G-SHOCK x Rui Hachimura ผลงานชิ้นที่สองของรุ่นพิเศษ

G-SHOCK x Rui Hachimura ผลงานชิ้นที่สองของรุ่นพิเศษ

G-SHOCK x Rui Hachimura ผลงานชิ้นที่สองของรุ่นพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

GM-110RH ผลงานชิ้นใหม่จากตระกูลนาฬิกาต้านทานแรงกระแทก G-SHOCK GM-110RH รุ่นนี้เป็นผลงานชิ้นที่สองของรุ่นพิเศษที่ทำการออกแบบร่วมกับ Rui Hachimura (รุย ฮาชิมูระ) นักบาสเกตบอลอาชีพในลีก NBA 

Hachimura ชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ได้รับเลือกเข้าสู่รอบแรกในการคัดเลือกผู้เล่นหน้าใหม่ของลีก NBA (เมื่อปี 2019) มาถึงฤดูกาลนี้ Hachimura ยังคงเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมและถูกคาดหวังว่าเขาจะสามารถพัฒนาศักยภาพได้อีกมากในอนาคต คาสิโอลงนามทำข้อตกลงความร่วมมือระดับโลกกับ Hachimura ในเดือนพฤศจิกายน 2019 เพื่อสนับสนุนให้เขาพร้อมรับมือกับความท้าทายอันยากลำบากที่รออยู่ข้างหน้า

GM-110RH รุ่นใหม่ของนาฬิการุ่นพิเศษที่ทำการออกแบบร่วมกับ Hachimura ผู้ซึ่งเป็นแฟน G-SHOCK มาตั้งแต่เขายังเป็นนักเรียน GM-110RH ถูกสร้างสรรค์ขึ้นบนพื้นฐานของรุ่น GM-110 ซึ่งโดดเด่นด้วยกรอบตัวเรือนโลหะและดีไซน์อันทันสมัย หน้าปัดและห่วงรัดสายของ GM-110RH เน้นสีเหลือง สีแดงและสีเขียว เป็นองค์ประกอบหลักโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีของธงชาติเบนิน ซึ่งเป็นบ้านเกิดบรรพบุรุษของ Hachimura เข็มชั่วโมงสีเหลือง เข็มนาทีสีแดง วงหน้าปัดขนาดเล็กสีเขียว และหน้าปัดรูปตัว Y ถูกออกแบบให้สามารถอ่านค่าต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน

นาฬิการุ่นใหม่นี้ไม่เพียงแต่มาพร้อมกับสายยูรีเทนสีดำดีไซน์เรียบง่ายเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีสายยูรีเทนที่มีลวดลายแบบเดียวกับเสื้อคลุมเคนเตของชาวแอฟริกันตะวันตกอันเป็นการนำชุดพื้นเมืองของภูมิภาคที่บรรพบุรุษของเขาอาศัยอยู่มาเป็นแรงบันดาลใจมาให้อีกเส้นหนึ่ง โดยสามารถสลับเปลี่ยนใช้งานได้อย่างง่ายดาย สัญลักษณ์ลายเซ็น “Black Samurai” ของ Hachimura ถูกสลักไว้อย่างสวยงามบนแผ่นฝาหลัง ห่วงรัดสาย และกล่องบรรจุนาฬิกาที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยสัญลักษณ์ 八  (ฮาชิ) ในภาษาญี่ปุ่น หมายถึง “แปด” สื่อถึงทั้งชื่อและหมายเลขเสื้อของเขา

Hachimura กล่าวถึงนาฬิการุ่นใหม่นี้ว่า “นาฬิการุ่นนี้นำแรงบันดาลใจมาจากรากเหง้าของผมในเบนินและแอฟริกาซึ่งมีความสำคัญมากสำหรับผม การออกแบบสายและหน้าปัดของนาฬิกาชวนให้นึกถึงองค์ประกอบของวัฒนธรรมเบนิน และผมดีใจที่คาสิโอนำความคิดของผมมาสร้างเป็นนาฬิกาเรือนจริง”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ G-SHOCK x Rui Hachimura ผลงานชิ้นที่สองของรุ่นพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook