กำจัดกลิ่นปากด้วยวิธีธรรมชาติ

กำจัดกลิ่นปากด้วยวิธีธรรมชาติ

กำจัดกลิ่นปากด้วยวิธีธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลิ่นปากเป็นเรื่องที่กวนใจใครหลายคนมากๆ นอกจากจะทำให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์แล้ว ยังทำให้บุคลิกภาพของคุณดูไม่ดีอีกด้วย อาจจะทำให้สูญเสียความมั่นใจ บางคนถึงขั้นเกิดความเครียดได้ และบางทีปัญหาเหล่านี้อาจกระทบถึงหน้าที่การงานและคนรอบข้างที่คุณต้องสนทนาหรือพูดคุยด้วย กลิ่นปากไม่ใช่เรื่องเล็กๆ หากส่งผลกระทบทั้งตัวคนและคนรอบข้าง กลิ่นปากเกิดจากหลายสาเหตุด้วยกัน เช่น การไม่รักษาสุขภาพช่องปาก ลิ้นเป็นฝ้า ฟันผุ แผลในช่องปาก โรคเหงือกปริทันต์ นอกจากนี้ยังเกิดจากพฤติกรรมการกินอีกด้วยเช่น การดื่มแอลกอฮอล์ และการสูบบุหรี่ วิธีกำจัดกลิ่นปากที่ไม่พึงประสงค์ด้วยวิธีธรรมชาติ สามารถทำได้ดังนี้

แปรงฟันทุกครั้งหลังมื้ออาหาร เป็นวิธีที่ทำง่ายมาก สิ่งสำคัญที่ช่วยลดกลิ่นปากระหว่างวันได้ ที่สำคัญคือควรแปรงให้ถูกวิธี ทั้งเหงือก กระพุ้งแก้ม รวมไปถึงลิ้นด้วย

บ้วนปากด้วยเกลือ หลังแปรงฟันเสร็จ นำเกลือหนึ่งช้อนชาผสมกับน้ำเปล่าหนึ่งแก้ว แล้วอมไว้ 3-5 นาที หลังจากนั้นบ้วนออกด้วยน้ำเปล่าอีกครั้ง วิธีนี้ก็จะช่วยกำจัดกลิ่นปากไปได้เช่นกัน

ดื่มน้ำเยอะๆ การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย จะสามารถสร้างน้ำลายมากำจัดสิ่งสกปรก ที่เป็นสาเหตุของกลิ่นปากออกไปได้ นอกจากจะช่วยสร้างน้ำลายได้มากขึ้นแล้ว ยังช่วยกำจัดเศษอาหารที่ติดอยู่ตามซอกฟันออกไปได้อีกด้วย

หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีกลิ่นแรง อย่างเช่น กระเทียม ต้นหอม หรือของหมักดอง สิ่งเหล่านี้เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นปากได้ ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารประเภทนี้ เพื่อป้องกันการเกิดกลิ่นปากที่ไม่พึงประสงค์

ทานอาหารที่มีโบรไบโอติกส์ เพราะหากร่างกายขับถ่ายผิดปกติ เกิดอาการท้องผูก ทำให้ไม่สามารถขจัดสารพิษในร่างกายออกไปได้หมด ส่งผลให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ตกค้างอยู่ในกระเพาะและลำไส้ กลิ่นจะขึ้นมาทางเดินอาหารส่วนบนทำให้เกิดเป็นกลิ่นปากออกมาได้ ดังนั้นจึงควรดูแลสุขลักษณะการขับถ่ายและทานอาหารที่มีโบรไบโอติกส์ อย่างเช่น โยเกิร์ต ก็จะช่วยให้การขับถ่ายสะดวกขึ้น ลดการสะสมของสารพิษในร่างกายอีกด้วย

หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีรสหวาน และเป็นกรด เพราะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดฟันผุได้ อย่างเช่น น้ำอัดลม ลูกอม ขนมหวาน ฯลฯ

การรับประทานอะโวคาโด ในเนื้ออะโวคาโดจะเข้าไปกำจัดสารอาหารที่ตกค้างอยู่ในลำไส้ใหญ่ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดกลิ่นปาก

เลิกสูบบุหรี่ การสูบบุหรี่นอกจากจะส่งผลเสียต่อสุขภาพยังทำให้เกิดโรคปริทันต์ได้อย่างรุนแรงมาก กลิ่นของบุหรี่ที่ตกค้างอยู่ในช่องปาก ผสมกับกลิ่นอาหารที่รับประทานเข้าไป ทำให้เกิดกลิ่นปากที่เหม็นเน่าเอามากๆเลยละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook