เทคนิคโกนหนวดอย่างไรให้สิวไม่ขึ้น

เทคนิคโกนหนวดอย่างไรให้สิวไม่ขึ้น

เทคนิคโกนหนวดอย่างไรให้สิวไม่ขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การโกนหนวดกับผู้ชายนั้นเป็นของคู่กัน เเละสิวที่เกิดขึ้นหลังการโกนหนวดของคุณหนุ่มๆ ก็เป็นปัญหาคู่ใจที่มักเกิดขึ้นตามมาเสมอ นั่นเเสดงว่าการโกนหนวดของคุณจะต้องมีอะไรบางอย่างที่ผิดพลาดเเน่ๆ เพราะสาเหตของการเกิดสิวหลังโกนหนวดนั้นมาจากผิวหน้าที่ได้รับการระคายเคืองระหว่างการโกนหนวดนั่นเอง นอกจากนี้ความระคายเคืองยังสามารถเกิดขึ้นได้จากขนหนวดที่กำลังงอกทะลุผิวหนังขึ้นมาใหม่อีกด้วย ซึ่งความระคายเคืองดังกล่าวอาจทำให้เกิดอาการอักเสบเเละสิวตามมา ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ ของการโกนหนวดเเล้วสิวไม่ขึ้นมานำเสนอ ซึ่งจะมีอะไรบ้างลองมาติดตามดูกัน

1. เลือกครีมโกนหนวดให้เหมาะสมกับผิวหน้า ต้องเข้าใจก่อนว่าผิวหน้าของหนุ่มๆ เเต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน เเละครีมโกนหนวดที่ผลิตออกมาจำหน่ายในท้องตลาดก็มีมากมายหลายยี่ห้อ ดังนั้นคุณจึงควรรู้จักเลือกใช้ตัวที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับใบหน้าของตัวเอง หากใช้ตัวไหนเเล้วรู้สึกว่าเกิดสิวได้ง่ายกว่าเดิม นั่นเเสดงว่าคุณเเพ้ ควรหยุดใช้ไม่ต้องเสียดาย เเล้วเปลี่ยนไปลองตัวใหม่

2. เตรียมผิวหน้าให้พร้อมก่อนโกนหนวด ผิวหน้าที่พร้อมสำหรับเตรียมรับการโกนหนวดคือผิวหน้าที่เปียกชื้นรูขุมขนเปิด ซึ่งคุณสามารถเตรียมผิวหน้าให้พร้อมได้โดยการใช้น้ำอุ่นล้างผิวหน้า หรือใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นๆ มาเช็ดหน้าก่อน ซึ่งจะช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น หนวดของคุณก็จะนิ่มขึ้น ง่ายต่อการโกน จากนั้นก็ใช้โฟมล้างหน้าหรือครีมโกนหนวดถูให้ขึ้นฟองบริเวณหนวดที่ต้องการจะโกน เพื่อลดการเสียดสีระหว่างใบมีดกับผิวหน้าที่เกิดขึ้นระหว่างการโกนนั่นเอง

3. โกนให้ถูกวิธี การโกนหนวดให้ถูกวิธีคือ การโกนไปทางเดียวกันตามเเนวของรูขุมขน ห้ามโกนย้อนเป็นเด็ดขาด เพราะการโกนย้อนจะทำให้ผิวหนังปิด เวลาที่ขนหนวดงอกใหม่จะไม่สามารถงอกออกมาจากผิวหนังได้สะดวก ทำให้เกิดการอักเสบได้ง่าย

4. ควรทำอาฟเตอร์เชฟ เมื่อโกนหนวดเสร็จใช่ว่าเช็ดหน้าให้เเห้งเเล้วจะจบเลย เพราะจริงๆ เเล้วระหว่างการโกนหนวดนั้นอาจเกิดเเผลเล็กๆ ที่ตามองไม่เห็นขึ้นบนใบหน้าได้ คุณจึงควรใช้ครีมอาฟเตอร์เชฟหลังการโกนหนวดเข้าช่วย เพื่อฆ่าเชื้อโรค ป้องกันการอักเสบเเละเกิดสิวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook