Drysurf กิจกรรมฝึกซ้อมกระดานโต้คลื่นภายในบ้าน

Drysurf กิจกรรมฝึกซ้อมกระดานโต้คลื่นภายในบ้าน

Drysurf กิจกรรมฝึกซ้อมกระดานโต้คลื่นภายในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ไลฟ์สไตล์ของคนไทยส่วนใหญ่แทบจะเกี่ยวข้องกับการเล่นกระดานโต้คลื่นน้อยมาก ทั้งที่บ้านเรามีชายทะเลมากมายที่เหมาะกับการเล่นกระดานโต้คลื่น อาจด้วยวัฒนธรรมสบายๆ แช่มช้าที่ไม่ค่อยชอบความท้าทาย ทำให้ไลฟ์สไตล์ที่ส่งทอดกันต่อ ๆ มาของคนไทยหลายรุ่นห่างไกลกับการเล่นกระดานโต้คลื่น แม้กระทั่งคนที่เกิดชายทะเลก็ตาม

แต่ในอารยธรรมตะวันตกแล้ว การเล่นกระดานโต้คลื่นถือเป็นเรื่องธรรมดา และมีการเล่นกันทั่วไป

ในระยะหลัง เริ่มมีความนิยมการเล่นกระดานโต้คลื่นกับมากในประเทศไทย โดยเฉพาะหัวเมืองท่องเที่ยวชายทะเลที่มีชาวตะวันตกนักเล่นกระดานโต้คลื่นเข้ามาเล่นกันมากขึ้น มีร้านขายอุปกรณ์เกี่ยวกับกระดานโต้คลื่นมากขึ้น และกลายเป็นเทรนด์อยู่ในช่วงหนึ่ง คือ เสื้อผ้าที่เกี่ยวข้องกับการเล่นกระดานโต้คลื่น และถึงขนาดมีสนามฝึกซ้อมกระดานโต้คลื่นกลางกรุงเทพฯ และตามหัวเมืองสำคัญโดยเฉพาะเมืองชายทะเลนั้นก็มีอยู่บ้างประปราย

แต่ถ้าแฟน Tonkit360 ท่านใดที่สนใจการเล่นกระดานโต้คลื่นแต่ยังไม่สะดวกจะเดินทางไปชายทะเล หรือสนามฝึกซ้อมการเล่นกระดานโต้คลื่น อยากขอลองฝึกเล่นกระดานโต้คลื่นอยู่กับบ้าน ก็มีอุปกรณ์มากมายให้เลือกใช้สอย ไม่ว่าจะเป็นกระดานแผ่นไม้ Goofboard ที่มาพร้อมกระบอกลูกกลิ้งเอาไว้สำหรับฝึกทรงตัวบนบกโดยสามารถใช้ฝึกได้ทุกสถานที่ในบ้าน หรือจะเป็น Drysurf

Drysurf บอกว่า เป้าหมายของพวกเขา คือ ทำให้สาธารณชนที่สนใจการเล่นกระดานโต้คลื่นสามารถฝึกซ้อมได้เองที่บ้านหรือทุกสถานที่ที่สะดวกในการนำ Drysurf ติดตัวไป เพื่อเป็นการจำลองสถานการณ์การเล่นกระดานโต้คลื่นสำหรับมือใหม่ และช่วยให้บรรดามืออาชีพผู้คุ้นเคยกับกีฬาชนิดนี้ได้ฝึกซ้อมได้ตลอดเวลาเท่าที่ต้องการได้อย่างง่ายดายและปลอดภัยอีกด้วย

Drysurf บอกว่า อุปกรณ์ของพวกเขาใช้เทคนิคการผสมผสานกีฬา Surfing หรือการเล่นกระดานโต้คลื่น ผ่านการวิจัยและพัฒนาในระดับเวชภัณฑ์ป้องกันเลยทีเดียว ดังนั้น Drysurf จึงช่วยให้ทุกคนสามารถใช้เวลาว่างในการออกกำลังกายคือการเล่นกระดานโต้คลื่นได้ทุกสถานที่นั่นเอง

Drysurf บอกว่า ระบบการทำงานของพวกเขาได้รับการออกแบบและวิเคราะห์เพื่อตระเตรียมการในการปกป้องระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะกับความพยายาม มุมานะ อดทน ในการฝึกซ้อมของนักกีฬากระดานโต้คลื่น ทั้งมือใหม่และมือเก่า หรือล้วนแล้วแต่มีความต้องการหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บที่ไม่จำเป็นมากที่สุด ซึ่งโดยปกติจะเกิดขึ้นได้จากการเตรียมการไม่เพียงพอแทบทั้งสิ้น

เพราะอันที่จริงแล้ว สาระสำคัญของการฝึกซ้อมในรูปแบบของ Drysurf นี้ นักกีฬาทุกประเภทต่างทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าการออกกำลังกายประเภทใดก็ตาม บรรดานักกีฬาทั้งหลาย ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ต่างพยายามปรับสภาพร่างกายและรูปแบบการฝึกซ้อมให้เข้ากับระบบการทำงานของอุปกรณ์ประกอบต่าง ๆ ของการออกกำลังกายแต่ละชนิดอยู่แล้ว การเล่นกีฬาทุกชนิดด้วยท่าทางที่ถูกต้องในขณะออกกำลังกายเป็นสิ่งจำเป็นสูงสุด เพื่อหลีกเลี่ยงสภาวะบาดเจ็บหรือความเสียหายของอุปกรณ์การออกกำลังกายนั้น ๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ทราบกันโดยทั่วไป

Drysurf บอกว่า ด้วยอุปกรณ์ตัวนี้ ที่ไม่เพียงใช้สำหรับการฝึกซ้อมกีฬาที่เกี่ยวกับการเล่นกระดานโต้คลื่นโดยตรงเพียงอย่างเดียว ทว่า สามารถใช้ได้กับกีฬาประเภทอื่น ๆ ได้แทบทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น Football, Basketball, Tennis, Martial Arts

โดยเฉพาะกีฬาตระกูล Surfing ทั้งหลาย เป็นต้นว่า Paddle, Snow, Sky, Skateboard รวมถึงวงการ Fitness และ โยคะ ก็สามารถใช้ Drysurf ได้ เพราะกีฬาทุกประเภททั้งหมดที่กล่าวมานั้น หัวใจสำคัญอยู่ที่ การทรงตัว ซึ่งเป็นแกนหลักของกีฬาการเล่นกระดานโต้คลื่นนั่นเอง

ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะระบบ Board Balance ของ Drysurf จะช่วยให้เราสามารถฝึกฝนการทรงตัวได้ระหว่าง 40 ถึง 60 ครั้งต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเตรียมตัวเพื่อให้สามารถฝึกซ้อมได้หลายครั้งตามที่คุณต้องการ

Board Balance ของ Drysurf มีขอบเขตกว้างครอบคลุมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเล่นกีฬาประเภทที่ต้องอาศัย การทรงตัว ซึ่งทั้งหมดจำเป็นต้องมีขั้นตอนการเตรียมร่างกายอยู่เสมอ และด้วยเครื่องมือ Multi-function ของ Drysurf สามารถช่วยให้เราฝึกประสานการทรงตัวได้มากกว่า 600 กล้ามเนื้อพร้อม ๆ กัน

อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นเส้นประสาทและสมองของเรา ให้จดจำทุกการเคลื่อนไหวโดยอัตโนมัติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือความจำเป็นในการออกกำลังกายของแทบจะทุกชนิดกีฬาเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook