6 เคล็ดลับดูแลผิวช่วงหน้าหนาว

6 เคล็ดลับดูแลผิวช่วงหน้าหนาว

6 เคล็ดลับดูแลผิวช่วงหน้าหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอใกล้ช่วงหน้าหนาว ก็ได้เวลาเตรียมชุดให้พร้อมรับลมหนาวที่กำลังจะมาถึง แต่อย่าลืมเตรียมดูแลผิวให้พร้อมรับมือกับอากาศหนาวด้วย เพราะอากาศหนาวเย็นที่มาพร้อมกับอากาศแห้ง ทำให้ผิวแห้งตึง หรือแห้งลอกเป็นขุย แดงคันหรือระคายเคืองง่าย ปล่อยไว้ไม่ดีแน่ เราจึงขอแนะนำ 6 วิธีดูแลผิวให้สุขภาพดีท้าลมหนาว ให้คุณหมดห่วงคลายกังวลกับปัญหาผิวแห้งกร้านในช่วงหน้าหนาวนี้

หลีกเลี่ยงการอาบน้ำหรือล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ในช่วงหน้าหนาว การอาบน้ำอุ่นอาจทำให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่น้ำที่มีอุณหภูมิสูงนั้นจะชะล้างไขมันบนผิวทำให้ผิวไม่สามารถเก็บกักความชุ่มชื้นเอาไว้ได้ นำไปสู่ปัญหาผิวแห้ง เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นจัดและหันมาใช้น้ำอุ่นเล็กน้อยแทน

ดื่มน้ำให้เพียงพอ เรามักจะดื่มน้ำน้อยลงในหน้าหนาว เพราะไม่รู้สึกร้อนหรือเสียเหงื่อมากนัก แต่อย่าลืมไปว่าผิวนั้นต้องการน้ำจากภายใน เพื่อผิวนุ่มชุ่มชื้นสู่ภายนอก แทนที่จะดื่มกาแฟหรือชา ลองดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวเล็กน้อย นอกจากจะช่วยให้ชื่นใจ และอุ่นสบายตัวแล้ว ยังเป็นการเติมน้ำเข้าสู่ร่างกายและผิวได้เป็นอย่างดี

ทาครีมบำรุงผิวทันทีหลังอาบน้ำ การทาครีมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นนั้นควรจะบำรุงทันทีหลังจากอาบน้ำเสร็จ การทาครีมบำรุงลงบนผิวที่กำลังหมาดช่วยเก็บกักน้ำไว้ในผิว ลองเก็บมอยส์เจอไรเซอร์ไว้ในห้องน้ำและใกล้ซิงค์ล้างมือ แล้วใช้ทุกครั้งหลังอาบน้ำหรือล้างมือ จะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น

บำรุงผิวหน้าและผิวกายก่อนนอน สำหรับผิวส่วนที่แห้งเป็นพิเศษเช่น มือ เท้า ข้อศอก เป็นบริเวณที่ผิวบาง และมักจะสูญเสียน้ำได้เร็วกว่าบริเวณอื่น ๆ ควรใช้ครีมบำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื้นอย่างเข้มข้นล้ำลึกก่อนนอน เลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นยาวนานตลอดคืน เพื่อตื่นมารับเช้าวันใหม่พร้อมกับผิวนุ่มชุ่มชื้นสุขภาพดี

หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่อาจก่อการระคายเคือง ในช่วงหน้าหนาวนี้ ผิวของคุณจะบอบบางเป็นพิเศษจากอากาศหนาว ทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองได้ง่าย จึงควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่อาจมีสารกระตุ้นการระคายเคือง เช่น น้ำหอม และแอลกอฮอล์ หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่มีเนื้อหยาบ เพราะอาจระคายเคืองผิวได้ง่าย เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวและครีมบำรุงผิวที่ถูกออกแบบมาเพื่อผิวบอบบาง ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ และผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังรับรองว่าอ่อนโยน และปลอดภัยแม้ผิวบอบบาง ติดบ้านไว้ ถึงหนาวแค่ไหน ผิวก็เนียน นุ่ม ชุ่มชื้น กระจ่างใส ไม่ระคายเคือง

ปกป้องผิว ใส่เสื้อแขนยาวหรือเสื้อสเวตเตอร์ เพื่อปกป้องผิวจากลมหนาวที่จะทำร้ายผิวให้แห้งยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็ควรทาครีมกันแดด เพราะแสงอาทิตย์ในฤดูหนาวนั้นก็ทำร้ายผิวได้ไม่แพ้แสงแดดหน้าร้อนเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook