รวมเหตุผลที่คุณต้องควรมีเซ็กซ์ทุกวัน

รวมเหตุผลที่คุณต้องควรมีเซ็กซ์ทุกวัน

รวมเหตุผลที่คุณต้องควรมีเซ็กซ์ทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซ็กซ์ ใช่ว่าจะเป็นกิจกรรมที่จะได้ทำกันบ่อยๆ ถ้าให้ผมได้มี เซ็กซ์ แบบทั้งวันทั้งคืนติดต่อกันหนึ่งเดือนบอกเลย มีหวังน้ำหมดตัวแน่ๆ เพราะ เซ็กซ์ เป็นกิจกรรมที่ไม่เหมือนการเล่นกีฬาที่ใช้แรงอยู่ตลอดเวลาเพียงอย่างเดียว แต่ เซ็กซ์ เป็นกิจกรรมที่ต้องใช้ทั้งแรง อารมณ์ การสร้างบรรยากาศ ความโรแมนติก ดังนั้น เซ็กซ์ จึงไม่ใช่กิจกรรมที่ได้ผลประโยชน์ เหมือนกับการออกกำลังกาย แต่กลับมีประโยชน์มากมายที่คุณอาจคาดไม่ถึงแน่นอนเลยก็เป็นได้

1. เซ็กซ์ ทำให้มีความสุข ก็แน่นอนสิ พึ่งเสร็จไปจะไม่ให้มีความสุขได้ไงล่ะ แต่รู้ไหมว่าทุกครั้งที่คุณเสร็จร่างกายจะปล่อยสารชนิดหนึ่งออกมาที่เรียกว่า oxytocin ทำให้คุณมีความสุขผ่อนคลายและลดความเครียดลงได้ หากคุณอยากให้หวานใจของคุณรู้สึกพอใจ ให้คุณลองลูบไปตามตัวของเธอหลังจากเสร็จแล้ว รับรองเธอฟินแน่ๆ

2. หลับสบายยิ่งขึ้น เพลียขนาดนี้จะไม่ให้หลับได้ไง เพราะหลังจากการมี เซ็กซ์ จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายหลับสบายมากขึ้น ในตัวของสาร oxytocin จะช่วยลดความตึงเครียดยับยั้งการตื่นตัวในร่างกายทำให้นอนหลับได้อย่างเต็มตื่น

3. เบิร์นได้เบิร์นดี เซ็กซ์ สามารถเร่งการเผาผลาญในร่างกายได้ด้วย ในผู้ชายจะผลาญได้มากถึง 418 กิโลจูล ในเวลาที่ 25 วินาที จึงบอกได้ว่ายิ่งมี เซ็กซ์ นานเท่าไหร่ ยิ่งเผาผลาญได้ดียิ่งขึ้น

4. มีความสุขในการทำงาน ใครที่เครียดจากงานแนะนำว่า ให้หาสาวๆ ด่วนเลย เพราะทุกครั้งที่คุณเสร็จหลังจากมี เซ็กซ์ จะทำให้ร่างกายหลั่งสารที่ทำให้คุณมีความสุข เพราะมีการวิจัยออกมาแล้วว่าการมี เซ็กซ์ ในเวลากลางคืน ก่อนไปทำงานจะทำให้มีแนวโน้มที่จะสนุกกับการทำงานมากขึ้น งานเยอะยังไงงานหนักขนาดไหนก็ยังไหว

5. ไม่มีคำว่า ปวดหัว เซ็กซ์ สามารถได้จริงๆ นะ เพราะเคยมีการวิจัยโดยการสำรวจจากคน 300 คนที่เป็นไมเกรน ซึ่งพบว่า 60% ของคนที่เป็นโรคไมเกรน และ 37% ที่ปวดหัวทั่วไป พวกเขาจะรู้สึกดีขึ้นหลังจากที่น้ำแตกออกเลยแหละ

6. ระบบภูมิคุ้มกันทำงานดีขึ้น การมี เซ็กซ์ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง มีส่วนช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายที่คอยดักจับสิ่งแปลกปลอมและกระตุ้นให้ร่างกายกลับมาแข็งแรงขึ้น

อย่างที่รู้กันอยู่ว่า เซ็กซ์ นั้นยิ่งทำยิ่งมีความสุข แต่อย่างไรก็ตามต้องรู้จักป้องกันทุกครั้งเสมอด้วย เพราะไม่อย่างงั้นไม่ใช่แค่ไม่รู้สึกดีแล้วมีโรคติดต่ออีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook