คนมีคนรัก เขาเรียกแฟนว่าอะไรกันบ้างนะ!

คนมีคนรัก เขาเรียกแฟนว่าอะไรกันบ้างนะ!

คนมีคนรัก เขาเรียกแฟนว่าอะไรกันบ้างนะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมคำฮิตที่คนมีคู่ ชอบใช้เรียกแฟนแทนชื่อ มีคำไหนที่ใครเคยใช้บ้าง หรือมีคำไหนที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ยิน เดี๋ยวเราไปดูพร้อมกันเลย…

เค้า เตง ตัวเอง
เป็นคำเรียกแรก ๆ ที่วัยรุ่นและคู่รักชอบนำมาใช้ในการเรียกแทนชื่อจริง ซึ่งคำว่า “เตง” นั้น อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่ามาจากคำว่า “ตัวเอง” ผู้คนก็นิยมใช้คำนี้กันจำนวนมากทีเดียว และปัจจุบันก็ยังคงได้ยินคำเหล่านี้อยู่

บี๋ เบบ ที่รัก ดาร์ลิ่ง
อีกหนึ่งคำเรียกที่มักจะได้ยินกันบ่อย ๆ เวลาคนมีคู่พูดคุยกับคนรัก นั่นก็คือคำว่า “บี๋, เบบ, ที่รัก” โดยสามคำแรกบางคู่ก็เอาไว้เรียกกันเฉพาะเวลาที่อยากจะอ้อนเท่านั้น อาจจะไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนคำว่า “ดาร์ลิ่ง” เรามักจะได้ยินจากชาวต่างชาติซะมากกว่า หรือไม่ก็สำหรับคนไทยที่มีแฟนเป็นชาวต่างชาติฝั่งยุโรปนั่นเอง

พี่… น้อง…
ถือเป็นคำเรียกที่เหมือนดูไม่ได้มีอะไรพิเศษมาก แต่การใช้คำเรียกในลักษณะนี้ นับว่าเป็นการให้เกียรติฝ่ายตรงข้ามอย่างมาก ซึ่งคนรักของคุณอาจจะมีอายุที่มากกว่า หรือน้อยกว่าก็ได้ แล้วใช้คำว่า “พี่ หรือ น้อง” เข้ามาเติมคำนำหน้าชื่อก็ทำให้ดูน่ารักไปอีกแบบเหมือนกัน

ป๊า ม้า
เป็นคำเรียกที่เดี๋ยวนี้วัยรุ่น วัยทำงาน ก็นิยมเอามาใช้เรียกคนรักเช่นกัน เนื่องจากเป็นคำที่น่ารักคำหนึ่ง ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าคำว่า “ป๊า” หมายถึงพ่อ ส่วนคำว่า “ม้า” หมายถึงแม่ จึงเปรียบเหมือนเป็นการเรียกแทนในลักษณะนี้ไปเลยนั่นเอง

อ้วน เตี้ย แห้ง เถิก เหม่ง
การใช้ลักษณะที่เป็นจุดเด่นภายในรูปร่างหรือร่างกาย มาเรียกแฟนแทนชื่อจริง ก็เป็นที่นิยมมากเหมือนกันในหมู่คนมีคู่ แต่ถ้าเป็นคนอื่นแล้วไปเรียกใครแบบนี้ อาจจะทำให้มีเรื่องเคืองกันได้เลยนะ กลับมาที่การใช้คำเหล่านี้เรียกแฟน อย่างที่บอกไปว่าเนื่องจากมันเป็นคำที่ออกมาจากปากของคนรัก ดังนั้นคู่รักหลายคู่จึงชอบเรียกกันในลักษณะนี้

คุณ เธอ ยู
มาถึงอีกคำเรียกที่ถือว่าเป็นคำเบสิกสำหรับการนำมาใช้เรียกคู่รัก แต่คำนี้ส่วนใหญ่เรามักจะได้ยินในคู่รักที่มีอายุโตมากขึ้นไปแล้ว และอยู่ในสังคมที่ต้องใช้คำเหล่านี้ในการเรียกแทนกัน เพื่อรักษาภาพลักษณ์เสียมากกว่า นอกจากนี้หากเคยได้ยินจากละคร คู่พระนางที่ลงเอยกันแล้วมักจะใช้เรียกแทนชื่อจริงไปเลย เนื่องจากเป็นคำที่สุภาพมากนั่นเอง

หมี หมู หมา
หลายคนอาจจะตกใจว่าทำไมถึงเอาประเภทของสัตว์ มาเรียกแทนชื่อคนกันล่ะ ขออธิบายตรงนี้ว่าบางคู่เขาก็มองว่า สัตว์ที่นำมาใช้เรียกแทนแฟนนั้น มันดูน่ารักมาก ๆ แค่นั้นเอง จึงทำให้บางครั้งเวลาที่เราเดินตามห้างสรรพสินค้า หรือนั่งอยู่ในร้านอาหารแล้วมีคู่รักเรียกกันว่า “หมี หมู หมา” หรืออื่น ๆ ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook