันคือค็อกเทลปลิดชีพ แอลกอฮอล์สูงปรี๊ด ดื่มทีเดียวจอดเลยก็มี แต่นี่คือ 5 ค็อกเทลคลาสสิคที่แม้ว่าจะเกิดขึ้นมานานแล้ว สุดท้ายก็ยังได้รับความนิยมอยู่ไม่เสื่อมคลาย

Old Fashioned

oldfashionedcocktailistockphotoOld Fashioned cocktail

ว่ากันว่าไม่มีใครรู้ว่าค็อกเทลเกิดขึ้นเมื่อไร แต่ส่วนใหญ่เชื่อว่าเกิดขึ้นในช่วงปี 1806 ว่ากันว่าด้วยชื่อและกรรมวิธีในการปรุง รวมถึงส่วนผสมที่เรียบง่าย ทำให้ Old Fashioned ถูกมองว่าเป็นค็อกเทลที่ถูกคิดส่วนผสมขึ้นมาในช่วงแรกๆ

Martinez

martinezcocktaiistockphotoMartinez Cocktai

ถ้า Martini เป็นเครื่องดื่มที่สายลับอย่าง James Bond ของเราชอบดื่มเป็นหลาน เครื่องดื่มอย่าง Martinez ก็เปรียบเสมือนเป็นปู่ก็ว่าได้ โดย Martinez เป็นเครื่องดื่มที่ประกอบด้วยยิน Sweet Vermouth, Maraschino และ Bitter ผสมอย่างเข้ากัน และเสิร์ฟผ่านทางแก้วทรงสูง

Last Word

แค่ชื่อก็น่ากลัวแล้ว เหมือนกับบ่งบอกว่า ถ้าได้ดื่มสักแก้ว มีสิทธิ์สลบเหมือดไปเลย เพราะว่ากันว่า Last World มีระดับความแรงไม่ต่างจาก Zombie ซึ่งเครื่องดื่มนี้ น่าจะถูกคิดค้นขึ้นในช่วงปี 1950

Irish Coffee

irishcoffecocktailistockphotoIrish Coffe cocktail

ไม่ต่างจาก Long Island Ice Tea นี่คือชื่อของค็อกเทลสุดเข้มที่สามารถหลอกคนทั่วไป ด้วยหน้าตาและรูปทรงที่ดูเหมือนกับเครื่องดื่มที่ไม่มีพิษมีภัย และถือกำเนิดในช่วงทศวรรษที่ 1940

Bloody Mary

bloodymarycocktailistockphotoBloody Mary cocktail

ส่วนผสมสุดโหด เพราะนอกจากจะมี Vodka ปนอยู่แล้ว คุณจะต้องเจอกับ ความเข้มข้นของน้ำมะเขือเทศ เครื่องเทศอย่างพริกไทยดำ พริกป่น หรือบางที่ก็ใช้ซอสพริกเสริมเข้าไป ตามด้วยมะนาว มะกอก และก้านขึ้นฉ่าย โดยค็อกเทลสูตรนี้มีต้นกำเนิดประมาณทศวรรษที่ 1920

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook