Triumph จับมือ Breitling เปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ Breitling Top Time Chronograph

Triumph จับมือ Breitling เปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ Breitling Top Time Chronograph

Triumph จับมือ Breitling เปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ Breitling Top Time Chronograph
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทรอัมพ์ (TRIUMPH) และ ไบร์ทลิ่ง (BREITLING) เผยโฉมผลงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากความร่วมมือครั้งสำคัญ เนรมิตรรถจักรยานยนต์ TRIUMPH SPEED TWIN BREITLING LIMITED EDITION และ นาฬิกา BREITLING TRIUMPH EDITION TOP TIME CHRONOGRAPH

ไบร์ทลิ่ง (Breitling) และ ไทรอัมพ์ (Triumph) ประกาศการร่วมมือครั้งสำคัญที่เต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้นด้วยการนำรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ระดับชั้นนำ รุ่นสปีด ทวิน (Speed Twin) และ นาฬิกาไบร์ทลิ่งรุ่นท็อป ไทม์ (Top Time) อันโดดเด่น มาสร้างสรรค์เป็นรถจักรยานยนต์และนาฬิการุ่นลิมิเต็ด อิดิชัน สำหรับปี 2022 ซึ่งทั้งสองผลิตภัณฑ์จะได้รับการออกแบบให้เต็มไปด้วยความพรีเมียมและเอกลักษณ์ที่สวยงามเฉพาะตัว

โดยในช่วงกลางทศวรรษ 1960 วิลลี่ ไบร์ทลิ่ง (Willy Breitling) ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมการแข่งรถและ คาเฟ่เรซเซอร์ โดยเขาออกเดินทางเพื่อจับภาพการขับเคลื่อนด้วยความเร็วด้วยการจับเวลารูปแบบใหม่ ซึ่งได้ผลลัพธ์เป็นไบร์ทลิ่ง ท็อป ไทม์ (Breitling Top Time) ซึ่งเป็นโครโนกราฟที่ไม่เหมือนใคร ที่กลายเป็นนาฬิกาทางเลือกสำหรับผู้ชายและผู้หญิงสายสปอร์ตอย่างรวดเร็ว ในวันนี้ จิตวิญญาณนั้นได้กลับมาในนาฬิกาโครโนกราฟ ท็อป ไทม์ ไทรอัมพ์ ในสองเวอร์ชันที่แตกต่างกัน โดยเวอร์ชันแรกจะสงวนไว้สำหรับผู้ที่ซื้อ สปีด ทวิน ไบร์ทลิ่ง ลิมิเต็ด อิดิชัน จะมีหน้าปัดแบบ Sunrey ที่เปล่งประกาย โดยเจ้าของ สปีด ทวิน รุ่นลิมิเต็ด อิดิชันนี้สามารถสั่งซื้อนาฬิกากับทางไทรอัมพ์ภายในวันที่ 22 สิงหาคม 2022 จะมีสิทธิพิเศษในการได้รับนาฬิกาพร้อมสลักหมายเลขรถจักรยานยนต์ของตนลงบนตัวเรือน

สำหรับรุ่น core-collection ที่จำหน่ายทั่วไปโดดเด่นด้วยหน้าปัดสีเหลือบดีไซน์แบบขัดเงาในแนวตั้งตัดกันไฮไลท์ของนาฬิกาทั้งสองรุ่นคือสีไอซ์บลูที่เป็นเอกลักษณ์บนหน้าปัด ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก สีโพลีโครมาติกบลูของไทรอัมพ์ ธันเดอร์เบิร์ด 6ที (Triumph Thunderbird 6T) จากปี 1951 และ หน้าปัดสีฟ้าที่หายากของ ไบร์ทลิ่งท็อป ไทม์ 815 (Breitling Top Time Ref. 815) จากปี 1970 ฟีเจอร์ต่างๆที่ใส่มาในนาฬิการุ่นนี้ ได้แก่ สายหนังลูกวัวในสไตล์เรียบหรูที่ช่วยขับความเปล่งประกายของโลโก้ Breitling และโลโก้ Triumph ที่หน้าปัดในตำแหน่ง 12 และ 6 นาฬิกาตามลำดับ ปุ่มกดจับเวลาขนาดใหญ่ที่ช่วยในการควบคุม การจับเวลาได้ง่ายทั้งฟังก์ชันเริ่ม-หยุด และรีเซ็ต พร้อมด้วยสเกลวัด Tachymeter แบบคอนทราสต์สูงที่ช่วยทำให้การอ่านค่าความเร็วชัดเจนยิ่งขึ้น ตัวนาฬิกาขับเคลื่อนด้วยกลไกจาก Breitling Calibre 23 ซึ่งเป็นโครโนมิเตอร์ที่ได้รับการรับรองจาก COSC โดยมีพลังงานสำรองได้ประมาณ 48 ชั่วโมง


สำหรับฟีเจอร์อื่นๆ ที่นักสะสมจะต้องหลงรัก คือฝาหลังของนาฬิกาที่ถูกสลักด้วยภาพสเกตช์รูปเครื่องยนต์สูบคู่ที่เป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ โดยการวางตำแหน่งของภาพนี้เป็นการวางที่แสดงให้เห็นถึงการลงลึกในรายละเอียดในตัวรถจักรยานยนต์ ซึ่งผู้ที่เป็นเจ้าของและมีความใกล้ชิด หรือผู้ที่มีความรู้อย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์รุ่นดั้งเดิมเท่านั้นที่จะได้เห็น

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ Triumph จับมือ Breitling เปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ Breitling Top Time Chronograph

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook