7 ข้อเช็กสถานะความรัก คู่เรายังรักกันดีอยู่นะ

7 ข้อเช็กสถานะความรัก คู่เรายังรักกันดีอยู่นะ

7 ข้อเช็กสถานะความรัก คู่เรายังรักกันดีอยู่นะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตคู่คือการอยู่ด้วยกันด้วยความเข้าใจและความรัก แต่การอยู่ด้วยกันนานวันเข้าจนกลายเป็นความเคยชิน จนบางครั้งต่างฝ่ายต่างก็มองข้ามเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ จนพอกพูนกลายเป็นเรื่องใหญ่ และทำให้ความรักที่เคยมีให้กันดันเหือดหายไป เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วมาเช็กสภาพความรักในชีวิตคู่ของคุณกันดูหน่อยว่ายังดีอยู่ไหม และถ้ามีข้อไหนที่อ่านแล้วรู้สึกว่าตนเองบกพร่องอยู่ ก็ขอให้กลับไปแก้ไขเพื่อให้ชีวิตคู่ของคุณกลับมามีความสุขเช่นเดิม

1. ความซื่อสัตย์
ความซื่อสัตย์ต่อกันเป็นเรื่องสำคัญของชีวิตคู่ ถ้าคนรักของคุณยังคงรักษาความซื่อสัตย์ที่ไม่ใช่แค่เรื่องชู้สาวอย่างเดียว แต่หมายถึงในทุกเรื่องที่เขาไม่โกหกคุณ เช่นนี้ก็สบายใจไปได้ระดับหนึ่งเลยทีเดียว

2. ความรับผิดชอบ
ถ้าคู่ของคุณยังคงรักษาคำพูด ทำในทุกสิ่งที่พวกเขารับปาก ไม่มีเกี่ยงงอนหรือออกอาการลืม นอกจากนี้ยังสามารถรับผิดชอบ ความรู้สึกและอารมณ์ของตนเองโดยไม่เอาเรื่องนอกบ้านมาทำให้คุณหงุดหงิด หรือเมื่อทำผิดเขาก็พยายามแก้ไข ไม่โทษคุณหรือคนรอบตัว ถ้าเสมอต้นเสมอปลายแบบนี้ รับรองว่าชีวิตคู่ของคุณยังไปได้อีกไกล

3. ความเมตตากรุณา
คู่ของคุณเป็นคนไม่ดูดาย มีความเมตตาให้คนอื่นและเคารพผู้อื่นในสังคมเสมอ เหนืออื่นใดเขายังเคารพในความเป็นคุณ ไม่ทำร้ายหรือดูหมิ่นในสิ่งที่คุณทำ เช็กมาถึงคู่นี้แล้วบอกเลยว่า คุณได้เจอคนที่ดีแล้วล่ะ

4. กล้าแสดงความรู้สึก
เขาหรือเธอเป็นคนชัดเจนและคุณก็รู้สึกเช่นนั้นตั้งแต่วันแรกที่คบกัน เขาต้องการอะไรหรือมีความฝันแบบไหนก็แสดงออกมาอย่างชัดเจน ขณะเดียวกันก็ยินดีที่จะรับฟังความคิดเห็นของคุณที่มีต่อความต้องการของเขาเช่นกัน

5. มีเหตุมีผล
การพูดคุยหรือการกระทำอย่างมีเหตุและผลนั้นสำคัญมาก ในชีวิตคู่เพราะถ้าต่างฝ่ายต่างมีเหตุผลก็จะทำให้การตอบโต้กันของทั้งสองฝ่ายนั้นเป็นการพูดคุยกันโดยไม่เอาอารมณ์มาอยู่เหนือเหตุผล

6. ให้ความสนับสนุน
การให้ความสนับสนุนคู่ของตัวเอง ในทางที่ถูกต้องนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ต่างฝ่ายต่างต้องมอบกำลังใจให้กัน และคนที่รักกันจะไม่ทำให้อีกฝ่ายต้องเสียน้ำตาเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่พวกเขาต้องการ

7. ความรัก
ความรักที่มอบให้กันวันละนิด จะทำให้คู่ของคุณนั้นรู้สึกปลอดภัยในความสัมพันธ์เพราะความรักที่ดีนั้นจะอยู่บนพื้นฐานของ ความรู้สึกเคารพซึ่งกันและกัน ความเหมาะสมทางสถานะและการรักษาคำมั่นสัญญา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook