เปิดประวัติฯ Tom Cruise นักแสดงผู้ไม่เคยใช้สตั๊น แม้วัยเข้าใกล้ 60

เปิดประวัติฯ Tom Cruise นักแสดงผู้ไม่เคยใช้สตั๊น แม้วัยเข้าใกล้ 60

เปิดประวัติฯ Tom Cruise นักแสดงผู้ไม่เคยใช้สตั๊น แม้วัยเข้าใกล้ 60
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงนักแสดงในวงการภาพยนตร์แอคชั่นจากฮอลลีวู้ด ชื่อของ Tom Cruise จะต้องเป็นชื่อแรกๆ ที่นึกถึงอย่างแน่นอน พระเอกชื่อดังคนนี้แม้จะอายุย่างเข้าเลข 6 แล้ว แต่ยังคงพัฒนาฝีมือการแสดงตลอดเวลา ความพิเศษของทอมคือการเล่นหนังแอคชั่น โดยลงทุนเล่นในฉากนั้นจริงๆ ไม่ยอมใช้ สตั๊นแมน เพื่อความสมจริงในการแสดง รวมถึงเป็นความตั้งใจของตัวเองที่อยากจะเล่นแต่ละฉากให้ออกมาดีที่สุด นอกจากการแสดงหนังแอคชั่น ในอดีตเจ้าตัวยังเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว วันนี้ HELLO! จะมาเปิดประวัติฯ ของ ทอม ครูซ และภาพยนตร์ของเจ้าตัวที่ควรไปดู

ประวัติฯ Tom Cruise


ทอม ครูซ (Tom Cruise) เกิดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 1962 ที่ นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา แม่ของเขาเป็นครูสอนพิเศษ พ่อทำอาชีพวิศวกรไฟฟ้า ชีวิตวัยเด็กของทอมถูกพ่อทำร้ายร่างกายมาโดยตลอด เนื่องจากพ่อของเขาเป็นคนเข้มงวดมาก แต่ทอมก็มักจะบอกเสมอการกระทำของพ่อ ช่วยให้เขาเป็นคนที่ระมัดระวังกับคนแปลกหน้ามากขึ้น แม้จะเกิดในนิวยอร์ค แต่ชีวิตส่วนใหญ่ของทอมจะอยู่ที่เมืองอ็อตตาวา ประเทศแคนาดา เนื่องจากครอบครัวย้ายไปอาศัยอยู่ที่นั่น

ทักษะการแสดงของทอม เริ่มฉายแววตั้งแต่เด็ก จากการมีแมวมองมาติดต่อให้ไปแสดงละครเพลง และในการแสดงครั้งนั้น Val Wright ออแกไนซ์เซอร์ชื่อดังของแคนาดาเข้าไปชมอีกด้วยจนกระทั่งทอมได้พบกับ Paula Wagner โปรดิวเซอร์สาวผู้พาทอมเข้าสู่วงการอย่างเต็มตัว

ผลงานภาพยนตร์


ผลงานด้านภาพยนตร์ของทอมมีให้รับชมในหลายๆ แนว ตั้งแต่หนังดราม่า คอมเมดี้ ไปจนถึงการเป็นซูเปอร์สตาร์หนังแอคชั่นที่มีค่าตัวสูงสุดในปัจจุบัน แซงหน้า Johnny Depp ไปแล้วเรียบร้อย จนกระทั่งในปี 1981 การแสดงของทอมได้เริ่มต้นอย่างจริงจัง เมื่อได้พบกับครีเอทีฟ อาร์ทิสต์ เอเจนซี่ คนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ที่นำเขาเข้ามาสู่วงการแสดง โดยหนังเรื่องแรกที่เขาเล่นคือ Endless Love และได้รับบทเล็กๆ ในหนังเรื่องนี้

หลังจากนั้นก็แสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง แต่ก็ยังไม่ค่อยมีชื่อเสียงมาก ก่อนจะถึงจุดเปลี่ยนกับหนังที่เริ่มทำให้เขาเป็นที่รู้จักคือ Top Gun ในปี 1986 หนังเรื่องนี้สร้างชื่อให้กับทอมอย่างมาก ก่อนที่จะผลักดันให้ทอมกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในเวลาต่อมา แม้รางวัลใหญ่อย่าง Academy Award หรือ รางวัลออสการ์ที่รู้จักกัน จะได้เพียงเสนอชื่อเข้าชิง แต่ทุกคนก็ยังยอมรับในความเป็นสุดยอดนักแสดงของเขา

และนี่คือลิสต์หนังของ ทอม ครูซ ที่อยากให้ทุกคนได้ดู

Mission Impossible


ภาพยนตร์แอคชั่นสายลับที่มีมากกว่า 7 ภาค เนื้อเรื่องเกี่ยวกับสายลับอย่าง Ethan Hunt ในการทำภารกิจสุดอันตรายจากแต่ละภาค แม้ภาพยนตร์ซีรีส์นี้จะไม่ทำให้แต่ละภาคเชื่อมต่อกัน จะดูภาคไหนก็เข้าใจได้ไม่ยาก ตื่นตาตื่นใจกับฉากแอคชั่นต่างๆ และจุดขายอย่างการแสดงซีนเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายที่ลงทุนเล่นเองโดยไม่ใช้สตั๊นแมนเลย

จนภาค 6 Mission Impossible : Fallout ในซีนกระโดดข้ามตึก ทอม ครูซ ประสบอุบัติเหตุข้อเท้าหักจากการแสดง เรียกว่าทุ่มเทแรงกายและใจให้กับการแสดงมากๆ จึงไม่แปลกใจที่หนังแอคชั่นซีรีส์นี้จะครองใจใครหลายๆ คน และทำให้เป็นหนังทำเงินของทอมมากที่สุด

Jerry Maguire


หนังที่ Tom Cruise แสดงจนได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงยอดเยี่ยมเมื่อปี 1997 ในบทบาทของ Jerry Maguire นายหน้านักกีฬาชื่อดัง ที่สงสัยในจรรยาบรรณของอาชีพตัวเอง เขาตั้งคำถามในงานที่ทำกับบริษัทตัวเอง ก่อนที่จะเขียนเล่มหนังสือออกมาอธิบายไอเดียของเขา เจอร์รี่ถูกไล่ออกจากงาน การเริ่มต้นใหม่จากศูนย์เป็นสิ่งที่ยาก แต่เขาก็พยายามฝ่าฟัน และสนใจสิ่งรอบข้างมากกว่าจำนวนเงินที่ได้

หนังเรื่องนี้ให้ข้อคิดในเรื่องของการ ไม่ยอมแพ้กับชีวิต และให้กำลังใจกับผู้ชมมากๆ การแสดงของนักแสดงแต่ละคนทำได้ดีมากๆ โดยเฉพาะทอม ครูซ ในบทของเจอร์รี่ที่สะกดผู้ชมได้อยู่หมัด สมกับการได้เสนอเข้าชิงรางวัลต่างๆ มากๆ

The Last Samurai


หนังในตำนานของ Tom Cruise กับ The Last Samurai ในปี 2003 ที่เล่าเรื่องราวของประเทศญี่ปุ่นในยุคสมัยเมจิ การเข้ามาของชาติตะวันตกในญี่ปุ่นที่ต้องการพัฒนาประเทศในหลายๆ ด้านให้เท่าทันนานาประเทศ

ทอม ครูซ ในบทของ ร้อยเอกนาธาน อัลเกร็น (Nathan Algren) นายทหารจากสหรัฐอเมริกาที่เข้ามาเพื่อพัฒนากองทัพเพื่อต่อกรกับ กลุ่มซามูไร ที่ถูกมองว่าล้าหลัง ไร้อารยธรรม จนกระทั่งเขาได้ถูกจับเข้าไปอยู่ในกลุ่มซามูไร จนได้รู้ความจริงต่างๆ เรียกว่าเป็นภาพยนตร์ดราม่า การเมือง แอคชั่นฟอร์มยักษ์ที่ขึ้นหิ้งเป็นตำนานของวงการฮอลลีวู้ดเลยทีเดียว

Valkyrie

ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ในชื่อภาษาไทยอย่าง ‘วัลคีรี่ ยุทธการดับจอมอหังการ์อินทรีเหล็ก’ ที่เกี่ยวกับปฏิบัติการต่างๆ ในการลอบสังหารผู้นำนาซี อดอล์ฟ อิตเลอร์ (Adolf Hitler) โดยทอม ครูซจะรับบทบาทในการเป็น ผู้พันเคลาส์ ฟอน ชเตาเฟินแบร์ค ตัวเอกผู้วางแผนการในการนำกองกำลัง Valkyrie มาใช้โค่นอำนาจของจอมเผด็จการคนนี้ ในหนังเรื่องนี้จะทำให้เราตื่นเต้น และคอยลุ้นกับแผนการต่างๆ จนในช่วงท้ายที่จะเริ่มเคร่งเครียดผสมกับความกดดันของตัวละครมากขึ้น

Top Gun

เรื่องในตำนานที่สร้างชื่อเสียงให้ Tom Cruise จนโด่งดังมาถึงทุกวันนี้ Top Gun ภาพยนตร์เกี่ยวกับหมวด พีท “มาเวอริค” มิตเชลล์ ที่เข้ามาประจำการในหน่วย Top Gun แต่ด้วยนิสัยที่บ้าบิ่น หัวรั้นของเขา ทำให้แหกกฎ และก่อเรื่องในหน่วยมากมาย ก่อนจะนำไปสู่เหตุการณ์ต่างๆ ที่ทำให้มาเวอริคจะเติบโตขึ้น เรียนรู้จากความผิดพลาดต่างๆ สู่นักบินที่ดีของกองทัพ เราจะได้เห็นทอม ครูซในวัยละอ่อน สมัยเป็นขวัญใจของใครหลายๆ คน และภาพการไล่ล่าเครื่องบินรบต่างๆ ที่ยังไม่มีหนังเรื่องไหนทำฉายออกมากับหนังเรื่องนี้


นับเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ ของทอม ครูซ และแฟนหนัง Top Gun ที่ในปีนี้ ภาคต่อที่รอมานานกว่า 36 ปี กำลังจะเข้าฉายอย่าง Top Gun: Maverick ให้แฟนๆ ได้ชมกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook