จริงหรือไม่ ที่สาวต่างชาติไม่ค่อยชอบหนุ่มญี่ปุ่นสักเท่าไหร่!?

จริงหรือไม่ ที่สาวต่างชาติไม่ค่อยชอบหนุ่มญี่ปุ่นสักเท่าไหร่!?

จริงหรือไม่ ที่สาวต่างชาติไม่ค่อยชอบหนุ่มญี่ปุ่นสักเท่าไหร่!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงสาวญี่ปุ่น ผู้คนทั่วโลกต่างชมเป็นเสียงเดียวกันว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีสาวๆ น่ารักมากประเทศหนึ่ง แต่ผู้อ่านเคยสงสัยไหมคะ ว่าทำไมถึงไม่ค่อยมีใครชมผู้ชายญี่ปุ่นบ้างเลย? อาจจะเป็นเพราะบุคลิกของหนุ่มชาวญี่ปุ่นที่อาจจะดูเย็นชานิดๆ (ความจริงแค่แสดงความรู้สึกไม่เก่ง) หรือจะเป็นเพราะเหตุผลใด มาติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยค่ะ

เหตุผลที่หนุ่มชาวญี่ปุ่นไม่ค่อยถูกใจสาวต่างชาติ

1. ไม่ค่อยแสดงความ Lady first

ในข้อนี้มักจะมีหลายๆ ทฤษฎียกมาเป็นหนึ่งในตัวอย่างของความไม่ป๊อปของหนุ่มญี่ปุ่น สาวๆ ต่างชาติหลายคนมีจินตนาการเวลาไปออกเดทกับหนุ่มต่างชาติว่า พวกเขาจะต้องเปิดประตูร้านอาหารและผายมือให้พวกเธอเดินเข้าไป ดึงเก้าอี้ออกมาให้ขณะที่เธอกำลังจะนั่ง หลังทานอาหารเสร็จก็รีบเปิดประตูให้เธอขึ้นไปนั่งก่อน เป็นต้น ซึ่งนั่นอาจจะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของหนุ่มชาวยุโรปหลายๆ ประเทศที่มักจะให้ความสำคัญกับ Lady first และสามารถทำได้อย่างเป็นธรรมชาติ แต่พอมาเป็นหนุ่มญี่ปุ่นที่กลับคิดตรงกันข้ามว่า “เรื่องแค่นี้ทำเองก็ได้นี่!” ทำให้สาวต่างชาติฝันสลายตั้งแต่เดทแรกและไม่คิดจะสานต่อกับหนุ่มญี่ปุ่น

กล่าวกันว่า การจะเห็นถึงความอ่อนโยนใจดีของหนุ่มญี่ปุ่นได้นั้น อาจต้องใช้เวลาสักนิด พวกเขาอาจจะไม่ใช่หนุ่มที่สร้างความประทับใจได้อย่างตราตรึงในการเจอกันเพียงครั้งแรก แต่หนุ่มญี่ปุ่นจะเป็นประเภทที่เผยให้เห็นถึงความอ่อนโยนทีละนิด ดังนั้นอาจจะต้องใช้เวลากับพวกเขาหน่อยถึงจะค่อยๆ สังเกตเห็นสิ่งนี้ อีกทั้งวัฒนธรรม Lady first เป็นวัฒนธรรมจากตะวันตก ดังนั้นจึงอาจจะไม่ค่อยเห็นในประเทศแถบเอเชียสักเท่าไหร่ ไม่เพียงแต่ญี่ปุ่นเท่านั้น

2. ไม่กล้าตัดสินใจ

หนุ่มชาวตะวันตกมักจะพูดอย่างตรงไปตรงมาว่าชอบหรือไม่ชอบและมักจะไม่พูดคลุมเครือ เช่น “ถ้าไปได้ ก็จะไปนะ” เหมือนที่หนุ่มญี่ปุ่นมักจะพูด ดังนั้นหากสาวต่างชาติคนไหนที่ชอบหนุ่มที่แสดงความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมาละก็ หนุ่มญี่ปุ่นคงเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่พวกเธอจะตัดทิ้งแน่ๆ

แน่นอนว่าการที่หนุ่มญี่ปุ่นไม่ชอบพูดอย่างตรงไปตรงมานั้น มันน่าหงุดหงิดสำหรับสาวๆ แต่ถ้ามองในอีกแง่ก็อาจจะเป็นข้อดีในการรักษาความสัมพันธ์ระหว่างคนทั้งสอง รวมถึงความสัมพันธ์ในการเข้าหาผู้อื่น สาวๆ ต่างชาติที่คบกับหนุ่มญี่ปุ่น มักจะคิดในแง่ลบว่าหนุ่มญี่ปุ่น “ไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง” ซึ่งนั่นเรียกว่าเป็นจุดด้อยของหนุ่มญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ แต่ถ้าสามารถเป็นตัวของตัวเองและยังสามารถรักษาความสัมพันธ์กับคนอื่นได้ แบบนี้ก็คงเป็นผู้ชายที่เพอร์เฟคได้แน่นอน

3. พูดคุยแต่เรื่องน่าเบื่อและมีกลิ่นปาก!

ในบรรดาประเทศพัฒนาทั้งหมด ญี่ปุ่นถูกปรามาสว่าเป็นประเทศที่มีการดูแลช่องปากน้อยที่สุด! เคยมีสาวต่างชาติให้ความเห็นว่า “พอฉันจูบกับคนญี่ปุ่น ทำให้ฉันเกลียดการจูบไปเลย” ดังนั้นไม่ว่ารูปลักษณ์หน้าตาจะดูดีมากแค่ไหน แต่ว่าถ้ามีกลิ่นปากละก็ อาจจะทำให้ความประทับใจในการเดทลดลงเลยทันที ซึ่งเป็นเรื่องที่หนุ่มญี่ปุ่นควรให้ความสำคัญกับการดูแลช่องปาก หากคิดจะคบกับสาวต่างชาติรวมถึงสาวญี่ปุ่นด้วย เพราะคงไม่มีใครอยากคบกับคนมีกลิ่นปากหรอกเนอะ

นอกจากนั้น หนุ่มชาวญี่ปุ่นมักจะถูกพูดถึงอยู่เสมอว่าไม่มีอารมณ์ขันในการพูดคุย ด้วยภาพลักษณ์ของคนญี่ปุ่นที่ดูจริงจัง ซึ่งดูเหมือนอาจจะเป็นเรื่องดี แต่ก็คงในแง่ของการทำงานเท่านั้น หากในเวลาจีบสาวแล้วพูดคุยแต่เรื่องที่จริงจัง ไม่มีการสอดแทรกมุกขำขันเลย ก็อาจจะทำให้สาวที่กำลังเดทอยู่ด้วยเบื่อหนุ่มญี่ปุ่นเอาง่ายๆ แต่ไม่ใช่ว่าผู้ชายทั่วญี่ปุ่นจะเป็นแบบนั้นนะคะ มีสาวต่างชาติหลายคนบอกว่าหนุ่มๆ แถวคันไซค่อนข้างอารมณ์ดี แต่โดยภาพรวมแล้วหนุ่มญี่ปุ่นยังมีภาพลักษณ์ที่เข้าถึงยากอยู่ นั่นอาจเป็นเพราะพวกเขาไม่เก่งเรื่องภาษาและค่อนข้างที่จะเหนียมอาย เลยทำให้ไม่กล้าพูดคุยกับสาวต่างชาตินั่นเอง

สรุปเนื้อหาจาก: comingout
ผู้เขียน: KOKATETA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook