ฉลอง 50 ปีในไทย Lee x Sahred Toy จับวัฒนธรรมและความเป็นไทยมาใส่ไว้ในเสื้อยืด

ฉลอง 50 ปีในไทย Lee x Sahred Toy จับวัฒนธรรมและความเป็นไทยมาใส่ไว้ในเสื้อยืด

ฉลอง 50 ปีในไทย Lee x Sahred Toy จับวัฒนธรรมและความเป็นไทยมาใส่ไว้ในเสื้อยืด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Lee เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของโลก ก่อตั้งโดย Henry David Lee ในรัฐแคนซัสประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อปี พ. ศ. 2432 ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Lee คินค้นนวัตกรรมต่างๆ บนผลิตภัณฑ์มากมาย เช่น กางเกงยีนส์แบบมีซิปครั้งแรกของโลกในยีนส์รุ่น 101Z ในปี พ.ศ. 2469 การออกแบบป้ายหนัง Hair-on-hide โลโก้แบรนด์ Lee ที่ถูกประทับลงบนแผ่นป้ายหนังแท้ด้านหลังของกางเกงยีนส์ ลายเย็บรูปตัว S บนกระเป๋าหลังที่เลื่องชื่อ (Lazy S stitching) นับตั้งแต่การเปิดตัวชุดเอี๊ยมยีนส์ Lee bib ครั้งแรก มาถึงกางเกงยีนส์คาวบอยรุ่น 13oz 101 Lee ได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและเปลี่ยนตัวเองจากผู้ผลิตเครื่องแต่งกายที่มีความทนทานสำหรับชนชั้นแรงงานในสมัยแรกเริ่มมาเป็นการออกแบบเทรนด์แฟชั่นที่ทันสมัยในยุคปัจจุบัน

 

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้คนไทยได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการครบรอบ 130 ปี ของ Lee ปลายปีนี้ทางแบรนด์ได้จัดทำคอลเลคชั่นพิเศษ Lee x Sahred Toy : Move Your Lee In Thailand โดยนำเอาวัฒนธรรมและความเป็นไทย มาผสมผสานกับจินตนาการผ่านงานศิลปะร่วมสมัยของคุณ ต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิลัย หรือ Sahred Toy นักวาดภาพประกอบที่มีลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งรวมเข้ากับเอกลักษณ์ (Icon) ต่างๆ ของยีนส์ลี ที่คอยีนส์รู้จักกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น กระดุมโดนัท (Donut Button), ลายเส้น Lazy S ที่กระเป๋าหลังซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเขาโคพันธุ์เท็กซัลลองฮอร์น และที่ขาดไม่ได้คือ ตุ๊กตา Buddy Lee พรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ ที่จะพาคุณไป Move Your Lee มูฟยีนส์ลีไปทุกที่ทั่วไทย โดยคอลเลคชั่นนี้จะประกอบด้วย 4 ลาย ได้แก่

กรุงเทพมหานคร  เมืองหลวงของประเทศไทย เปรียบเสมือนศูนย์กลางที่รวมทุกเรื่องราวของอันน่าประทับใจ ท่ามกลางความวุ่นวายของเมืองกรุง กรุงเทพฯยังมีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ดึงดูดความสนใจจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้แวะเวียนมาท่องเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี


 ภาคเหนือ  เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องงานศิลปะและวัฒนธรรม ผู้คนที่มีวิถีชีวิตเรียบง่าย ที่สำคัญคืออากาศเย็นสบาย จนกล่าวได้ว่า”หากใครมีโอกาสไปสัมผัสความชิลล์ที่เมืองเหนือแล้วละก็ ต้องติดใจจนกลับไปแอ่วอีกหลายๆ ครั้ง ในชีวิตอย่างแน่นอน” 

ภาคอีสาน  เมืองแห่งประวัติศาสตร์และประเพณีความเชื่ออันศักดิ์สิทธ์ นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องอาหารรสแซ่บๆ และความสนุกสนานของดนตรีสไตล์พื้นบ้านอันโดดเด่นไม่เหมือนใครแล้ว ภาคอีสานยังเป็นแหล่งศึกษาเชิงโบราณคดีที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น กระดูกไดโนเสาร์, ไหบ้านเชียง อีกด้วย

ภาคใต้  เมืองแห่งท้องทะเลและเกาะที่สวยติดอันดับโลก นอกจากนี้ยังมีศิลปะการแสดงหนังตะลุงที่เป็นเอกลักษณ์ ผู้คนที่อบอุ่นเป็นมิตร เรียกได้ว่ามาเที่ยวภาคใต้ทุกครั้ง อย่าลืมพกชุดว่ายน้ำสวยๆ มาถ่ายรูปอวดเพื่อนๆ กันด้วย

Lee x Sahred Toy วางจำหน่ายแล้วในราคา 990 บาท สามารถสั่งซื้อได้ที่ https://cultees.co/lee.php#/

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ฉลอง 50 ปีในไทย Lee x Sahred Toy จับวัฒนธรรมและความเป็นไทยมาใส่ไว้ในเสื้อยืด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook