ทำความรู้จัก ทรงแว่นกันแดด 6 แบบ เลือกในแบบที่เป็นคุณ

ทำความรู้จัก ทรงแว่นกันแดด 6 แบบ เลือกในแบบที่เป็นคุณ

ทำความรู้จัก ทรงแว่นกันแดด 6 แบบ เลือกในแบบที่เป็นคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าร้อนแดดแรง ๆ แบบนี้ใคร ๆ ก็ต้องการแว่นกันแดดกันทั้งนั้น นอกจากจะช่วยกันแดดแล้ว ยังช่วยทำให้คุณดูดี มีบุคลิกภาพที่ดีขึ้นด้วย ซึ่งแน่นอนว่า การเลือกแว่นกันแดดที่เหมาะกับคุณจะช่วยเสริมลุคทำให้คุณดูดีขึ้นได้ด้วย เราจึงได้รวบรวมทรงแว่นกันแดด 6 ประเภท มาให้คุณได้เลือกให้เหมาะกับตัวคุณเอง

 1 . Aviator Frames (แว่นทรงนักบิน) แต่เดิมแว่นกันแดดมีการใช้อย่างแพร่หลาย ไม่ใช่เพื่อแฟชั่นแต่เพื่อช่วยในการป้องกันสายตาจากแสงแดดที่แยงเข้าตา ในสงครามโลกครั้งที่สองเพื่อช่วยป้องกันสายตาของนักบิน แว่นสไตล์ Aviator (แว่นทรงนักบิน) จึงได้กำเนิดขึ้น ดารานักร้องดัง ๆ อย่าง ไมเคิล แจ็คสันและ โรเบิร์ต เดอ นีโร ก็ใส่ทรงนี้ด้วย ทรงนี้จะเหมาะกับคนที่มีรูปหน้าออกเหลี่ยม และคนที่แต่งตัวสไตล์เรียบ ๆ ไม่สีสันเด่นจนเกินไป และสามารถเข้ากันได้ดีกับเสื้อผ้าสไตล์วินเทจได้อีกด้วย

2 . Round Frames (แว่นทรงกลม) แว่นทรงกลมเป็นที่นิยมมาเป็นเวลานาน เริ่มตั้งแต่สมัย จอห์น เลนนอน สมาชิกวงดนตรีร็อกแอนด์โรลดังจากอังกฤษในอดีต The Beatles เป็นต้นมา แบรนด์แฟชั่นชั้นนำหลายแบรนด์ เช่น H&M เชื่อว่าแว่นทรงกลมจะกลับมาฮิตใหม่ โดยการออกแว่นทรงกลมในคอลเล็คชั่นใหม่ เพราะเชื่อว่า แว่นกลมเข้ากับเสื้อผ้าได้หลายหลากสไตล์ ดูสนุกได้ ดูเป็นการเป็นงานก็ได้ แว่นทรงนี้จะเหมาะกับคนที่แต่งตัวสไตล์มินิมอล สีธรรมชาติ หรือขาวดำ เวลาใส่สามารถทำให้แว่นเด่นได้ หรือสามารถใช้เลนส์สีในการสร้างจุดสนใจให้มากขึ้น

3 . Square Frames (แว่นทรงเหลี่ยม) นักดนตรีระดับโลกที่ใส่แว่นกันแดดเป็นอีกอวัยวะนึงเลยก็ว่าได้คือ เอลตัน จอห์น นักดนตรีชาวอังกฤษที่มีแว่นมากกว่า 20,000 อัน ถึงแม้เขาจะมีแว่นมากมายหลายแบบหลายทรง แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่า แว่นทรงเหลี่ยมนั้นเข้ากับรูปหน้าของเขาที่สุด เพราะสมดุลของแว่นทรงเหลี่ยมรับเข้ากับรูปหน้าของเขาที่สุด เช่นเดียวกันกับดาราดังอย่าง แจ็ค นิโคลสัน แบรนด์ดังต่าง ๆ เช่น Tom Ford จึงออกคอลเล็คชั่นใหม่เป็นกรอบทรงเหลี่ยมเป็นหลัก แว่นทรงเหลี่ยมจะเหมาะกับคนที่มีหน้าทรงกลมมน เพราะจะตัดกับทรงรูปหน้าได้ดี ยิ่งถ้าเป็นกรอบเหลี่ยมลายกระ ใส่กับเสื้อประเภทโปโล กางเกงสีอ่อนก็จะได้ลุคซัมเมอร์ดูสบาย ๆ มากขึ้น

4 . Clubmasters Frames แบรนด์ Ray-Ban จัดว่าเป็นแบรนด์ที่ดังสำหรับแว่นสไตล์ Clubmaster รวมไปถึง Wayfarer และ Aviator ด้วย หลายคนพอพูดถึง Clubmaster ก็จะนึกถึงแบรนด์นี้ทันที สไตล์แว่น Clubmaster เริ่มโด่งดังตั้งแต่ปี 1950s-1960s เพราะมันเข้ากับหน้าผู้ชายได้หลายแบบ โดยเฉพาะคนที่มีทรงหน้ารูปไข่ รูปหัวใจ ทรงกลมและทรงเหลี่ยม แว่นทรง Clubmasters จะเป็นเหมือนแว่นทรง Wayfarer แต่ดัดแปลงให้มีความสนุกมากขึ้น สามารถใส่เข้าได้กับชุดสูท เสื้อเชิ๊ตต่าง ๆ ได้ด

5 . Waryfarers Frames แว่นตารุ่น Wayfarer เปรียบเสมือนกางเกงยีนส์รุ่น 501 คือมันเป็นแว่นที่เป็นตัวแทนของความทันสมัย มีความฮอตฮิตมายาวนานเพราะทรงเส้นความโค้งของกรอบ เริ่มต้นตั้งแต่ปี 1970 หลังจากที่รุ่นนี้ฮิตได้ 20 ปีก็หายไป แต่แบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Ray-Ban นำกลับมาทำใหม่ ใครดาราใส่ในหนังหลายเรื่องเช่นเรื่อง "The Breakfast Club" ทำให้แว่นทรงนี้กลับมาฮิตอีก โดยเฉพาะกับคนทรงหน้ากลม ความเรียบง่ายแต่มีความเป็นเอกลักษณ์ของกรอบนี้ เพิ่มเติมกับการที่กรอบนี้เข้าได้กับเสื้อผ้าและลุคสไตล์ไหนก็ได้ ทำให้กรอบสไตล์นี้มีความนิยมยาวนาน


6 . Keyhole Nose Frames (แว่นทรงจมูกเกือกม้า) แว่นทรงนี้จะมีจมูกที่เป็นเอกลักษณ์ ดาราดังอย่างสตีฟ แม็คควีนใส่แว่นรุ่นนี้ของแบรนด์ Persol ในปี 1968 ทำให้แว่นทรงนี้ฮิตขึ้นมาทันที จัดเป็นแว่นที่มีดีเทลที่เป็นเอกลักษณ์แสดงถึงความเป็นตัวของตัวเอง แต่ก็ไม่เด่นเกินไป แว่นทรงนี้เหมาะสำหรับคนที่มีหน้าทรงออกเหลี่ยมหน่อย มีความเป็นตัวของตัวเองสูง สามารถใช้ได้กับคนแต่งตัวสไตล์วินเทจ สไตล์คลาสสิค แต่งตัวไปงานหรือไปเที่ยวก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook