OMEGA ประกาศเป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน America’s cup ครั้งที่ 36

OMEGA ประกาศเป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน America’s cup ครั้งที่ 36

OMEGA ประกาศเป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน America’s cup ครั้งที่ 36
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

America’s cup เริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1851 และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางเนื่องจากเป็นถ้วยรางวัลที่เก่าแก่ที่สุดในกีฬานานาชาติและได้กลายเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดและน่าตื่นเต้นของการแล่นเรือใบระหว่างนานาประเทศ โดยในปัจจุบันถือเป็นครั้งที่ 36 แล้วที่ถ้วยรางวัล “โอลด์มัก” จะถูกมอบให้กับผู้ชนะในครั้งนี้ ซึ่งแบรนด์นาฬิกาหรูสัญชาติสวิส OMEGA ได้ประกาศบทบาทรับหน้าที่เป็นแบรนด์ผู้จับเวลาจับเวลาอย่างเป็นทางการของการแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย

โดยถือเป็นครั้งที่สามในประวัติศาสตร์ที่ OMEGA ได้เข้ามามีบทบาทเกี่ยวกับการแข่งแล่นเรือใบอันทรงเกียรติ นับตั้งแต่แบรนด์ได้เริ่มเป็นพันธมิตรกับ ทีม เอมิเรตส์ ประเทศนิวซีแลนด์ในปี 1995 กลับมาอีกครั้งนี้ที่ประเทศนิวซีแลนด์ในปี 2021 ความเป็นเลิศในมาตราฐานการจับเวลาของ OMEGA และประสบการณ์อันยาวนานเกี่ยวกับเรือใบทำให้มั่นใจได้ว่าจะถูกบันทึกเหตุการณ์สำคัญผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่และอุปกรณ์ที่คุณยังไม่เคยได้เห็นมาก่อนเพื่อยกระดับทุกวินาทีของการแข่งขัน

ถือเป็นโอกาสที่ดีของOMEGAที่เฉลิมฉลองการเป็นพันธมิตรกันมาอย่างยาวนานกับทีม เอมิเรตส์ ประเทศนิวซีแลนด์ ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นครั้งนี้ เริ่มเคียงข้างมากับนักแล่นเรือใบผู้เป็นตำนานอย่าง Sir Peter Blake ต่อเนื่องมาเป็นเวลา 25 ปี ซึ่งได้แบ่งบันความชื่นชอบเกี่ยวกับ นวัตกรรม เทคโนโลยี ความเร็ว และ ความแม่นยำ ร่วมกันมาอย่างเป็นเวลานาน

Raynald Aeschlimann ประธานกรรมการและซีอีโอของ OMEGA ได้กล่าวถึงการประกาศในครั้งนี้ว่า “America’s cup ถือเป็นสถานที่พิเศษสำหรับแบรนด์ OMEGA. จากความปราดเปรื่องและความแม่นยำผ่านการแข่งขันที่มีพลังงานอย่างล้นเหลือและประวัติศาสตร์อันยาวนาน ทุกส่วนของการแข่งขันเข้ากับจิตวิญญาณของ OMEGA ทำให้พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากสำหรับบทบาทที่จะได้รับในเดือนมีนาคมปีหน้าและสำหรับโอกาสที่จะได้ขึ้นไปแล่นเรือกับทีม เอมิเรตส์ ประเทศนิวซีแลนด์ อีกครั้ง”Grant Dalton ซีอีโอของทีมเอมิเรตส์ ประเทศนิวซีแลนด์ ทีมผู้รักษาตำแหน่งแชมป์ ได้กล่าวว่า “เราได้ร่วมงานกับ OMEGA มาหลายปีแล้วซึ่งเรานับถือมาตรฐานความเป็นเลิศของแบรนด์นี้ เรารู้ซึ้งว่าOMEGAจะนำประสบการณ์ใหม่ๆมาให้กับการแข่งขันในครั้งนี้” “จุดมุ่งหมายของเราคือจะต้องได้คนเก่งที่สุดมาร่วมในทุกภาคส่วนของ การแข่งขัน America’s cup ครั้งที่ 36 สนับสนุนโดย Prada   ซึ่ง OMEGA เป็นตัวเลือกที่เห็นได้อย่างชัดเจน พวกเขาไม่ได้มีแค่ประวัติศาสตร์ที่แตกต่างโดยการทำหน้าที่เป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการให้กับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก แต่ OMEGA ยังถูกสถาปนาการเป็นผู้นำในการจับเวลากีฬาทางน้ำอีกด้วย”

การประกาศในครั้งนี้ยังมากับข่าวประชาสัมพันธ์ของเรือนเวลารุ่นใหม่ OMEGA Seamaster Planet Ocean 36th America’s Cup Limited Edition มากับสายยางที่มีองค์ประกอบที่สวยงามอย่างลงตัว  นาฬิกาตัวเรือนสเตนเลสสตีลขนาด43.50 มม. รุ่นพิเศษนี้ผลิตเป็นจำนวนจำกัดเพียง 2,021 เรือนเท่านั้น โดยจุดที่โดดเด่นของนาฬิกาอยู่ที่ขอบตัวเรือนกันน้ำเซรามิกสีน้ำเงินรวมเข้าด้วยกันกับลิควิดเซรามิคสีแดงและสีขาว เพื่อสร้างการนับถอยหลัง 5 นาทีสำหรับการแข่งขัน

หน้าปัดเซรามิกสีขาวขัดเงาของนาฬิกาได้มีการวางชื่อของการแข่งขันในครั้งนี้อยู่ที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกาอีกด้วย ซึ่งความพิเศษของโลโก้ America’s Cup ได้ถูกปรับแต่งตัดทอนมาให้ดูสวยงามอยู่บนเข็มนาที ในอีกฝั่งหนึ่ง โลโก้ America’s Cup ได้ถูกมาตกแต่งอยู่บนแซฟไฟร์คริสตอลของฝาหลังซึ่งจะทำให้เห็นกลไกมาสเตอร์โครโนมิเตอร์รุ่นคาลิเบอร์ 8900 อีกด้วย

อนึ่ง การแข่งขัน America’s Cup ครั้งที่ 36 จะถูกจัดขึ้นในเดือน มีนาคม ปี 2021 ซึ่งผู้แข่งขันจะแล่นเรือประเภท AC75 foiling monohulls ขนาด 75 ฟุต โดยจะแล่นข้ามอ่าว Waitemata ที่เมือง Auckland ประเทศ New Zealand.

รหัส 215.32.43.21.04.001 ราคา 245,000 บาท

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook