5 เรื่องไม่เคยรู้ของ “หนิง นิรุตติ์ ” ในฐานะนักแสดงกับงานเพื่อผู้ลี้ภัยทั่วโลก

5 เรื่องไม่เคยรู้ของ “หนิง นิรุตติ์ ” ในฐานะนักแสดงกับงานเพื่อผู้ลี้ภัยทั่วโลก

5 เรื่องไม่เคยรู้ของ “หนิง นิรุตติ์ ” ในฐานะนักแสดงกับงานเพื่อผู้ลี้ภัยทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถานการณ์ความรุนแรง สงคราม ความขัดแย้ง และการประหัตประหารกันในหลายประเทศทั่วโลกส่งผลให้ในปัจจุบันมีจำนวนประชาชนจำนวน 68.5 ล้านคนถูกบังคับให้เป็นคนพลัดถิ่น หรือผู้ลี้ภัย ซึ่งเทียบเท่ากับประชากรทั้งประเทศไทย และนับเป็นจำนวนที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากวิกฤตนี้ทุกฝ่ายจึงควรร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือ

 

หนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา นักแสดงรุ่นใหญ่เป็นหนึ่งในบุคคลมีชื่อเสียงที่เข้ามาทำงานเรื่องการระดมทุนช่วยเหลือวิกฤตผู้ลี้ภัยทั่วโลก และนี่คือความคิด เรื่องราว มุมมองของนักแสดงมากฝีมือเกี่ยวกับผู้ลี้ภัยที่คนทั่วไปอาจไม่เคยรับรู้มาก่อน

1.ในอดีตหนิง นิรุตติ์ เคยทำงานด้านข่าว และรายการทอล์กโชว์ร่วมกับผศ.สมเกียรติ อ่อนวิมล ที่บริษัท แปซิฟิก อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ซึ่งถือเป็นการเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทำงานกับ UNHCR หรือข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติเป็นครั้งแรก ก่อนที่ปีที่ผ่านมาจะมีโอกาสกลับเข้ามาร่วมงานอีกครั้งหนึ่ง

2.เหตุผลที่นักแสดงรุ่นใหญ่ตั้งใจเข้ามาช่วยเหลือผู้ลี้ภัยจริงจัง นั่นเป็นเพราะเคยพบเห็นภาพน่าสงสารเหล่านั้นด้วยตนเอง เนื่องจากบ้านที่จังหวัดจันทบุรีของเขาอยู่ห่างจากชายแดนเพียง 30 กิโลเมตร

3.”ไฟไหม้บ้าน สูญเสียบ้าน เล่นการพนัน ก็หมดตัว แต่ถ้าไฟสงคราม มันทำให้ไม่เหลืออะไรเลย” เป็นคำพูดของคุณแม่หนิง นิรุตติ์ ที่ทำให้เขามุ่งมั่นช่วยเหลือผู้ลี้ภัยอย่างจริงจัง

4.หนิง นิรุตติ์ ในขณะนี้มักใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่บ้านสวน อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรีเป็นหลัก ซึ่งในอดีตเคยจ้างผู้ลี้ภัยจากแคมป์บริเวณชายแดนใกล้บ้านมาช่วยงานสวนโดยจ่ายค่าจ้างวันละ 25 บาท

5.หลังภรรยาของเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อประมาณกว่า 20 ปีก่อน หนิง-นิรุตติ์เดินทางไปอยู่ที่อเมริกานาน 5 ปี ครั้งนั้นทำให้เขามีโอกาสไปร่วมงานปีใหม่ของคนพลัดถิ่นที่นั่น และยิ่งทำให้เขารู้สึกถึงความช่วยเหลือที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างจริงจัง

ดังนั้นทุกคนสามารถแบ่งปันน้ำใจได้ไม่จำกัด โดยบริจาคอย่างต่อเนื่องของท่านผ่านแคมเปญ "NAMJAI FOR REFUGEES มอบชีวิตใหม่ด้วยน้ำใจกับ UNHCR" ได้ทาง www.unhcr.or.th หรือ SMS พิมพ์ 30 ส่งมาที่ 4642789 (บริจาคครั้งละ 30 บาท) ได้ทุกเครือข่าย และบริจาคทางโทรศัพท์ได้ที่เบอร์ 02 206 2144

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 เรื่องไม่เคยรู้ของ “หนิง นิรุตติ์ ” ในฐานะนักแสดงกับงานเพื่อผู้ลี้ภัยทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook