สิ่งดี ๆ ที่จะเกิดขึ้น เมื่อเราเลิกไล่ล่าความรัก

สิ่งดี ๆ ที่จะเกิดขึ้น เมื่อเราเลิกไล่ล่าความรัก

สิ่งดี ๆ ที่จะเกิดขึ้น เมื่อเราเลิกไล่ล่าความรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การผิดหวังจากการตามหาความรักครั้งแล้วครั้งเล่านั้น มันช่างน่าเหน็ดเหนื่อยใจจริง ๆ แต่การหยุดตามหาความรักในที่นี้ก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะหยุดตามหามันตลอดไป แค่กดปุ่มพักชั่วคราวเพื่อคืนเวลาให้กับตัวเอง หันมาสนใจตัวเองบ้าง แล้วคุณพร้อมจะก้าวไปข้างหน้าเมื่อไหร่ค่อยกลับตามหาความรักอีกครั้ง

แล้วถ้าเราลองหยุดมองหาเจ้าความรักที่ว่าดู จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

1. คุณจะได้พักผ่อน
การตามหาความรักบางครั้งมันก็เหนื่อย คุณต้องสร้างโปรไฟล์ตัวเองขึ้นมา เสียเวลาไปกับการเลื่อนซ้ายปัดขวา คุยกับคนแปลกหน้าหลาย ๆ คน บางคนก็ตามติด แต่บางคนก็หายไป แต่สุดท้ายก็ต้องพบว่าไม่มีใครที่ถูกใจเราเลย ความอดทนย่อมมีจำกัด ใครจะทนเรื่องแบบนี้ได้บ่อย ๆ ฉะนั้น ลองหยุดพักตามหามันบ้าง แล้วเอาชีวิตของตัวเองคืนมา คุณอาจจะมีเวลาไปเจอเพื่อน ไปออกกำลังกาย ดูซีรีส์ที่ชอบ เข้านอนให้ไว หรืออ่านหนังสือ

2. โฟกัสเรื่องของตัวเองบ้าง
การโฟกัสเรื่องของตัวเองถือเป็นพื้นฐานเริ่มต้นของการมีสุขภาพที่ดี และทำให้คุณดูดีในการออกเดตด้วย บางครั้งการออกเดตก็ทำให้คุณไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง ต้องฝืนธรรมชาติของตัวเอง บางคนถึงขั้นเลิกทำสิ่งที่ตัวเองชอบเพื่อให้ตัวเองพร้อมสำหรับการเดทตลอดเวลา อย่างเช่น เลิกเล่นโยคะ เลิกไปปาร์ตี้กับกลุ่มเพื่อน ๆ แต่ถ้าคุณลองพักและกลับมาสนใจตัวเองบ้างอาจทำให้คุณพร้อมสำหรับการเดตครั้งหน้ามากกว่าเดิมก็ได้

3. คุณจะได้กลับมาคิดทบทวนว่าคนแบบไหนที่คุณต้องการจริง ๆ
บางคนตั้งกฎเกณฑ์ไว้มากมายว่าคนที่คบกับฉันจะต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ แต่เอาเข้าจริงเวลาที่คุณชอบใครสักคนเข้าแล้ว คุณสนใจเหรอว่าเขาบ้านอยู่ที่ไหน เลี้ยงสัตว์อะไร ความสูงเท่าไหร่ คุณไม่สนหรอกเพราะคุณชอบเขาไปแล้ว ดังนั้นลองถอยมาสักก้าว พัก แล้วลองลดกฎเกณฑ์อะไรแบบนี้ลงดูบ้าง กลับมาถามตัวเองว่าจริง ๆ แล้วความสำคัญของการที่คุณอยากจะมีคนรักคืออะไรกันแน่

4. อยู่คนเดียวให้ชิน
หลายคนคงไม่ชอบประโยคนี้ แต่ลองทำเถอะ ได้ผลนะ ยกตัวอย่างเรื่องราวของเพื่อนคนหนึ่ง เธอหย่าร้างกับสามี ในช่วงแรก ๆ เธอไม่ชินกับการอยู่คนเดียวเสียเลย เธอออกเดตแล้วออกเดตเล่าเพื่อไม่ให้ตัวเองต้องอยู่คนเดียว จนกระทั่งเธอรู้สึกเหนื่อยกับการทำแบบนั้น เธอจึงลองใช้ชีวิตโดยลำพังดูบ้าง เธอกลับมาดูแลตัวเอง ทำสิ่งที่เธออยากจะทำ และมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ตอนนี้กลายเป็นเป็นว่าเธอเข้มแข็งขึ้น ดูดีขึ้น แล้วก็ดึงดูดใครหลาย ๆ คนที่อยากจะเข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตของเธอ

5. ความรักจะมาหาคุณเอง
“ความสุขก็เหมือนกับผีเสื้อ ยิ่งคุณเดินเข้าไปหามัน มันก็จะยิ่งบินหนี แต่ถ้าคุณไม่สนใจมัน มันจะมาเกาะที่หัวไหล่คุณเอง” – Henry David Thoreau

ความรักก็เช่นกัน

บางคนไล่ตามหารักเหมือนกับวิ่งมาราธอน แต่ความรักจะไม่เข้าหาคุณด้วยวิธีนี้ มันจะเข้าหาคุณก็ต่อเมื่อคุณหยุดไล่ล่ามันแล้วกลับมาใช้ชีวิตของตัวเองให้มีความสุขและความมั่นใจ พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้า

ถ้าคุณเอาแต่ตามหาความรักจนลืมมองรอบ ๆ ตัวคุณ คุณอาจจะพลาดสิ่งดี ๆ ไปก็ได้ อย่างที่บอกไป ลองถอยออกมา 1 ก้าว แล้วจงเชื่อมั่นว่าการอยู่คนเดียวก็ทำให้คุณมีความสุขได้ มันอาจจะยังไม่ใช่ตอนนี้ แต่สักวันหนึ่งคุณจะผ่านมันไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook