5 ความพิเศษของ “ทศวรรษ” กางเกงยีนส์ Limited Edition จาก Indigoskin

5 ความพิเศษของ “ทศวรรษ” กางเกงยีนส์ Limited Edition จาก Indigoskin

5 ความพิเศษของ “ทศวรรษ” กางเกงยีนส์ Limited Edition จาก Indigoskin
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Indigoskin แบรนด์กางเกงยีนส์สายเลือดไทย เปิดให้จอง “ทศวรรษ” (Tossawas) กางเกงยีนส์รุ่น Limited Edition ฉลองครบรอบ 10 ปีของแบรนด์ โดยมีการนำเอาเอกลักษณ์พิเศษของกางเกงยีนส์รุ่นครบรอบ 5 ปี “เบญจลักษณ์” และไลน์การผลิตสูงสุดอย่าง S-Series มาพัฒนาต่อยอดเข้าด้วยกัน

ทั้งนี้ผ้าของกางเกงยีนส์ของรุ่นนี้จะเป็นผ้าโครงสร้างแบบ Vintage ที่ทอด้วย American Texas Cotton ปั่นให้ได้เส้นด้ายแบบมีปมเยอะเป็นพิเศษ ย้อม Dark Indigo ด้วยเทคนิค Rope Dyed จากนั้นจึงนำไปทอด้วยเครื่องจักรโบราณรุ่นเดียวกับที่ใช้ทอผ้ารุ่น S-Series เพื่อให้ได้อารมณ์ผ้าสไตล์โบราณแนว Slubb ที่สมบูรณ์แบบที่สุด สอดแทรกด้วยดิ้น ทอง นาก และเงิน นำมาปั่นรวมกันแล้วทอเป็นริมของผ้ายีนส์รุ่นนี้ โดยผ้าจะถูกทอออกมาเป็น Un-Sanforized แล้วจึงค่อยนำไปทำขบวนการ Sanforized หลังจากการตัดเย็บเป็นตัวแล้ว

ดีเทลของกางเกงรุ่นพิเศษนี้ประกอบด้วย

1.ป้ายด้านหลังของตัวกางเกง จะใช้ป้ายผ้า Patchwork ที่มาจากการนำผ้าทอมือของไทยจากจังหวัดสกลนคร และเชียงใหม่มาทำการตัดปะกับผ้าย้อม indigo ของจังหวัดโอกายาม่าประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากผ้า Patchwork ฝีมือคนไทยที่แขวนอยู่ในร้าน Indigoskin สมัยที่ร้านตั้งอยู่ที่สยามสแควร์

2.รายละเอียดของกางเกงรุ่นนี้จะเป็นการนำเอาดีเทลของกางเกงยีนส์รุ่น “เบญจลักษณ์” และ S-Series มารวมเข้าด้วยกัน ทั้งเข็มขัด belt ปรับระดับด้านหลัง ตอกหมุดเป้า ตอกหมุดโชว์ที่กระเป๋าหลัง กระดุมสำหรับเกี่ยวสาย suspender ที่ขอบเอวด้านนอก การตัดต่อผ้าริมที่บริเวณสาบเป้ารวมถึงการบุผ้าทอมือที่ขอบเอวด้านในของตัวกางเกง

3.การตัดเย็บดีเทลของกางเกงรุ่นนี้จะมาในแบบของไลน์ S-Series ด้วยผ้าที่ทอมาแบบ Un-sanforized แต่จะถูกทำการนำไป Sanforized ด้วยวิธีการซักและอบแบบกรรมวิธีกาเม้นท์โบราณ เพื่อให้สามารถนำไปสวมใส่ได้ทันทีเช่นเดียวกับกางเกงรุ่นเบญจลักษณ์

4.ผ้าบุขอบเอวด้านในของกางเกงรุ่นนี้จะใช้ผ้าที่ทอด้วยฝีมือของลูกสาวของคุณ แสงดา บัณสิทธิ์ ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ จากพิพิธภัณฑ์แสงดา บัณสิทธิ์ เป็นผ้าสี่ตะกอดอกแก้วลายสายฝนที่ย้อมด้วยสีครามและ ครั่ง (สีม่วงที่ได้จากแมลงชนิดหนึ่ง) ซึ่งเป็นผ้าที่เจ้าของแบรนด์ Indigoskin สะสมไว้ แล้วถูกเลือกนำมาใช้กับกางเกงยีนส์รุ่นพิเศษตัวนี้

5.กระเป๋าของกางเกงรุ่นนี้จะใช้ผ้าของ Jim Thompson “Ayuthaya” ลายนี้เป็นลายที่ถูกเขียนอยู่ในกำแพงวัดแห่งนึง ซึ่งเป็นลายของเมืองและปราสาทของกรุงศรีอยุธยาในยุครุ่งเรื่องสมัยที่ยังเป็นเมืองหลวงของประเทศไทย นำมาพิมพ์บนผ้าลินิน 100% ระดับพรีเมี่ยมของทาง Jim Thompson โดยลายฝั่งนึงของกระเป๋าจะถูกแบ่งเป็นเมืองชั้นนอก และอีกฝั่งจะเป็นลายชั้นในของปราสาทอยุธยา

สำหรับกางเกงยีนส์รุ่น "ทศวรรษ" จะเปิดรับสั่งแบบพรีออเดอร์เท่านั้นตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม - 20 มิถุนายน 2562 (ไม่มีวางจำหน่ายที่หน้าร้าน) หนุ่มๆ คนไหนสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ Indigoskinjeans

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook