เปิดตัวบูติกนาฬิกา Grand Seiko แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เปิดตัวบูติกนาฬิกา Grand Seiko แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เปิดตัวบูติกนาฬิกา Grand Seiko แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกรนด์ ไซโก (Grand Seiko) เปิดตัวบูติกนาฬิกาแห่งแรกอย่างเป็นทางการในใจกลางกรุงเทพมหานครและเป็นบูติกแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตั้งอยู่บนแลนด์มาร์กสำคัญอย่าง เกษรวิลเลจ ที่ภายในอัดแน่นไปด้วยเกียรติประวัติอันน่าทึ่งและความสง่างามตามแบบฉบับญี่ปุ่นขนานแท้ ตอบโจทย์เหล่าแฟนๆ ของแบรนด์ผู้แสวงหาความเที่ยงตรงที่สมบูรณ์แบบครบในที่เดียว

ภายในงานเปิดตัวนอกจากแขกผู้มีเกียรติจะร่วมเฉลิมฉลองพร้อมยลโฉมบูติกแห่งแรกแล้ว ยังอิ่มเอมไปกับสุนทรียศาสตร์ทางดนตรี กับฝีมือการบรรเลงในรูปแบบซิมโฟนีออร์เคสตราโดยวงดุริยางค์เยาวชนไทย ในพระอุปถัมภ์ฯ (Thai Youth Orchestra :TYO) ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้ารางวัลยอดเยี่ยมจากเวทีระดับโลกมาแล้ว ภายใต้การอำนวยเพลงของ ดร.อัครวัฒน์ ศรีณรงค์ ผู้รับหน้าที่เชื่อมโยงศาสตร์แห่งเวลาและดนตรีเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสื่อถึงการลื่นไหลของกลไกสปริงไดรฟ์ที่เที่ยงตรง ตลอดจนสะท้อนถึงดีเอ็นเอของแบรนด์ที่หล่อหลอมอยู่ในประเพณีการผลิตนาฬิกามาอย่างยาวนาน

ร่วมด้วยนาฬิกาไฮไลท์รุ่นเอ็กซ์คลูซีฟที่นำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในค่ำคืนนี้ อีกทั้งยังได้รับเกียรติจาก มร.โทรุ ซึชิยะ Senior Vice President/Sale Division จาก ไซโก วอทช์ คอร์เปอร์เรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) และหัวเรือใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลังงานดีไซน์เรือนเวลาของแกรนด์ ไซโก อย่าง มร.ชินอิจิโระ คุโบ มาร่วมเปิดงานพร้อมพูดคุยถึงแรงบันดาลใจรวมถึงความท้าทายในการออกแบบอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ จากความมุ่งมั่นที่ถือกำเนิดขึ้นในปี 1960 ไม่ว่าจะเป็นการผนวกเรือนเวลาทุกเรือนไว้ด้วยศาสตร์และงานหัตถศิลป์ในแบบเอเชีย ไปจนถึงการันตีคุณภาพสินค้าด้วยนวัตกรรมชั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่น ล้วนเป็นชิ้นส่วนสำคัญที่ขับเคลื่อนให้แกรนด์ ไซโก ก้าวสู่ลำดับต้นๆ ของอุตสาหกรรมด้วยความรวดเร็วในฐานะผู้ผลิตนาฬิกาคุณภาพทั้งในตลาดญี่ปุ่นและนานาประเทศ ต่อมาในปี 2017 แกรนด์ ไซโกได้ประกาศแยกเป็นอิสระจากไซโกอย่างเป็นทางการ โดยปรับเปลี่ยนทั้งภาพลักษณ์และไลน์สินค้าให้เจาะกลุ่มลูกค้าลักซ์ชัวรี่อย่างชัดเจน

ขณะที่ประเทศไทยมีการรีแบรนด์อย่างเป็นทางการในปีถัดมา ภายใต้การบริหารของบริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเดินหน้าทำการตลาดและวางแผนเพื่อขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันแกรนด์ ไซโกเปิดบูติกเพื่อจัดจำหน่ายสินค้าดังนี้ โดยเริ่มจาก แกรนด์ ไซโก บูติก กินซ่า, โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น, แกรนด์ ไซโก บูติก เบเวอร์รี่ฮิลล์, แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา, แกรนด์ ไซโก บูติก กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดในบ้านเรา ปี 2019 บริษัทไซโก (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายนาฬิกาแกรนด์ ไซโกอย่างเป็นทางการ จึงได้รับเกียรติจาก บริษัทไซโก วอทช์ คอร์เปอร์เรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) ให้เปิดบูติกแกรนด์ ไซโกแห่งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และถือเป็นบูติกแกรนด์ ไซโกแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย โดยตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจการค้าในกรุงเทพมหานคร ณ ชั้น1 เกษรเซ็นเตอร์ เกษรวิลเลจ

ภายในบูติกแกรนด์ ไซโกแห่งนี้ได้รับการออกแบบให้ผสมผสานหลากหลายองค์ประกอบที่สื่อถึงการหลอมรวมของนวัตกรรมและความหรูหราจากนาฬิกาแกรนด์ ไซโกทุกรุ่น เน้นการตกแต่งด้วยโทนสีแห่งอัตลักษณ์ของแบรนด์อย่าง สีน้ำเงินเข้มที่เข้ากันได้ดีกับสีเงิน ส่งมอบความเรียบหรูที่ดูเรียบง่ายในสไตล์ญี่ปุ่น ทั้งยังเชื้อเชิญให้ผู้คนเข้ามาสัมผัสเกียรติประวัติอันภาคภูมิใจของแบรนด์ได้ไม่ยาก ซึ่งนอกจากจะรวบรวมสินค้าหลากหลายคอลเลคชั่นมาต้อนรับเหล่าคนรักนาฬิกาตัวจริงแล้ว เพื่อฉลองเปิดตัวบูติกแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แกรนด์ ไซโกยังได้เตรียมเรือนเวลาไฮไลท์พิเศษที่วางจำหน่ายเฉพาะในบูติกเท่านั้นมาให้ยลโฉมกันอีกด้วย ซึ่งมีถึง 3 รุ่นด้วยกันได้แก่

แกรนด์ ไซโก รุ่น SBGJ235G

ตัวเรือนออกแบบโดยใช้รูปทรงแบบ 44GS เอกลักษณ์อันเลื่องชื่อของแกรนด์ ไซโก ที่ได้รับการขัดเงาจนไร้ซึ่งการบิดเบือนดุจกระจกเงา โดดเด่นด้วยหน้าปัดสีน้ำเงินบนแพทเทิร์นลวดลายภูเขาอิวาเตะ สถานที่อันเป็นแหล่งกำเนิดนาฬิกาแกรนด์ ไซโกระบบกลไกนั่นเอง

แกรนด์ ไซโก รุ่น SBGA401G

ใช้หน้าปัดสีดำลวดลายซันเรย์ที่มีแพทเทิร์นคล้ายกับการแผ่รังสีของดวงอาทิตย์ เพิ่มความหรูหราเหนือระดับด้วยเข็มนาฬิกา หลักชั่วโมง และกรอบหน้าต่างแสดงวันที่สีโรสโกลด์ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องระบบสปริงไดร์ฟที่มีการทำงานลื่นไหลและนุ่มนวล

แกรนด์ ไซโก รุ่น SBGA407G

หน้าปัดได้รับการตกแต่งให้เป็นสีฟ้าอ่อนแบบ Snowflake ลวดลายพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแสงสะท้อนแห่งความงามของหิมะที่พัดผ่านหุบเขาชินชูในช่วงฤดูหนาว ธรรมชาติที่รายล้อมสตูดิโอแหล่งกำเนิดกลไกสปริงไดร์ฟ โดยพัฒนามาจาก Snowflake รุ่นก่อนๆ ที่มีเฉพาะสีขาว แต่ยังคงไว้ด้วยการออกแบบที่เน้นพื้นผิวอันสวยงามและละเอียดอ่อนในแบบฉบับของแกรนด์ ไซโก

พบกับแกรนด์ ไซโก บูติก แห่งแรกในประเทศไทยได้แล้ววันนี้ที่ ชั้น1 เกษรเซ็นเตอร์ เกษรวิลเลจ หรือ ติดตามข่าวสารออนไลน์ของแกรนด์ ไซโกได้ทาง: Facebook: Grand Seiko Thailand Official

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เปิดตัวบูติกนาฬิกา Grand Seiko แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook