เปิดประวัติ Frederique Constant แบรนด์นาฬิกาตระกูล Swiss Made

เปิดประวัติ Frederique Constant แบรนด์นาฬิกาตระกูล Swiss Made

เปิดประวัติ Frederique Constant แบรนด์นาฬิกาตระกูล Swiss Made
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เฟรเดอริค คองสตองท์” (Frederique Constant) แบรนด์นาฬิกาที่ถือกำเนิดขึ้นในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ก่อตั้งบริษัทในปี 1988 โดยสามีภรรยาคู่หนึ่ง คือ Peter Constant Stas และ Aletta Francoise Frederique Bax ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างนาฬิกา กลไกจักรกลสวิสแบบดั่งเดิม คุณภาพสูง ที่ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ง่าย  เพื่อให้ได้ชื่นชมความหรูหราของแบรนด์นาฬิกาสวิสเมด 100% ได้มากยิ่งขึ้น

Collection ดัง อย่าง Heart Beat นาฬิกาจักรกล รุ่นแรกที่มีการเปิดช่องส่วนบนหน้าปัด ให้มองเห็นการทำงานของ Balance Wheel ของเครื่องได้ ก็ถือกำเนิดขึ้น จากความตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นถึงคุณค่าแห่งนาฬิกาจักรกล ที่แตกต่างจากเครื่อง Quartz

ความก้าวหน้าอีกขั้นของ Frederique Constant ก็คือการเริ่มพัฒนาเครื่อง In House ของตนเอง เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะเติบโตในวงการอย่างมั่นคง เครื่องไขลาน In house เครื่องแรกสำเร็จเสร็จสิ้น และนำมาใช้เมือ่ปี 2004 ใน รุ่น Heart Beat Manufacture ก่อนจะต่อยอด ด้วยการเพิ่ม Function ต่างๆ และออกรุ่นต่อมา ซึ่งก็มีทั้งเครื่องขึ้นลานอัตโนมัติ ไปจนถึงเครื่องที่บรรจุจักรกล Tourbillon สุดยอดแห่งความเที่ยงตรง

ในปี 2006 Frederique Constant ได้เดินเครื่องการผลิตที่โรงงานของตัวเอง ที่ตั้งอยู่ในเมืองเจนีวา ดินแดนแห่งการผลิตนาฬิการะดับสูงของสวิส เคียงคู่กับแบรนด์นาฬิกาดังอีกหลายแบรนด์ ซึ่งตั้งอยู่ในแถบเดียวกัน

ปัจจุบัน Frederique Constant มี Collection นาฬิกาออกมาให้เลือกหลากหลาย ตามความต้องการของทั้งคุณสุภาพบุรุษ และคุณสุภาพสตรี โดยแต่ละแบบล้วนบรรจงใส่รายละเอียดแห่งความเป็นนาฬิกาสวิสเข้าไป อย่างเต็มเปี่ยม ตั้งแต่การออกแบบ ความประณีตในการผลิต การขัดแต่ง ไปจนถึงงานลวดลายต่างๆ

จุดเด่นสำคัญ ของแบรนด์ Frederique Constant คือ In House Manufacture ที่ผ่านการออกแบบ ผลิตทุกชิ้นส่วนกลไก และประกอบขึ้น โดยช่างประกอบนาฬิกาที่มีความชำนาญ ด้วยความพิถีพิถันใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอน อย่างรุ่น Flyback Chronograph Manufacture ที่ใช้เวลาพัฒนากลไกการทำงานถึง 6 ปีเต็ม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและยืดอายุการใช้งานของนาฬิกาให้ยาวนานขึ้น มีการใช้ Selicium Impluse Roller และ Escape Wheel ที่ทำให้การทำงานของนาฬิกามีเสถียรภาพมากขึ้นเพราะมีน้ำหนักเบา และไม่ต้องหยอดน้ำมัน

จุดเด่นอีกด้านของ Frederique Constant คือ เป็นนาฬิกาที่ราคาจับต้องได้ หรือ Accessible Luxury โดย Frederique Constant เป็นความหรูหรา ที่สามารถเข้าถึงได้ ด้วยดีไซน์คลาสสิก สวยงาม ประณีต ละเอียดทุกขั้นตอนการทำนาฬิกา และด้วยการมีดีไซน์หลากหลายแบบ ทำให้กลายเป็นจุดเด่นอีกด้าน ที่สามารถให้เลือกสรรสิ่งที่เหมาะสมที่สุดในการสวมใส่ เพื่อให้เข้าถึงบุคลิก ไลฟ์สไตล์ บ่งบอกความเป็นตัวตนได้อย่างลงตัว อย่างรุ่น Vintage Healey Rally Automatic นาฬิกาสไตล์ Sport Vintage ที่มีดีไซนน์คลาสสิก ประสานความสปอร์ตลงตัว ซึ่งผลิตเพียง 2,888 เรือนทั่วโลก เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook