จากเรือนเวลาต้นแบบคริสต์ศักราช 1900s สู่งานดีไซน์ล่าสุดของ Tag Heuer Autavia

จากเรือนเวลาต้นแบบคริสต์ศักราช 1900s สู่งานดีไซน์ล่าสุดของ Tag Heuer Autavia

จากเรือนเวลาต้นแบบคริสต์ศักราช 1900s สู่งานดีไซน์ล่าสุดของ Tag Heuer Autavia
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาฬิกาแทค ฮอยเออร์ (Tag Heuer) รุ่นออเทเวีย (Autavia) กลับมาเป็นที่รู้จักอีกครั้งในปี ค.ศ. 2017 และในปี ค.ศ. 2019 นาฬิการุ่นนี้ได้อวดโฉมอีกครั้งใน คอลเลคชั่นเดี่ยวที่ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมของนาฬิกาต้นแบบซึ่งผลิตในช่วงปี ค.ศ. 1960 ได้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ที่ดูเท่ขรึม และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบถ้วน

แรงบันดาลใจจากนาฬิกาต้นแบบซึ่งมีความสำคัญต่อของนักแข่งรถและนักบินในอดีตเป็นอย่างมาก สร้างให้นาฬิกาออเทเวียรุ่นใหม่เป็นเรือนเวลาที่อัดแน่นด้วยคุณภาพไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติการบอกเวลาได้อย่างเที่ยงตรงและแม่นยำ มาพร้อมสไตล์อันคลาสสิกไร้กาลเวลา นาฬิกาออเทเวียใน 7 โมเดลใหม่นี้ นำเสนอในรูปแบบสปอร์ตโดยประกอบไปด้วยตัวเรือนสตีล 5 โมเดล และโนเบิลบรอนซ์ 2 โมเดล

มาพร้อมสายนาฬิกาที่ผู้สวมใส่สามารถปรับเปลี่ยนได้ด้วยกลไกที่ใช้ง่าย โดยสามารถเปลี่ยนจากสายหนังเป็นสายโลหะหรือสายผ้าได้อย่างง่ายดาย นาฬิกาออเทเวียแต่ละเรือนทำงานด้วยกลไกออโตเมติกคาลิเบอร์ 5 ซึ่งได้รับการการันตีจาก COSC (Contrôle Official Suisse des Chronomètres)

งานดีไซน์ที่เชื่อมต่อช่องว่างระหว่างอดีตและปัจจุบัน

ออเทเวียถือเป็นหนึ่งในเรือนเวลาที่มีความสำคัญมาตั้งแต่ตั้งแต่ในปี ค.ศ.1933-1957 มันคือแผงควบคุมการ จับเวลา (dashboard) ที่ติดตั้งในห้องควบคุมการบินและรถแข่ง โดยที่มาของชื่อนั้นมาจากคำว่า automobile ผสมกับ aviation เมื่อแผงควบคุมการจับเวลาซึ่งผลิตโดยแทค ฮอยเออร์ ได้ยุติการผลิตลง ชื่อของออเทเวียจึงว่างอยู่ แจ๊ค ฮอยเออร์ (Jack Heuer) ซีอีโอของแทค ฮอยเออร์ ในเวลานั้นจึงตัดสินใจสร้างสรรค์นาฬิกาข้อมือแบบจับเวลา (Chronograph Wristwatch) และขนานนามว่าออเทเวียในปี ค.ศ.1962 ซึ่งมันกลายเป็นชื่อที่ผู้คนจดจำ นาฬิกาอันล้ำสมัยเรือนนี้เต็มไปด้วยพลังและความน่าตื่นเต้นของกีฬาแข่งรถและเข้าถึงได้ง่ายในทุกองค์ประกอบ และยังกลายเป็นนาฬิการุ่นที่ได้รับ                                    

ความนิยมจากนักแข่งรถรวมถึงทหารจากทุกมุมโลก ความสำเร็จและชื่อเสียงของออเทเวียดำเนินไปอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งค่อยๆ เลือนหายไปในปี ค.ศ.1985 และออเทเวียได้หวนกลับมาอีกครั้งในงานบาเซิลเวิลด์ (Basel World) ในปี ค.ศ.2017 และ ปี ค.ศ.2019 ในคอลเลกชั่นที่ประกอบไปด้วย 7 ดีไซน์ใหม่ที่ยังคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณของการผจญภัยอันเป็นเอกลักษณ์ของลนาฬิการุ่นนี้ตั้งแต่แรกเริ่ม

ตัวตนของออเทเวียที่ถูกนำกลับมาสร้างใหม่ในสไตล์อันร่วมสมัย

ออเทเวียคือ นาฬิกาแทค ฮอยเออร์ ที่มีสไตล์อันน่าค้นหา ด้วยดีไซน์ที่สะดุดตาอันได้แรงบันดาลใจมาจากแผงควบคุมในห้องนักบินต้นกำเนิดของเรือนเวลารุ่นนี้ มันเป็นนาฬิกาเอนกประสงค์ที่มาพร้อมสไตล์คลาสสิกที่ทำให้ใครต่อใครนั้นตกหลุมรักตั้งแต่แรกเริ่ม เอกลักษณ์และความโดดเด่นในอดีตได้ถูกถ่ายทอดสู่งานดีไซน์ล่าสุด ออเทเวียรุ่น ตัวเรือนสแตนเลสสตีลขนาด 42 มม. พร้อมเข็มนาฬิกา 3 แขน ถอดแบบมาจากนาฬิกาออเทเวียทรงกลมรุ่นแรกในปี    ค.ศ.1960  กรอบตัวเรือนมาพร้อมตัวเลข 60 นาที สามารถหมุนได้ใน 2 ทิศทาง มีให้เลือกสรรใน 3 วัสดุไม่ว่าจะเป็นเซรามิกสีดำ เซรามิกสีน้ำเงิน และสแตนเลสสตีลเสริมลุคสปอร์ตให้กับนาฬิกาเรือนนี้ได้เป็นอย่างดี เม็ดมะยมขนาด XL นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาข้อมือของนักบินที่ต้องมีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ เพื่อการใช้งานที่สะดวกเมื่อนักบินนั้นสวมใส่ถุงมือ ออเทเวียรุ่นดั้งเดิมนั้นเป็นที่ชื่นชอบด้วยหน้าปัดเวลาที่อ่านค่าเวลาได้ง่ายและชัดเจน สำหรับหน้าปัดเวลาในดีไซน์ใหม่นั้นถูกดีไซน์ให้ดูร่วมสมัยมากขึ้นและยังคงคุณสมบัติเดิมเอาไว้อย่างครบถ้วน

เข็มนาฬิกาบอกชั่วโมง นาที และ วินาทีเคลือบด้วยซูเปอร์โนวา (Super-LumiNova®) ช่วยให้อ่านค่าเวลาได้ง่ายขึ้นเมื่ออยู่ในที่มืด หน้าปัดนาฬิกาแบบไล่เฉดสี (Smoked Dial) มีทั้งหมด 3 สี คือดำ เทา และเขียว พร้อมหน้าต่างบอกเวลาที่ 6 นาฬิกา ออเทเวียบรรจุกลไลคาลิเบอร์ 5 ที่ได้รับการการันตีจาก (COSC) ฝาด้านหลังนาฬิกานั้นเป็นรูปใบพัดเครื่องยนต์ และยางรถ  มีกลไกออโตเมติก-วินดิ้งที่ทำงานอยู่ภายใต้ฝาหลัง

โดดเด่นด้วยตัวเรือนบรอนซ์

นอกจากตัวเรือนสแตนเลสสตีลแล้วแทค ฮอยเออร์ยังได้นำเสนอนาฬิการุ่นนี้ในตัวเรือนทองสัมฤทธิ์หรือทองแดง (Bronze) ตัวเรือนขนาด 42 มม, มาพร้อมสีเขียวควันบุหรี่และสีน้ำตาล กรอบตัวเรือนที่หมุนได้ในสองทิศทางมาในวัสดุเซรามิกสีดำหรือเซรามิกสีน้ำตาล ในรุ่นหน้าปัดและกรอบตัวเรือนเซรามิกสีน้ำตาลมาพร้อมสายหนังสีเดียวกัน สำหรับรุ่นหน้าปัดสีเขียวกรอบตัวเรือนเซรามิกสีดำมาพร้อมสายหนังสีน้ำตาลกากี ฝาหลังของนาฬิกาสุดเท่ทั้งสองเรือนนี้ผลิตจากไทเทเนียม

ทองสัมฤทธิ์นั้นไม่เพียงแต่ให้ความรู้สึกที่งามสง่า แต่ยังให้ความรู้สึกถึงสไตล์อันไร้กาลเวลาและยังเป็นวัสดุที่ทนทานพร้อมเผชิญกิจกรรมและไลฟ์สไตล์อันโลดโผน สีของตัวเรือนทองสัมฤทธิ์ที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลาที่ถูกใช้งานสามารถบอกเล่าเรื่องราวของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี ว่าพวกเขาผ่านประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและท้าทายมามากแค่ไหน

เลือกสรรสายนาฬิกาให้เข้ากับสไตล์ของคุณเอง

สายนาฬิกาของออเทเวียในทุกรุ่นนั้นสามารถถอดเปลี่ยนได้ ซึ่งเหมาะที่สุดสำหรับผู้ที่รักการผจญภัยและไม่ชอบความจำเจ  สายหนังลูกวัวนั้นมีให้เลือกในโทนสีน้ำตาลเข้มและน้ำตาลอ่อน สายนาโต้ (NATO) บรรจุในกล่องนาฬิการังสรรค์ด้วยวัสดุสแตนเลสสตีล  สายนาฬิกานาโต้ สายหนัง และสายสแตนเลสสตีลนั้นจะถูกขายแยกกัน ทำให้คุณสามารถเลือกซื้อได้ตามสไตล์และความต้องการของตัวเอง

จิตวิญญาณของแทค ฮอยเออร์ นั้นถูกถ่ายทอดอย่างชัดเจนในเรือนเวลาอันล้ำสมัย ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากความสำเร็จในอดีต นาฬิกาคอลเลกชั่นออเทเวียนั้นมีรูปแบบตัวตนที่ชัดเจนแต่ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ในแบบดั้งเดิมที่สร้างให้เรือนเวลารุ่นนี้เป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์อันน่าจดจำของแทค ฮอยเออร์

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จากเรือนเวลาต้นแบบคริสต์ศักราช 1900s สู่งานดีไซน์ล่าสุดของ Tag Heuer Autavia

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook