ทำความรู้จัก "บูม-สุวิชา เมฆอังกูร" เซเลบหนุ่มหล่อ ดีกรีไม่ธรรมดา

ทำความรู้จัก "บูม-สุวิชา เมฆอังกูร" เซเลบหนุ่มหล่อ ดีกรีไม่ธรรมดา

ทำความรู้จัก "บูม-สุวิชา เมฆอังกูร" เซเลบหนุ่มหล่อ ดีกรีไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจคุ้นเคยกันมาบ้างสำหรับเซเลบหนุ่มหน้าตี๋คนนี้ ที่ทั้งใบหน้าและหุ่นของเขาก็ต่างโดดเด่นและดึงดูดความสนใจไม่น้อย บางคนอาจเคยเจอกับคุณบูมตามงานสังคมต่างๆ หรือบ้างอาจคุ้นหน้าว่าเขาเหมือนกับนายแบบของแบรนด์ชั้นนำระดับโลกหลายๆ แบรนด์ กลายเป็นข้อสงสัยกันอยู่บ้างว่าเขาคือใครกัน ครั้งนี้เพื่อให้ชัดเจน เรามาทำความรู้จักกับเขาผ่านบทสัมภาษณ์จากเจ้าตัวกันเลยดีกว่า

แนะนำประวัติเบื้องต้นกันสักนิดหน่อย พอหอมปากหอมคอ “คุณบูม” มีชื่อจริงว่า “สุวิชา เมฆอังกูร” อายุ 26 ปี เรียนจบบัญชีจากจุฬาลงกรณ์ ในระดับปริญญาตรี ก่อนจะบินไปเรียนต่อด้านการเงินการลงทุนในระดับปริญญาโท ที่ MIT หรือ Massachusetts Institute of Technology สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันทำงานด้านบริหารให้กับธนาคารซิตี้แบงก์

สุวิชา เมฆอังกูรสุวิชา เมฆอังกูร

เซเลบหนุ่มไทยคว้าดีกรีมหาวิทยาลัยระดับโลก MIT

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเซเลบหนุ่มที่โปรไฟล์ดีมาก คุณบูมเรียนจบมัธยมศึกษาตอนต้นจากสาธิตปทุมวัน ก่อนจะสอบเข้าโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายอันดับหนึ่งของประเทศ ที่เตรียมอุดมศึกษา และเรียนต่อในคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“ผมสนใจด้านตัวเลขและการลงทุนตั้งแต่เด็ก เมื่อตอนปริญญาตรี จึงเลือกเรียนในด้านการบัญชี เพราะเชื่อว่าเป็นพื้นฐานสำคัญในเรื่องของการเงินการลงทุน เป็นศาสตร์ที่ทำให้ทราบผลการดำเนินงาน ฐานะทางการเงิน และความมั่นคงของธุรกิจได้อย่างชัดเจน จากนั้นจึงทำตาม Passion และตัดสินใจต่อโทด้านการเงินที่ MIT” คุณบูมเล่าเรื่องความชอบและความสนใจส่วนตัวของเขา

สำหรับสถาบัน MIT มีชื่อเต็มๆ ว่า Massachusetts Institute of Technology ตั้งอยู่ในเมืองแคมบริดจ์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ความน่าสนใจของสถานศึกษาแห่งนี้คือชื่อเสียงที่ค่อนข้างโดดเด่น โดยเฉพาะหลักสูตรการเงินการลงทุน ซึ่ง MIT ติดอยู่ใน Ranking ระดับโลก โดยในปี 2020 นี้ ทาง QS world university rankings ก็ได้จัดอันดับให้ MIT อยู่ในอันดับ 2 ของ QS Finance Masters rankings การันตีคุณภาพของสถาบันในระดับสากล และแน่นอนว่าการเข้าเรียนในสถาบันที่มีคุณภาพระดับย่อมไม่ใช่เรื่องง่าย แต่คุณบูมก็สามารถทำมันได้สำเร็จด้วยความตั้งใจของเขา

“นึกย้อนกลับไปแล้วก็ต้องบอกว่ายากครับ เพราะโปรแกรมนี้มีคนสมัครเยอะ หากเทียบกับจำนวนที่รับคือมี acceptance rate เพียง 5% เท่านั้น เราต้องแข่งกับคนเก่งที่ไม่ใช่แค่ในไทย แต่มาจากทั่วโลก แต่บูมมีความฝันแต่เด็กว่าอยากไปเรียนมหาฯ ลัยระดับโลกอยู่แล้ว จึงตั้งใจทำเกรด ทำกิจกรรม รวมถึงฝึกงาน พยายาม build โปรไฟล์ตัวเองให้สอดคล้องกับเป้าหมายให้มากที่สุด นอกจากโปรไฟล์แล้ว ก็คือคะแนนสอบ GMAT/GRE ที่ต้องทำให้ดีเช่นกัน เคล็ดลับส่วนตัวคือวางแผนและโฟกัสครับ ผมใช้เวลาเตรียมตัว 2 เดือน ซึ่งถือว่าน้อยกว่าคนอื่นมาก แต่เราตั้งใจแบบ 100%” คุณบูมเล่าถึงความฝันและแนวคิดพิชิตฝันของเขา

สุวิชา เมฆอังกูรสุวิชา เมฆอังกูร

จากนักเรียนนอกสู่นักบริหารแบงค์โลก

ปัจจุบันคุณบูมนั่งตำแหน่ง Manager แม้จะอายุเพียง 26 ปีเท่านั้น ในธนาคารระดับโลกอย่าง Citibank ที่มีสาขากระจายตัวอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของโลก ถือเป็นสัญญาณที่ดีในเส้นทางการทำงาน ที่ถึงแม้จะเป็นเพียงช่วงเริ่มต้น แต่คุณบูมก็สามารถพิชิตตำแหน่งผู้นำได้สำเร็จ นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าชื่นชมและยกย่องให้เป็นหนุ่ม Working man ที่ส่อแววอนาคตไกล แต่ความน่าสนใจของการทำงานใน Citibank ยังไม่จบแค่นั้น เพราะนอกจากนี้คุณบูมยังได้รับเลือกให้เป็น Ambassador ในโครงการ Citibank’s Recruitment Program เพื่อสรรหา Young Talents ที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของธนาคารอีกด้วย

ด้านการทำงานคุณบูมยังมีแนวคิดที่น่าสนใจ โดยคุณบูมเล่าว่า “เนื่องจากเราทำงานใน Global Bank ซึ่งใช้คนน้อยเมื่อเทียบกับแบงค์ไทย ทำให้งานค่อนข้างเยอะและหนักกว่าแบงค์ไทย แต่ผมถือว่าสิ่งนี้คือข้อดี เพราะทำให้เราได้มีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาตัวเองมากกว่า และการทำงานแบบนี้ก็ทำให้เราได้มี access to ผู้ใหญ่โดยตรง ทำให้ผมได้มีโอกาสแชร์ประสบการณ์ตรงจากผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ รวมถึงงานที่ได้รับก็เป็นงานที่ท้าทายและได้พิสูจน์ความสามารถครับ ผมคิดว่า Citibank สามารถให้เราเติบโตได้ หากเราตั้งใจเก็บเกี่ยว ด้วยองค์กรที่มีลักษณะเป็น flat organization และโอกาสในการโอนย้ายไปประจำใน Citibank ทั่วโลก หากเราเก่งจริง”

และเมื่อถามถึงคติการทำงาน คุณบูมก็หัวเราะร่าและบอกเล่าออกมาด้วยใบหน้าสดใส “เราคิดว่าการทำงานทุกอย่างจะสำเร็จหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับความพยายามของเราเอง เราเชื่อมาตลอดว่า 'คนเก่งจะแพ้คนขยัน' คนขยันถ้าขยันทำงานทุกวัน สักวันก็อาจเทียบเท่าคนเก่งได้ ตรงกันข้ามถ้าคนเก่งคิดว่าตัวเองเก่งตลอด และไม่มีการพัฒนาตัวเอง ศักยภาพก็จะถดถอยในที่สุด มีแต่การทำงานในรูปแบบเดิมๆ ยึดติดกับความคิดเดิมๆ เราว่าคนเราต้องมีแรงผลักดันในตัวเองนะ ถึงจะก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

สุวิชา เมฆอังกูรสุวิชา เมฆอังกูร

ไลฟ์สไตล์และความชอบส่วนตัว

ทำความรู้จักกับคุณบูมในมุมหนักๆ มาเยอะแล้ว ลองมาดูมุมสบายๆ ของเขากันบ้าง เห็นว่าทำงานเยอะขนาดนี้ อยากรู้ว่าคุณบูมมีวิธีดูแลตัวเองยังไง ไปฟังคำตอบพร้อมๆ กันเลยดีกว่า “ผมมักจะหาวันออกกำลังกาย โดยตั้งเป้าไว้ที่ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ถ้าช่วงไหนรู้สึกว่าน้ำหนักขึ้น ก็จะเน้นทานอาหารคลีนมากหน่อย เราว่าการเลือกทานอาหารเป็นเรื่องที่สำคัญ จะให้ทานแต่อาหาร Junk Food แฮมเบอร์เกอร์ หรือพวกของมัน ของทอดก็คงไม่ไหว” มิน่าล่ะ หุ่นถึงได้เฟิร์มแถมยังดูมีน้ำมีนวล ไม่เหมือนคนทำงานหนักเลยแม้แต่น้อย

ด้านสไตล์การแต่งตัวที่ชอบ คุณบูมได้เล่าถึงแฟชั่นของตัวเองเอาไว้ว่า “ผมชอบการแต่งตัวแบบง่ายๆ สบายๆ เราไม่ค่อยตามแฟชั่นเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะใส่เป็นเสื้อสีพื้นๆ อย่างสีขาว สีดำ สีเทา สีกรมท่า ไม่ชอบใส่เสื้ออะไรลายๆ หรือแฟชั่นจ๋าที่วัยรุ่นสมัยนี้ชอบใส่กัน” และเมื่อถามถึงแบรนด์โปรด คุณบูมก็ออกตัวทันทีว่า “ผมเป็นคนไม่ติดแบรนด์นะ แต่ที่ไปช็อปบ่อยๆจะเป็นที่ ZARA และ Massimo Dutti หรือไม่ก็ที่ UNIQLO เพราะเราว่าเขาทำเสื้อผ้าออกมาสวย อยู่ทน ใส่ได้นานดี”

และขอปิดท้ายด้วยสเปกสาวในดวงใจของคุณบูม ที่เชื่อว่าหลายๆ คนก็น่าจะรออ่านกันอย่างใจจดใจจ่อ “เราชอบคนฉลาด ฉลาดทั้งเรื่องวิชาการ ความรู้รอบตัว รวมถึงการวางตัว ความสวยจะมาเป็นเรื่องรอง ถามว่าชอบคนสวยไหม แน่นอนว่าผู้ชายทุกคนก็ต้องชอบผู้หญิงสวย แต่นั่นไม่ใช่ปัจจัยหลักสำหรับเรา”

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "บูม-สุวิชา เมฆอังกูร" เซเลบหนุ่มหล่อ ดีกรีไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook