ไอเดียสุดเจ๋งในยุคโควิด…แค่พกนามบัตรนี้ ก็เปิดเผยใบหน้าภายใต้หน้ากากได้

ไอเดียสุดเจ๋งในยุคโควิด…แค่พกนามบัตรนี้ ก็เปิดเผยใบหน้าภายใต้หน้ากากได้

ไอเดียสุดเจ๋งในยุคโควิด…แค่พกนามบัตรนี้ ก็เปิดเผยใบหน้าภายใต้หน้ากากได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่โควิด-19 กำลังระบาดทำให้ผู้คนต้องสวมหน้า (อนามัย) เข้าหากันแบบนี้ คาดว่าหลายๆ คนคงเคยเจอปัญหาว่าบางทีก็นึกไม่ออกหรือไม่แน่ใจว่าคนที่เราเห็นอยู่ข้างหน้านี้เป็นใคร หรือในการเจรจาทางธุรกิจที่ทั้งสองฝ่ายมาพบกันครั้งแรกแล้วต่างฝ่ายต่างสวมหน้ากาก ก็ทำให้ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายหน้าตาเป็นอย่างไรอีก (ถ้าเจอกันครั้งหน้าก็อาจจะจำไม่ได้แล้ว)

จากปัญหานี้เอง บริษัท Nagaya Printing (長屋印刷) ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสิ่งพิมพ์ จึงเกิดปิ๊งไอเดียเก๋ๆ อย่างนามบัตรที่แสดงความเป็นตัวตนของเจ้าของขึ้นมา

นามบัตรที่แสดงหน้าของเจ้าของ
เจ้านามบัตรนี้มีชื่อว่า “Smile Meishi” (เมชิ หรือ 名刺 ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่านามบัตร) ซึ่งสั่งทำพิเศษโดยการปรินท์รูปครึ่งหน้าล่างของเจ้าของลงไป

 

เมื่อเราพบปะหรือประชุมทางธุรกิจและต้องการแสดงหน้าก็ไม่จำเป็นต้องถอดหน้ากากออกอีกต่อไป เพียงแค่ยื่นนามบัตรให้อยู่ในระดับครึ่งหน้าล่าง ก็สามารถทำให้อีกฝ่ายเห็นหน้าเต็มๆ ของเราได้แล้ว

เมื่อเดือนตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา Nagaya Printing ได้ออกสินค้า “Meishi Mask” หน้ากากอนามัยที่พิมพ์ชื่อและรูปของเจ้าไว้บนหน้ากากมาแล้ว แต่อาจมีลูกค้าบางรายไม่อยากให้พิมพ์รูปตัวเองลงบนหน้ากาก บริษัทเลยหาทางเลือกใหม่ให้ลูกค้าโดยการคิดค้นนามบัตรสุดครีเอทนี้ออกมาเสียเลย

Meishi Mask


Smile Meishi

นอกจากนี้ คุณนาคากาว่า ทสึโยชิ (中川 剛) ประธานบริษัท Nagaya Printing ให้ข้อมูลว่า บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1919 โดยเริ่มจากการทำธุรกิจพิมพ์นามบัตรเล็กๆ ต่อมาเมื่อโลกพัฒนาไปสู่ยุคดิจิทัลมากขึ้น ทำให้ผู้คนเริ่มใช้นามบัตรที่เป็นกระดาษน้อยลง บริษัทจึงแตกไลน์ธุรกิจไปเพิ่มเติม เช่น การให้บริการออกแบบ และผลิตสิ่งพิมพ์แบบครั้งวงจร หรือการรับงานที่เป็นลักษณะสั่งผลิตแบบเฉพาะ (made-to-order) มากขึ้น

คุณนาคากาว่ายังกล่าวว่า เขาอยากสร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับผู้คนในช่วงที่ทั่วโลกต้องเผชิญสถานการณ์ตึงเครียดจากโรคระบาด การเพิ่มลูกเล่นให้กับนามบัตรนี้ น่าจะเป็นการสร้างรอยยิ้มและความประทับใจแรกพบให้กับผู้รับได้ไม่น้อยทีเดียว

 

สำหรับราคาในการสั่งทำนามบัตรสุดเก๋นี้ อยู่ที่ 1,320 เยน (ประมาณ 400 บาท) ต่อ 20 ใบ โดยลูกค้าสามารถเข้าไปใช้บริการเลือกแบบของนามบัตร และอัพโหลดรูปที่ตนเองชอบในเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง หรือจะแค่ส่งรูปไปเพื่อให้ทางบริษัทออกแบบให้ก็ได้ (มีค่าบริการเพิ่มเติม)

 

นับเป็นไอเดียที่สร้างสรรค์และน่ารักไม่น้อยเลย ไม่แน่ว่าถ้าเราให้นามบัตรนี้กับคู่ธุรกิจ อาจจะช่วยให้การคุยงานหรือการเจรจามีบรรยากาศที่ดีขึ้นก็ได้นะคะ

สรุปเนื้อหาจาก: itmedia, prtimes

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook