10 เหตุผลที่โต๊ะทำงานของคุณยุ่งเหยิงอยู่เสมอ

10 เหตุผลที่โต๊ะทำงานของคุณยุ่งเหยิงอยู่เสมอ

10 เหตุผลที่โต๊ะทำงานของคุณยุ่งเหยิงอยู่เสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โต๊ะทำงานที่แสนยุ่งเหยิงจะไม่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของคุณเลย เพราะมันเหมือนมีพายุไต้ฝุ่นที่พัดผ่านเข้ามาทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่บนโต๊ะทำงานของคุณ

ในความเป็นจริงแล้ว มันไม่เป็นการดีเลยที่จะปล่อยให้โต๊ะทำงานรกเลอะเทอะ ดังนั้นคุณควรจะรักษาความสะอาดของโต๊ะทำงานเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บเรียงแฟ้มเอกสารให้เป็นระเบียบ หรือเก็บอุปกรณ์สำนักงานให้เข้าที่ เพราะมันไม่ได้ใช้เวลานานเท่าไหร่เลย แค่ต้องอาศัยความมีระเบียบเท่านั้นเอง และต่อไปนี้คือ เหตุผลที่โต๊ะทำงานของคุณยุ่งเหยิงอยู่เสมอ

คุณไม่เก็บข้าวของไว้ในที่ของมัน

สิ่งแรกเลยที่ทำให้โต๊ะทำงานของคุณยุ่งวุ่นวายก็เพราะคุณไม่เก็บของที่ใช้แล้วเข้าที่ เมื่อคุณใช้งานสิ่งของอะไรเสร็จแล้วก็วางไว้ที่เดิม โดยไม่เก็บเข้าที่ ดังนั้น คุณไม่ควรปล่อยตัวเองให้ไปสู่งานขั้นอื่นโดยที่ยังไม่ได้เก็บของที่ใช้มาก่อนหน้านี้ 

ไม่มีพื้นที่จัดเก็บ

เป็นเรื่องยากที่จะเก็บสิ่งของต่างๆ เมื่อไม่มีที่เก็บ ดังนั้นจึงควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า พื้นที่ทำงานของคุณเอื้อต่อการเก็บสิ่งของหรืออุปกรณ์ต่างๆ ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นแฟ้มเก็บเอกสาร ลิ้นชักเก็บของ หรือตู้เก็บของต่างๆ

โต๊ะทำงานของคุณไม่ใหญ่พอ

การได้รับโต๊ะขนาดใหญ่อาจจะไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องเสมอไป แต่สำหรับขนาดโต๊ะที่เล็กเกินไป ก็อาจจะเป็นสิ่งขัดขวางการกระจายงานของคุณออกไปได้ และโต๊ะที่เล็กเกินไปจะทำให้ข้างของทุกอย่างต้องมากองอยู่บนโต๊ะจนทำให้โต๊ะทำงานของคุณยุ่งเหยิงได้

สิ่งของที่ซ้ำกัน

คุณอาจจะมีปากกาหลายด้ามในการทำงานได้ แต่ถ้าเป็นที่เย็บกระดาษ 3 อัน หรือกระดาษโพสต์อิท 4 อัน มันอาจจะดูมากมายหลายสิ่งเกินไปหน่อย คุณควรจะจัดระเบียบข้าวของเครื่องใช้อุปกรณ์สำนักงานของคุณให้เป็นระเบียบเรียบร้อย กำจัดสิ่งของที่ซ้ำกันออกไปเสียบ้าง

คุณไม่มีกล่องเก็บจดหมาย

หลายคนในปัจจุบันนี้ส่งจดหมายกันแบบอิเล็กทรอนิกส์ อย่างไรก็ตาม คุณก็ยังคงต้องจัดการกับกระดาษบันทึกข้อความหรือเอกสารต่างๆ อยู่ดี ดังนั้นคุณจึงควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า บนโต๊ะทำงานของคุณมีกล่องเก็บจดหมายหรือกล่องรับเอกสารวางไว้บนโต๊ะด้วย เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องมานั่งรื้อค้นกองบนโต๊ะทำงานของคุณเพื่อหากระดาษเอกสารแค่แผ่นเดียว

คุณกองเอกสารหรืองานซ้อนขึ้นไปเรื่อยๆ

การวางงานหรือเอกสารซ้อนกันขึ้นไปไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ ในการทำงานเลย ยิ่งไปกว่านั้นยังไม่ใช่การจัดเก็บเอกสารที่ถูกต้องอีกด้วย อย่าพยายามพูดว่า คุณรู้ดีว่าอะไรอยู่ตรงไหน เพราะโต๊ะทำงานที่ไม่เป็นระเบียบก็เป็นโต๊ะทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ

สิ่งของที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อการทำงาน

โต๊ะทำงานควรจะเป็นโต๊ะที่มีระเบียบเรียบร้อย ไม่ควรเป็นพื้นที่จัดแสดงหรือพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กสำหรับการแสดงของเล่นต่างๆ หรืออะไรก็ตามที่ไม่มีประโยชน์ในการทำงาน

ทำตัวเป็นนักธุรกิจระดับพันล้าน

การที่คุณต้องเก็บนามบัตรหรือบันทึกโน้ตย่อต่างๆ เอาไว้จนเต็มพื้นที่ของโต๊ะทำงาน ถ้าคุณมีนามบัตรของผู้อื่นเก็บไว้เป็นจำนวนมาก ก็ควรจะหาซื้อสมุดหรือกล่องเก็บนามบัตรมาเก็บไว้ให้เป็นระเบียบและเพื่อง่ายต่อการค้นหาด้วย

คุณไม่ทิ้งของบางอย่างออกไปเสียบ้าง

เหตุผลง่ายๆ เลยเพราะคุณไม่สามารถเก็บของทุกสิ่งทุกอย่างเอาไว้ได้ ดังนั้น คุณจึงควรทิ้งข้าวของบางอย่างที่คุณไม่ได้ใช้ออกไปจากโต๊ะทำงานของคุณเสียบ้าง

คุณไม่ค่อยจัดโต๊ะทำงานของคุณ

เพราะยิ่งคุณจัดโต๊ะทำงานของคุณน้อยแค่ไหน โต๊ะทำงานของคุณก็จะยุ่งเหยิงมากเท่านั้น โต๊ะทำงานควรรักษาความสะอาดและให้เป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ ดังนั้นคุณอาจจะแบ่งเวลาช่วงก่อนเลิกงานของวันใดวันหนึ่งในสัปดาห์เพื่อจัดโต๊ะทำงาน หรือแบ่งเวลาทำความสะอาดโต๊ะของคุณในช่วง 5 นาทีก่อนเริ่มทำงานและอีก 5 นาทีก่อนเลิกงานก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook