Meisterstück Around the World in 80 Days เครื่องเขียนคอลเลคชั่นใหม่จาก Montblanc

Meisterstück Around the World in 80 Days เครื่องเขียนคอลเลคชั่นใหม่จาก Montblanc

Meisterstück Around the World in 80 Days เครื่องเขียนคอลเลคชั่นใหม่จาก Montblanc
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Montblanc Meisterstück Around the World in 80 Days เครื่องเขียนคอลเลคชั่นใหม่ถ่ายทอดวรรณกรรมการผจญภัยอันยิ่งใหญ่ของจูลส์เวิร์นนักเขียนชาวฝรั่งเศส

เครื่องเขียนคอลเลคชั่นใหม่ที่ทำให้เรื่องราวของการเดินทางรอบโลกสุดมหัศจรรย์เสมือนมีชีวิตด้วยรายละเอียดในการออกแบบต่างๆ อันงามสง่าโดยได้ แรงบันดาลใจจากแนวคิดจากการผจญภัยที่คลาสสิกเรื่อง 80 สิบวันรอบโลกหรือ Around the World in Eighty Days ซึ่งเป็นหนังสือขายดีที่สุดในยุคนั้นเล่าเรื่องราวการเดินทางรอบโลกสุดพิเศษในเวลาเพียง 80 วันของสุภาพบุรุษชาวอังกฤษชื่อฟิเลียส ฟอกก์ (Phileas Fogg) ผู้มีความพยายามอย่างบ้าบิ่นเพื่อคว้าเงินเดิมพันแม้ต้องพบกับความท้าทายและข้อจำกัดมากมายในฐานะนักผจญภัยในศตวรรษที่ 19 ฟอกก์ผู้มีความแน่วแน่ก็ยังแสดงความหลงใหลความมุ่งมั่นและ จิตวิญญาณของการบุกเบิกออกมาให้เห็นซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยให้เขาเอาชนะสิ่งเหนือความคาดหมายได้สำเร็จ

สีน้ำเงินอินดิโกและลายคลื่นของงานอิดิชั่นนี้ได้แรงบันดาลใจจากการเดินทางข้ามมหาสมุทรจากคลองสุเอซไป บอมเบย์เรือกลไฟซึ่งเป็นวิธีที่ตัวละครใช้เดินทางเป็นหลักในช่วงแรกถูกนำมาเลเซอร์สลักลงบนปลอกของทุกอิดิชั่นและเพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนการเล่นไพ่ที่ฟอกก์ได้รับพนันมาตัวหนีบจึงตกแต่งไปด้วยรูปเอซโพธิ์ดำที่เป็นแล็กเกอร์สีดำส่วนหน้าไพ่แบบอื่นก็ถูกนำมาใส่ในลายคลื่นบนปลอกของทุกอิดิชั่น

เวลา 18 วันที่กำหนดเอาไว้ว่าต้องจบการเดินทางขาแรกนั้น (เสร็จเร็วกว่าที่วางแผนไว้ 2 วัน) ปรากฏเป็นลายสลักที่ด้านหลังบริเวณด้านบนสุดของปลอกปากกาส่วนเวลา 80 วันที่กำหนดสำหรับการเดินทางทั้งหมดอยู่ที่ด้านหน้าวันที่สองชุดซึ่งสลักไว้บนปลายปากกาทองคำ Au 750 ที่ผลิตด้วยมือเขียนวันเริ่มต้นการเดินทางหรือ 2 ตุลาคมและวันที่ฟอกก์ถึงบอมเบย์เพื่อจบการเดินทางขั้นแรกหรือ 20 ตุลาคมบอลลูนอากาศร้อนคือการเชิดชูเกียรติให้กับจิตวิญญาณที่รักการผจญภัยของจูลส์เวิร์น (Jules Verne1) รวมถึงเชื่อมโยงไปยังผลงานอีกเรื่องที่ชื่อ 5 สัปดาห์ในบอลลูน (Five Weeks in a Balloon) ด้วยโดยในเรื่องดังกล่าวตัวละครของเขาใช้บอลลูนอากาศร้อนในการค้นหาต้นกำเนิดของแม่น้ำไนล์โดยมีสัญลักษณ์ของความเป็นเลิศด้านงานฝีมือและออกแบบหรือตราสัญลักษณ์มงต์บลองค์ที่เป็นเรซิ่นประดับอยู่ที่ด้านบนสุดของเครื่องเขียนทุกชิ้น

1 ฌูลแวร์น ตามเสียงแบบฝรั่งเศสแต่เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในฉบับแปลไทยจึงมักถอดเสียงตามสำเนียงอังกฤษ์โดยใช้ว่าจูลส์เวิร์น

เครื่องเขียนสามอิดิชั่นที่รวมกันเป็น Montblanc Meisterstück Around the World in 80 Days Collection ประกอบไปด้วย

·     Montblanc Meisterstück Around the World in 80 Days Resin Le Grand และ Classique (ราคา 29,200บาท)ปลอกและด้ามปากกาทำจากเรซิ่นราคาสูงสีน้ำเงินพร้อมลายปั๊มนูนที่เป็นองค์ประกอบหลักของการเดินทางของ ฟิเลียส ฟอกก์ นั่นก็คือคลื่นมหาสมุทรกับหน้าไพ่ทั้งสี่เรซิ่นสีน้ำเงินดูสวยงามขึ้นด้วยอะไหล่ตกแต่งชุบแพลตินัม

·     Montblanc Meisterstück Around the World in 80 Days Resin Doué Edition (ราคา 41,400 บาท) มาพร้อมลายสลักรูปคลื่นและเรือกลไฟตรงปลอกปากกาชุบแพลตินัมส่วนด้ามเป็นแล็กเกอร์โปร่งแสงสีน้าเงินที่ใช้ลักษณะการไล่สี  ที่นุ่มนวลปลอกปากกาประดับด้วยกล่องโลหะที่สลักรูปเรือกลไฟเอาไว้

·     Montblanc Meisterstück Around the World in 80 Days Solitaire Edition (ราคา 61,700 บาท) มีปลอกและด้ามปากกาที่ทาจากแล็กเกอร์โปร่งแสงสีน้ำเงินพร้อมลายที่ผิววัสดุซึ่งแทนขององค์ประกอบหลักของการเดินทาง ใน 18 วันแรก ซึ่งก็คือคลื่นมหาสมุทรและเรือกลไฟนอกจากนี้ยังมีกล่องรูปเรือกลไฟด้วยปลายปากกาทอง 18K ที่ผลิตขึ้นด้วยมือแล้วนำไปชุบทองเป็นสองสีระหว่างโรเดียมกับแชมเปญถูกนำไปตกแต่งด้วยรูปบอลลูนอากาศร้อนซึ่งสัมพันธ์กับเรื่องราวการผจญภัยของจูลส์เวิร์น

ไม่เพียงเท่านั้นจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกและอารมณ์ของการผจญภัยที่หนังสือถ่ายทอดออกมายังถูกนำมาใส่ไว้ในอุปกรณ์เสริมและของแต่งตัวอย่างอื่นๆที่เข้าชุดกันด้วยดังนี้

·     นาฬิกาสมาร์ตวอตช์ (ราคา 29,500 บาท) เพื่อให้เข้ากับการเปิดตัวคอลเลกชั่นนี้มงต์บลองค์จึงออกนาฬิกา สมาร์ตวอตช์ Summit Lite ลิมิเต็ดอิดิชั่นที่ออกแบบมาให้มีโฉมหน้า “80 Days” เป็นพิเศษกับสายหนังลูกวัวสีน้ำเงินซึ่งล้อรับกับลายคลื่นมหาสมุทรซึ่งปรากฏอยู่ทั่วคอลเลกชั่น

·     เครื่องเขียน ได้แก่ ซองหนังใส่ปากกาสีน้ำเงินที่มีลายรูปคลื่น (ราคา 8,600 บาท) สมุดบันทึกหนังลูกวัวปั๊มนูนรูปต่างๆ ที่มาจากแนวคิดหลักของหนังสือเล่มดังกล่าว (ราคา 2,605 บาท) และหมึกสีน้ำเงินเข้มที่ได้แรงบันดาลใจจากนิยายที่โด่งดังเรื่องนี้ (ราคา 1,215 บาท)

·     เครื่องประดับสำหรับผู้ชาย ได้แก่ คัฟลิงเหล็กทรงกลมพร้อมลายหน้าไพ่ (ราคา 11,300 บาท) และสร้อยข้อมือที่เป็นหนังและเหล็กสีแดงและน้ำเงิน (ราคา 10,300 บาท)

คอลเลคชั่น Montblanc Meisterstück Around the World in 80 Days มีวางจาหน่ายแล้วในบูติกมงต์บลองค์และออนไลน์สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.montblanc.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook