เพราะอะไร “น้องชาย” ถึงแข็งตอนกลางคืน ?

เพราะอะไร “น้องชาย” ถึงแข็งตอนกลางคืน ?

เพราะอะไร “น้องชาย” ถึงแข็งตอนกลางคืน ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยได้ยินมาว่าชายใดก่อนนอนหรือยามเช้าตรู่ น้องชายแข็งแรงชูชัน นั่นแสดงว่าเป็นคนสุขภาพดี เรื่องนี้จะมีส่วนจริงแค่ไหน วันนี้ Sanook Men มีข้อมูลน่าสนใจจากคุณหมอกัมปนาท เจ้าของเพจ Sarikahappymen มาฝาก

นพ.กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เจ้าของเพจให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเพศชาย ได้โพสต์ข้อความให้ความรู้เกี่ยวกับ  “ทำไมจู๋เราถึงแข็งตอนกลางคืน”

“สำหรับเหล่าหนุ่ม ๆ ทั้งหลายนั้น คงเห็นเรื่องนี้เป็นเรื่องปกตินะครับ ที่ว่าตอนเช้าจู๋ของเรานั้นมันจะยืนตรงเคารพธงชาติ แต่เคยสงสัยว่าไหมครับว่ามันเป็นเพราะอะไร วันนี้จะมาเล่าให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกันนะครับ

จริงๆ อันนี้คือเรื่องธรรมชาตินะครับ ที่ผู้ชายในทุกๆ วัย ทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร นักศึกษาหรือผู้ประกอบการจะต้องพบกับอาการแข็งกลางคืนแบบนี้แหละ โดยทางการแพทย์เค้าเรียกกันว่า Nocturnal Penile Tumescence (NPT) ครับ

ซึ่งเจ้า NPT นี้เขาพบว่ามันมีมาตั้งแต่สมัยผู้ชายอยู่ในท้องแม่แล้วด้วยซ้ำครับ โดยเชื่อว่าเป็นกลไกปกติทางธรรมชาติ ที่จะร่างกายจะสั่งให้เอาเลือดมาเลี้ยงตรงนั้นให้มันเยอะขึ้น เพื่อที่เซลล์สารพัดแถวนั้นมันจะได้เกิดการสูบฉีดโดยไม่ต้องมีความรู้สึกทางเพศประการใดครับ คือมันแข็งเองขึ้นเองลงเองนักเลงพอคืนละ 4-5 ครั้งอยู่แล้วครับ

นอกจากนี้เจ้า NPT เนี่ย เขาพบว่ามันเป็นตัวชี้วัดความแข็งแรงสมบูรณ์ของร่างกายได้ดีมากเลยนะครับ โดยเขาพบว่าถ้าปกติตอนกลางคืนหรือตอนเช้าเนี่ย จู๋มันมีการแข็งเองตามธรรมชาติได้ ก็สรุปได้เลยว่าร่างกายของคน ๆ นั้นแข็งแรงดีแน่นอน แต่ถ้ามันห่างหายไป หงอยทั้งคืน เช้าก็ไม่ลุกเนี่ย อันนี้แปลว่าร่างกายเริ่มมีปัญหาละครับ ซึ่งอาจจะเกิดจากเครียด พักผ่อนน้อย ฮอร์โมนน้อยอะไรอย่างนี้ครับ และจะส่งผลต่อตอนใช้งานจริงมันก็จะไม่ค่อยทำตามสั่งนั่นแหละครับ”

เรื่องความแข็งตัวของอวัยวะเพศชาย สัมพันธ์กับสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ จริงๆ ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook