รับมือกลิ่นไม่พึงประสงค์กับ 6 วิธีดูแลรักษากลิ่นตัวเบื้องต้น

รับมือกลิ่นไม่พึงประสงค์กับ 6 วิธีดูแลรักษากลิ่นตัวเบื้องต้น

รับมือกลิ่นไม่พึงประสงค์กับ 6 วิธีดูแลรักษากลิ่นตัวเบื้องต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นปัญหาโลกแตกกับเรื่อง “กลิ่นตัว” เพราะไม่ว่า ชาย หญิง เด็ก หรือคนแก่ ต่างมีกลิ่นกายเฉพาะตัวซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ไม่ปกติคือ  ไม่ใส่ดูแลกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ให้เบาบางลง เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตนเอง วันนี้เราจึงมีวิธีรับมือกับกลิ่นตัวมาฝากกัน  โดยเฉพาะหน้าร้อน ร่างกายขับของเสียออกมาในรูปแบบของเหงื่อเป็นจำนวนมาก เมื่อผสมกับแบคทีเรียที่เกาะติดตามร่างกาย จึงเป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นตัวนั่นเอง 

1 . ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่น สำหรับผู้ชายบางคนไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ โรลออนหรือสเปร์ยที่ใช้ ต้องควรมีส่วนประกอบสำคัญในการลดการหลั่งเหงื่อ และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี  ก่อนทาโรลออนหรือสเปร์ย ควรทำความสะอาดรักแร้  ไม่ควรทาหรือฉีดทับของเก่า เพราะแบคทีเรียที่สะสม อาจเป็นตัวการเพิ่มกลิ่นไม่พึงประสงค์ไปซะอีก

2 . หมั่นอาบน้ำ การดูแลรักษาความสะอาดที่ดีที่สุดคือการอาบน้ำ ดังนั้นเมื่อรู้ว่าร่างกายผลิตเหงื่อออกมา ก็ควรอาบน้ำให้บ่อยขึ้น เพื่อล้างคราบเหงื่อไคล อันเป็นต้นต่อของกลิ่นกายไม่พึงประสงค์

3 . ใส่ใจกับขนรักแร้ เพราะขนรักแร้เป็นส่วนหนึ่งของแหล่งสะสมแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นตัว ดังนั้นจึงควรใส่ใจ การรักษาความสะอาดเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ต้องตัดเล็ม หรือโกนขนรักแร้ เพื่อลดต้นตอแห่งรวมแบคทีเรีย อันทำให้เกิดกลิ่นตัวแรงนั่นเอง

4 . เสื้อผ้าต้องสะอาดอยู่เสมอ นอกจากดูแลความสะอาดตามร่างกายแล้ว เสื้อผ้าก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ต้องคำนึงเช่นกัน โดยเฉพาะหน้าร้อน ไม่ควรสวมเสื้อผ้าที่รัดจนเกินไป และควรใส่ใจเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษ  ไม่ควรใส่ซ้ำ เพราะเชื้อแบคทีเรียก็เกาะติดตามเสื้อผ้าได้เช่นกัน

5 . เลี่ยงอาหารที่มีกลิ่นแรง อาหารบางประเภทช่วยกระตุ้นต่อมเหงื่อ อาทิ  กระเทียม หัวหอม สะตอ ขิงสด บุหรี่ แอลกอฮอล์ เป็นต้น อาหารเหล่านี้ควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากเพิ่มจำนวนกลิ่นตัวให้รุนแรง

6 . ทำจิตใจให้ผ่อนคลายไม่เครียด รู้ไหมว่าความเครียดทำให้เกิดกลิ่นกายได้เช่นกัน เพราะขณะที่เราเครียด ร่างกายจะผลิตสาร “แอลซิทิล โคลีน” ซึ่งอยู่บริเวณปลายประสาทออกมากระตุ้นต่อมเหงื่อ จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ช่วยให้เกิดกลิ่นตัวนั่นเอง

รู้วิธีรับมือกับกลิ่นตัวไม่พึงประสงค์ไปแล้ว งั้นลงมือปฏิบัติกันเลย อยากเป็นผู้ชายมีเสน่ห์  ไม่มีกลิ่นตัว ก็ต้องใส่ใจตัวเอง อย่าลืมนะว่า สาวๆ ชอบผู้ชายรักความสะอาด คงไม่มีใครอยากอยู่ใกล้คนกลิ่นตัวแรงหรอกใช่ไหม...หรือไม่จริง ? 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook