รู้จัก "Mr.Cartoon" ช่างสักมือหนึ่ง เจ้าของลายสักที่มีเอกลักษณ์บนตัวศิลปินระดับโลก

รู้จัก "Mr.Cartoon" ช่างสักมือหนึ่ง เจ้าของลายสักที่มีเอกลักษณ์บนตัวศิลปินระดับโลก

รู้จัก "Mr.Cartoon" ช่างสักมือหนึ่ง เจ้าของลายสักที่มีเอกลักษณ์บนตัวศิลปินระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Mark Machado คือชื่อชายวัย 50 ที่เกิดและโตในเมืองแห่งนางฟ้า ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เจ้าของฉายา Mr.Cartoon ที่หลายคนเรียกขานว่าเป็นช่างสักระดับโลกมือหนึ่งของสหรัฐฯ ที่สร้างสรรค์รอยสักไว้บนตัวศิลปินระดับโลก และมีเพียงคนไทยไม่กี่คนที่เขาสักให้

Mark MachadoMark Machado

Mr.Cartoon เติบโตมากับศิลปะและรู้ตัวว่าอยากเป็นศิลปินตั้งแต่ 8 ขวบ ทำเงินจากการทำศิลปะตั้งแต่อายุ 12 เริ่มต้นอาชีพในโลกศิลปะด้วยการพ่นลวดลายบนรถยนต์ด้วยแอร์บรัช และพ่นงานกราฟฟิตี้บนกำแพง ก่อนที่จะหันไปหยิบจับทำงานจิตรกรรมฝาผนัง ปกอัลบั้มเพลง โลโก้

ซึ่งเขาคนนี้นี่แหละ เป็นคนออกแบบโลโก้ของวงดนตรีฮิปฮอปในตำนานอย่าง "Cypress Hill" จนถึงงานปัจจุบันที่สร้างให้ชื่อ Mr.Cartoon เป็นที่จดจำ คือช่างสัก

รอยสักฝีเข็มเขาเต็มไปด้วยรายละเอียด ด้วยการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจจากลอสแอนเจลิสในวัยเด็ก ด้วยสีดำ เทา ลายเส้นแบบ Fine Line ที่สักออกมาเป็นภาพซึ่งสื่อถึง Street Life สไตล์แอลเออย่างมีเอกลักษณ์
จนศิลปินระดับโลกอย่าง Eminem, Travis Barker, Slash, Dr. Dre, 50 Cent, Beyoncé รวมถึงศิลปินไทยที่ Mr.Cartoon อย่าง UrboyTJ, โต้ง Twopee และป๊อก Mindset ฝากเรือนร่างให้ Mr.Cartoon ฝากฝีมือ

เห็นอายุ 50 อย่างนี้ Mr.Cartoon มีแฟนคลับติดตามล้นหลาม เพราะแรงดึงดูดจากผลงานลวดลายสายเม็กซิกันที่มีสไตล์โดดเด่น

นอกจากบนร่างกายมนุษย์ ผลงานของเขายังได้ไปปรากฏในหลายแกลเลอรี่และงานแสดงศิลปะทั่วโลก ทั้งในลอนดอน ปารีส โตเกียว ฯลฯ และเคยถูกตีพิมพ์ใน Rolling Stone, The Wall Street Journal, Complex, Juxtapoze, XXL, GQ หรือบนรองเท้า Nike! สุดยอดงาน Collaboration ที่แฟนๆ ทั่วโลกรอคอย

แม้จะถึงจุดที่ใครหลายคนมองว่าประสบความสำเร็จ แต่ Mr.Cartoon กลับไม่เคยหยุดมองหาความท้าทายในฐานะคนทำงานศิลปะ ในวัยนี้ งานของเขายังไปอยู่คู่กับหลายต่อหลายแบรนด์ระดับโลก ไม่ว่าจะ Microsoft, Vans, Timberland, Stussy, Metro PCS, Rockstar Games และ Harley-Davidson

และเร็วๆ นี้ Mr.Cartoon ก็จะมีโปรเจคสุดเอ็กซ์คลูซีฟร่วมกับโซดาสิงห์ โดยจะมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานลงบนฉลากโซดาสิงห์ ในรูปแบบ ลิมิเต็ด เอดิชั่น ในแคมเปญ "My Faith will never fade ซ่าตัวจริงไม่มีวันจาง" คอยดูกันว่าผลงานครั้งนี้ของเขาจะสร้างความเจ๋งได้แค่ไหน ต้องติดตาม

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ รู้จัก "Mr.Cartoon" ช่างสักมือหนึ่ง เจ้าของลายสักที่มีเอกลักษณ์บนตัวศิลปินระดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook