5 แนวทางทำตามง่าย ๆ สร้างความประทับใจในเดตแรก

5 แนวทางทำตามง่าย ๆ สร้างความประทับใจในเดตแรก

5 แนวทางทำตามง่าย ๆ สร้างความประทับใจในเดตแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณ เวลานี้ นอกจากร้านอาหารจะเปิดให้นั่งทานที่ร้านได้แล้ว หลาย ๆ พื้นที่ก็ยกเลิกเคอร์ฟิวแล้วด้วย ดังนั้น สำหรับใครที่มีคนที่กำลังคุย ๆ กันอยู่ นี่อาจจะถึงเวลาอันสมควรแล้วที่จะได้นัดเจอตัวจริงของอีกฝ่ายเสียที เพราะคุยแชต โทรคุย หรือเห็นกันผ่านวิดีโอมาตั้งนาน ตอนนี้ได้เวลาของการนัดเดตแรกแล้ว

แต่เมื่อพูดถึงการออกเดต หลาย ๆ คนก็รู้สึกกล้า ๆ กลัว ๆ อยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะเดตแรก ความสัมพันธ์น่ะก็อยากมี แต่ก็ไม่พร้อมที่จะไปเจอตัวเจอหน้าอีกฝ่าย ความไม่พร้อมในที่นี้คือกลัวว่าสถานการณ์จะออกมาไม่ดี วางตัวไม่ถูก ทำทุกอย่างแป้ก อีกฝ่ายไม่ประทับใจทั้งที่เราชอบเขามาก จนสุดท้ายก็กลายเป็นนกบินกลับบ้านเสียนี่ บอกตรง ๆ ว่าไม่มีใครอยากเสียเวลาหรอก ปกติที่เคยคุยกันมาก็มีทิศทางที่ดีด้วยซ้ำ แต่จะมาตกม้าตายง่าย ๆ เพราะการเจอหน้ากันในเดตแรก มันจะเป็นแบบนี้ไม่ได้!!!

ไหน ๆ ก็ตกปากรับคำเชิญไปเดตแล้ว อุตส่าห์ได้ไปเดตทั้งที ก็ต้องทำให้ตัวเองมีโอกาสได้สละโสดมากที่สุดสิถูกไหม มาตกอีกฝ่ายด้วยการสร้างความประทับใจให้กับเขาหรือเธอกันดีกว่า Tonkit360 มีแผนง่าย ๆ แค่ 5 ข้อ เป็นแนวทางว่าเราจะสร้างความประทับใจได้อย่างไรดี

1. เลือกสถานที่แบบพิถีพิถันหน่อยก็ดี
การเริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง หรือก็คือเริ่มตั้งแต่การเลือกสถานที่ที่จะนัดเจอกันเลยว่าจะไปเจอกันในที่แบบไหน มองหาสถานที่ดี ๆ ที่บรรยากาศเป็นใจ สถานที่ที่ไม่ได้สร้างความรู้สึกลึกลับหวาดระแวงตั้งแต่เดินทางไป รวมถึงพยายามอย่าเลือกสถานที่ที่หายากหรือเดินทางลำบาก หากเป็นการนัดกินข้าว ราคาจัดอยู่ในช่วงที่เหมาะสม จ่ายไหวและสะดวกใจที่จะจ่ายในราคาเท่านี้ ทั้งสองฝ่ายจะได้ไม่ลำบากใจต่อกันมากเกินไปเวลาที่ต้องจ่ายเงิน คิดไว้เสมอว่าการเดตไม่จำเป็นต้องไปในที่ที่หรูหราราคาแพง ขอแค่ได้บรรยากาศดี ๆ และต่างฝ่ายต่างสะดวกใจต่อกันก็พอ

2. มีแผนคร่าว ๆ
ไม่ว่าจะทำอะไรก็ควรมีแผนเสมอ ไม่ใช่ดุ่ม ๆ ไปตายเอาดาบหน้า ด้นสดทุกสถานการณ์ อะไรที่เตรียมการล่วงหน้าได้ก็ควรเตรียม เดตแรกจะได้ไม่กร่อย แบบมองหน้ายิ้มเจื่อน ๆ ใส่กัน จะไปหาความประทับใจมาจากไหน ดังนั้น วางแผนเลยว่าในวันนั้นจะไปที่ไหน จะไปทำอะไรด้วยกันบ้าง และรวมถึงการเตรียมบทสนทนาพื้นฐานว่าจะชวนคุยอะไร ชวนไปทำอะไร อย่าปล่อยให้มีช่วงเดดแอร์นาน ๆ เด็ดขาด มันน่าอึดอัด เมื่อถึงเวลาก็ทำตามแผนเรา แล้วแชร์แผนของอีกฝ่ายมาด้วยก็ยิ่งดี แค่นี้ก็สร้างช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกันในเดตแรกได้แล้ว ไม่ยากอย่างที่คิดเลย

3. แต่งกายให้ดูดี ไม่ต้องเวอร์ อย่าสบายเกินไป และคงความเป็นตัวเอง
ต้องยอมรับว่าความประทับใจแรกของมนุษย์เราเนี่ย มันเริ่มมาจากการมองคนที่ภายนอกด้วยกันทั้งสิ้น ใครจะไปเห็นจิตใจอันดีงามกันได้ในทันทีที่เจอหน้าล่ะถูกไหม ถ้าภายนอกดูไม่น่าเข้าใกล้ ก็ไม่มีใครใคร่จะรู้จักภายในหรอก ซึ่งการแต่งกายก็คือด่านแรกที่คู่เดตจะมองเห็น ฉะนั้น แต่งตัวไปเดต ก็ลองพิถีพิถันมากกว่าที่แต่งปกติสักนิด ชิลมากเกินไปก็ไม่ให้เกียรติอีกฝ่าย และไม่ต้องเล่นใหญ่เวอร์วังอลังการ เอาที่ดูดี ดูแพง (แต่ของใช้ไม่จำเป็นต้องแพง) ในขณะเดียวกันก็รักษาสไตล์การแต่งตัวจริง ๆ ของตัวเองไว้ด้วย มันจะทำให้ดูน่าค้นหาขึ้นเยอะเลย

4. อย่าลืมรักษามารยาท
มีมารยาทหลัก ๆ ไม่กี่ข้อที่จำเป็นต้องมีและรักษาในการเจอหน้าคู่เดตครั้งแรก เพราะการให้เกียรติผู้อื่นเป็นมารยาทพื้นฐานที่ทุกคนควรมีในการเข้าสังคม ประการแรก รักษาเวลา นัดตอนไหนถึงเวลานั้นต้องถึงแล้ว อย่าปล่อยให้ใครรอ ยิ่งเป็นการเจอกันครั้งแรกยิ่งเสียมารยาทขั้นสุด ประการต่อมาคือ การเป็นผู้พูด-ผู้ฟังที่ดี เก็บโทรศัพท์ให้มิดชิด อย่าพูดหรือฟังอยู่ฝ่ายเดียว คุยกันสบาย ๆ ดีกว่าคุยทางการแบบสัมภาษณ์งานแต่ต้องไม่ล้ำเส้น ถ้าอยากดูทัศนคติ ให้หาคำถามปลายเปิด ประเด็นไม่อ่อนไหว ถ้าฉลาดถามเราก็รู้ได้เอง อีกข้อคือเก็บอาการ การวางตัวที่ดีทำให้เราดูแพง

5. เป็นตัวของตัวเองคือสิ่งสำคัญ
ผ่าน 4 ข้อข้างต้นมาได้แล้ว อย่าลืมสิ่งสำคัญ คือเป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องแอ๊บ ไม่ต้องเฟค (แต่เงื่อนไขคือต้องมีมารยาท! นิสัยไม่ดีก็ไม่ต้องเอาออกมา) อะไรที่มันขาด ๆ ล้น ๆ อีกฝ่ายจะดูออกอยู่แล้ว ทำให้สถานการณ์มันน่าอึดอัดและกดดัน ถ้าอีกฝ่ายจะชอบเราก็ควรชอบที่เราเป็นเรา ไม่ใช่เราพยายามเป็นใคร แสดงความจริงใจอย่างมั่นอกมั่นใจไปเลย อย่าให้เขารู้เอาทีหลังว่าเราโกหก เสแสร้งเล่นละคร หากอีกฝ่ายไม่คลิกกับตัวตนของเราก็แค่บอกลากันไป แต่ถ้ารับได้ก็ไปต่อ แบบนี้ถึงจะวิน-วินทั้งสองฝ่าย ไม่เสียเวลาไม่เสียความรู้สึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook