โพสต์รูปภรรยาลงโซเชียล เคล็ดลับใหม่ของหนุ่มญี่ปุ่นเพื่อความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว

โพสต์รูปภรรยาลงโซเชียล เคล็ดลับใหม่ของหนุ่มญี่ปุ่นเพื่อความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว

โพสต์รูปภรรยาลงโซเชียล เคล็ดลับใหม่ของหนุ่มญี่ปุ่นเพื่อความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุคนี้ใคร ๆ ก็เล่นโซเชียล สำหรับโซเชียลที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนญี่ปุ่นมากที่สุดตอนนี้คงหนีไม่พ้น Twitter และ Instagram แต่เอกลักษณ์อย่างหนึ่งในการเล่นโซเชียลของชาวญี่ปุ่นก็คือ การไม่ค่อยโพสต์เปิดเผยใบหน้าเท่าไร โดยเฉพาะรูปของคนในครอบครัว แต่เทรนด์ใหม่ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อปีที่แล้วของหนุ่มญี่ปุ่นที่ดูจะขัดกับวิถีแบบเก่า ๆ ก็คือ เทรนด์การโพสต์รูปภรรยาลงบนโซเชียลจนเกิดเป็นแฮชแท็ก #嫁グラフィー ที่แปลว่าการนำเสนอรูปภรรยา แต่ทำไมหนุ่ม ๆ ญี่ปุ่นเขาถึงหันมาฮิตโพสต์ภาพภรรยาลงบนโซเชี่ยลกันแบบนี้ละ เรามาฟังความเห็นของหนุ่ม ๆ ที่เขาหันมาโพสต์รูปภรรยากันดูดีกว่า

หลังจากสอบถามความเห็นของหนุ่ม ๆ ที่โพสต์รูปศรีภรรยาลงบนโซเชียล หลายคนบอกว่าเริ่มจากการที่เห็นแฮชแท็กดังกล่าวผ่านตาในโซเชียลแล้วรู้สึกสนใจเลยอยากโพสต์รูปแบบนั้นดูบ้าง ด้วยทั้งตัวเองและภรรยาต่างก็เป็นคนชอบถ่ายรูปอยู่แล้ว ก็เลยผลัดกันถ่ายรูปโพสต์ลงบนบัญชีโซเชียลของกันและกัน และยิ่งเป็นภรรยาของตัวเองยิ่งทำให้มีโอกาสในการถ่ายรูปให้มากกว่าคนอื่น และสนิทใจกว่าการถ่ายให้คนอื่นอีกด้วย

อีกหนึ่งข้อดีของการถ่ายรูปให้ภรรยาตัวเองก็คือ การได้ทำกิจกรรมสนุก ๆ ร่วมกันผ่านการถ่ายรูป ได้เก็บบันทึกรอยยิ้มอันเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญที่สุดก็คือ หลายคนที่โพสต์ภาพภรรยาลงบนโซเชียลต่างให้ความเห็นว่า ตั้งแต่โพสต์ภาพของภรรยาก็รู้สึกว่าความสัมพันธ์ในครอบครัวมีแนวโน้มไปในทางทีดีขึ้น ถ้าถ่ายภาพออกมาสวย ภรรยาของตัวเองก็จะดีใจ แถมความรู้สึกดี ๆ ของผู้ถ่ายก็สามารถถ่ายทอดผ่านทางรูปภาพได้อีกด้วย ทำให้เมื่อโพสต์ภาพเหล่านั้นออกไป ความรู้สึกดังกล่าวก็คงส่งไปถึงผู้ที่เห็นด้วยเช่นกัน บางคนถึงกับบอกว่าเพียงแค่โพสต์ภาพภรรยาลงโซเชียล ปัญหาทะเลาะกันระหว่างสามีภรรยาก็ลดลงแล้ว เพราะทั้งสองต่างเริ่มมีความสนใจที่ตรงกัน ได้มีกิจกรรมสนุก ๆ ทำร่วมกัน และได้สื่อสารกันมากขึ้นนั่นเอง

เห็นเคล็ดลับในการกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวของหนุ่ม ๆ ญี่ปุ่นรุ่นใหม่แบบนี้ ก็ไม่รู้เหมือนกันนะคะว่าจะได้ผลจริงหรือเปล่า อันนี้ก็คงต้องลองเอาไปทำตามกันดูเอง แต่ที่แน่ ๆ ถ้าได้สามีที่ถ่ายรูปให้เราออกมาสวย ๆ แล้วละก็ คุณภรรยาทั้งหลายคงแฮปปี้แน่ ๆ เลยใช่ไหม?

ที่มา : livedoor

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook