ปลูกผม FUE ช่วยแก้ปัญหาหัวล้านหัวเถิก

ปลูกผม FUE ช่วยแก้ปัญหาหัวล้านหัวเถิก

ปลูกผม FUE ช่วยแก้ปัญหาหัวล้านหัวเถิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามักได้เห็นในโฆษณากันบ่อยๆ กับคำว่าปลูกผมถาวร หลายคนก็คงสงสัยผมที่ปลูกจะอยู่อย่างถาวรจริงมั้ย ขนาดผมเรายังร่วง ผมที่ปลูกก็เอามาจากตัวเราเองแล้วจะเป็นผมถาวรได้ยังไง แน่นอนว่าราคาปลูกผมก็ไม่ใช่บาทสองบาท ดังนั้นถ้าเราจะต้องจ่ายเงินให้กับการปลูกผมทั้งทีก็ต้องมั่นใจว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและผมที่ปลูกไปนั้นจะอยู่กับเราไปตลอดจริงๆ

เราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่าผมที่ปลูกเอามาจากไหน และทำไมถึงเรียกว่าเป็นผมถาวร โดยปกติแล้วคนที่ผมร่วง ผมบางจากกรรมพันธุ์ หรือฮอร์โมนหากปล่อยเอาไว้ก็จะกลายเป็นหัวล้านในที่สุด ถ้าเราสังเกตดีๆ แม้แต่คนที่หัวล้านในระดับที่มากที่สุดก็ไม่ได้ล้านไปทั้งศีรษะ แต่ยังมีผมบริเวณท้ายทอยและเหนือกกหูทั้งสองข้างอยู่ดี ที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่าบนศีรษะของเราสามารถแบ่งลักษณะของเส้นผมได้สองประเภท คือเส้นผมไม่ถาวรและเส้นผมถาวรนั่นเอง

แล้วอะไรกันล่ะที่เป็นปัจจัยทำให้เส้นผมกลายเป็นผมถาวรหรือไม่ถาวร คำตอบก็คือตัวรับฮอร์โมนเพศชาย (Androgenic Receptor) ที่อยู่ในเซลล์รากผม (Hair follicle) นั่นเอง ซึ่งกลไกการเกิดผมร่วงผมบางก็มาจากการที่ฮอร์โมน DHT (Dihydrotestosterone) เข้าไปจับกับตัวรับแล้วทำให้ผมบางและหลุดร่วงจนกลายเป็นหัวล้านในที่สุด ผมในบริเวณท้ายทอยและเหนือกกหูทั้งสองข้างจะไม่มีตัวรับที่ว่านี้ก็เลยไม่ได้รับอิทธิพลจากเจ้าฮอร์โมน DHT และไม่หลุดร่วงไป เราจึงเรียกผมในบริเวณนี้ว่าผมถาวร

สำหรับในกระบวนการปลูกผม FUE หรือแม้แต่ FUT ผมที่เราเลือกมาใช้ในการปลูกจะนำมาจากบริเวณท้ายทอยและเหนือกกหู หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นผมถาวรนั่นเอง อ่านมาถึงตรงนี้ก็คงจะได้คำตอบกันแล้วนะคะ

อีกหนึ่งปัจจัยที่ไม่อยากให้มองข้ามก็คือ แพทย์ผู้ดำเนินการผ่าตัดจะต้องมีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง มีฝีมือเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และผ่านการรับรองความสามารถจาก American Board of Hair Restoration Surgery (ABHRS) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถาบันด้านเส้นผมโดยเฉพาะ เพราะขนาดพื้นที่ผมถาวรของแต่ละคนไม่เท่ากัน ประสบการณ์ที่ดีของแพทย์จะช่วยให้สามารถเลือกผมที่เป็นผมถาวรมาใช้ได้อย่างแม่นยำ เพื่อให้แน่ใจว่าผมที่นำมาปลูกจะอยู่กับเราไปนานๆ ไม่ร่วงไปอีกในอนาคต

ถึงตอนนี้คงนึกออกกันแล้วใช่มั้ยว่าการปลูกผมถาวรมันคุ้มมากๆ ถ้ายังนึกไม่ออกจะปรึกษาเรื่องปลูกผมที่ไหนดี ขอแนะนำให้เริ่มต้นที่ Hairsmith Clinic เพราะที่นี่เค้ามีผลงานก่อนและหลังทำให้ดู แถมยังคอยอัพเดตผลงานใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา รวมทั้งแพทย์ก็ได้อเมริกันบอร์ดศัลยกรรมปลูกผม (ABHRS) โดยตรง แถมยังเป็นสมาชิกสมาคมศัลยกรรมปลูกผมนานาชาติ (ISHRS) อีกด้วย ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปลูกผม FUE ได้ที่ https://www.hairsmithclinic.com/service/hair-transplantation/

ติดต่อนัดปรึกษาแพทย์ที่ Hairsmith Clinic ตามช่องทางด้านล่างได้เลย

FB: https://www.facebook.com/hairsmithclinic/
Line: https://lin.ee/vck3d3J
Tel: (+66) 85-836-9994
E-mail: info@hairsmithclinic.com

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook