วิธีเลือกแว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้า เลือกอย่างไร ไปดูกัน

วิธีเลือกแว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้า เลือกอย่างไร ไปดูกัน

วิธีเลือกแว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้า เลือกอย่างไร ไปดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยไหมว่ารูปหน้าของตัวเองเหมาะกับการใส่แว่นรูปทรงไหน แล้วแว่นที่ใส่อยู่ตอนนี้ใช่สำหรับตัวเองหรือไม่ สำหรับหนุ่มๆ คนไหนที่ยังไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง โดยเฉพาะในการเลือกใส่แว่นให้เหมาะกับรูปหน้าของตัวเอง วันนี้เราได้เอาวิธีการเลือกแว่นตาให้เข้ากับ 5 รูปหน้ามาฝากกัน ซึ่งเชื่อว่าวิธีเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับหนุ่มๆ ได้มากเลยทีเดียว

1.หน้ากลม

รูปหน้ากลม จะมีลักษณะรูปหน้าที่สั้นและมีแก้มเยอะ การเลือกทรงแว่นตาจึงควรเลือกแว่นที่มีความเหลี่ยม และควรหลีกเลี่ยงแว่นตาทรงกลม เพราะถ้ารูปหน้ากลมใส่แว่นตาทรงกลมไปเข้า ก็จะยิ่งเพิ่มความกลมให้กับใบหน้ามากยิ่งขึ้น

2.หน้าเหลี่ยม

รูปหน้าทรงนี้จะมีความเหลี่ยมที่เห็นชัดเจน  ดังนั้นจึงควรเลือกแว่นที่เป็นทรงที่มีความโค้งมน เพราะแว่นทรงนี้จะช่วยอำพรางรูปหน้าของหนุ่มๆ ให้ดูเรียวยาว ทั้งนี้ควรหลีกเลี่ยงการใส่แว่นทรงสี่เหลี่ยม เพราะรูปหน้าเหลี่ยมกับแว่นตาทรงเหลี่ยมจะยิ่งทำให้ใบหน้าแลดูแข็งและเหลี่ยมชัดเจนมากกว่าเดิม

3.หน้ารูปไข่

ใบหน้ารูปไข่ถือเป็นใบหน้าที่มีโครงหน้าได้รูปมากๆ แต่ก็ต้องเลือกทรงแว่นที่เหมาะกับใบหน้านี้เช่นกัน เพื่อเป็นการอัปลุคให้ดูเท่ยิ่งขึ้น ซึ่งทรงแว่นที่แนะนำให้หนุ่มๆ ที่มีใบหน้ารูปไข่ก็คือ แว่นที่ไม่ใหญ่กว่าใบหน้าเกินไป จะเป็นทรงเหลี่ยม ทรงกลม หรือทรงหยดน้ำก็ได้ทั้งนั้น ทั้งนี้เหตุผลที่ไม่ควรใส่แว่นที่ใหญ่เกินใบหน้าก็เพื่อไม่ให้หน้าของหนุ่มๆ ดูเล็กและไม่มีความบาลานซ์นั่นเอง

4.หน้ารูปหัวใจ

ใบหน้ารูปหัวใจ จะมีบริเวณหน้าผากกว้างและคางแคบ โดยในส่วนของหน้าผากด้านบนจะเป็นรูปหัวใจ เมื่อดูโดยรวมรูปหน้าจะเป็นทรงสามเหลี่ยม การเลือกแว่นจึงควรเป็นทรงกลมหรือวงรี แต่ไม่ควรเลือกใส่แว่นทรงหยดน้ำ

5.หน้าทรงเพชร

ในส่วนของหน้าทรงเพชร รูปหน้าจะมีลักษณะหน้าผากแคบ คางแหลม และโหนกแก้มสูง แว่นที่ควรเลือกใส่ก็คือทรงกลม ทรงรี หรือทรงตาแมว เนื่องจากทรงเหล่านี้จะช่วยอำพรางรูปหน้าของหนุ่มๆ ให้มีความพอดี

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีเลือกทรงแว่นให้เหมาะกับรูปทรงใบหน้าของตัวเอง แต่ละวิธีมักเน้นในเรื่องของการทำให้ใบหน้าดูบาลานซ์ ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ และไม่ดูเหลี่ยมชัดจนเกินไปนั่นเอง อย่าลืมนะครับว่าการเลือกทรงแว่นให้เหมาะกับใบหน้า ไม่เพียงแต่จะช่วยให้หนุ่มๆ รู้สึกดูดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการเพิ่มความมั่นใจในการแต่งตัวของหนุ่มๆ อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook