เจอบ้างหรือยัง? ความรู้สึกที่เรียกว่า “รักแท้”

เจอบ้างหรือยัง? ความรู้สึกที่เรียกว่า “รักแท้”

เจอบ้างหรือยัง? ความรู้สึกที่เรียกว่า “รักแท้”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเคยสงสัยในความสัมพันธ์ของคุณไหม ที่ดูเผิน ๆ ก็เหมือนรักกันดี โทรหากันทุกเช้าเย็น ไปกินข้าวในวันหยุด ไปเที่ยวด้วยกันในสุดสัปดาห์ หรือแต่ตัดสินใจแต่งงานเพื่อสร้างครอบครัวกัน แต่ความรู้สึกของคุณได้ถูกเติมเต็มด้วยความรักขนาดไหน? ซึ่งคุณเองก็อาจไม่แน่ใจ

ถ้าเช่นนั้นลองมาสำรวจความรู้สึกระหว่างคุณกับคนรักดูดีไหม ว่ามีความรู้สึกเหล่านี้อยู่ไหม ซึ่งถ้ายังไม่มี ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้ว่าควรจะปรับตัวอย่างไร เพื่อให้ความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่นั้นดีขึ้นและเดินไปด้วยกันอย่างมั่นคง

1. ความรู้สึกตกหลุมรัก
ความรู้สึกนี้จะเกิดขึ้นในครั้งแรก ๆ ที่ได้พบกัน ได้พูดคุยกัน คุณจะรู้สึกได้ทันทีว่าคนนี้คลิกหรือไม่คลิก ไม่ใช่หลงรักจนบ้าคลั่ง หรือต้องการให้เขาหรือเธอมาเป็นแฟน

2. มีความปรารถนาที่จะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
ความปรารถนาในข้อนี้ คือ ความรู้สึกจากภายในที่ต้องการเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับคนที่คุณรักทั้งภายในและภายนอก

3. เราสองคนจะฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน
คนรักกันมักจะมีความเชื่อว่า ถ้าจับมือกันไว้ จะสามารถฝ่าฟันในทุกอุปสรรคไปได้

4. เป็นคู่ที่มีจุดหมายร่วมกัน
เป็นแฟนกันแล้ว แล้วจะคบกันแค่ไปดูหนัง กินข้าว และเรื่องบนเตียงก็ใช่ที่ เป็นแฟนกันแล้วก็ต้องคิดถึงการใช้ชีวิตร่วมกันในระยะยาว

5. ไม่มีการสร้างภาพระหว่างกัน
เวลาเป็นแฟนกันใหม่ ๆ จะมีช่วงโปรโมชัน สามเดือนหลังหมดโปร ทุกคนก็จะกลับไปเป็นตัวของตัวเอง ถึงเวลานั้นจะพิสูจน์กันว่า คุณได้เลือกคนที่ใช่แล้วหรือไม่

6. ลิ้นกับฟัน ก็ต้องมีกระทบกันบ้าง
เป็นแฟนกันแล้วบอกว่าไม่เคยงอน หรือทะเลาะกันเลยคู่ของคุณคงต้องกลับไปทบทวนกันใหม่ เพราะคนเราถ้ารักกัน อยู่ด้วยกันแล้ว เรื่องกระทบกระทั่งกันมันหนีไม่พ้น

7. เรียนรู้ที่จะเยียวยาปมของตัวเอง
การมีชีวิตคู่ที่แท้จริงนั้น คือ การพบกันของคนแปลกหน้าสองคนที่มาจากสองครอบครัวซึ่งมีการเลี้ยงดูที่ต่างกัน มีชีวิตที่ต่างกัน แต่เมื่อมาอยู่ร่วมกันด้วยความรักแล้ว ต่างฝ่ายต่างก็ต้องปรับตัวเข้าหากัน ซึ่งปมในใจของแต่ละคนจะแสดงออกมาทางพฤติกรรม ทั้งสองคนต่างต้องช่วยกันเยียวยาสิ่งที่อยู่ในใจของอีกฝ่าย และก้าวข้ามไปด้วยกัน

8. คอยดูแลกันเมื่อยามเจ็บไข้ได้ป่วย
เวลาที่ป่วยคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่เราจะรู้ว่าคนที่ปากบอกว่ารักเรานั้นรักเราจริงหรือไม่ ความรักที่แท้จริงนั้นไม่ใช่แค่การร่วมสุขแต่หมายถึงจับมือเดินผ่านความทุกข์ไปด้วยกัน และนั่นคือสิ่งที่คู่แท้มีให้กัน

9. รักแท้คือการเดินทางร่วมกันอย่างไม่มีวันสิ้นสุด
หลายคนบอกว่ารักแท้ คือการมีจุดหมายร่วมกัน แต่ในความเป็นจริงแล้วรักแท้ คือการเดินทางอย่างไม่มีวันสิ้นสุด คือการอยู่ร่วมกันและพบกันสิ่งใหม่ ๆ ร่วมกันในทุกวัน นั่นคือการเดินทางของรักแท้ ที่หลายคนอยากพบเจอ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook