5 ข้อที่หนุ่ม ๆ ต้องรู้ หากคิดจะจีบสาว ๆ ที่เป็นติ่งศิลปิน

5 ข้อที่หนุ่ม ๆ ต้องรู้ หากคิดจะจีบสาว ๆ ที่เป็นติ่งศิลปิน

5 ข้อที่หนุ่ม ๆ ต้องรู้ หากคิดจะจีบสาว ๆ ที่เป็นติ่งศิลปิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัยนี้ สาว ๆ หลายคนยินดีและเต็มใจที่จะอยู่เป็นโสดกันมากขึ้น ประมาณว่าถ้ามีคนรักแล้วไม่ดีอย่ามีดีกว่า หรือมีแล้วความสุขลดน้อยลงก็อย่ามี ซึ่งเหตุผลง่าย ๆ ที่พวกเธอรักการอยู่เป็นโสดก็คือ โสดจนมีความสุขกับชีวิตโสดของตัวเอง ด้วยสารพัดวิธีที่จะสร้างความสุขให้กับตัวเองได้ ซึ่งหนึ่งในผู้หญิงที่มีความสุขอยู่แล้วจนไม่ต้องมีแฟนก็ได้ สร้างความสุขด้วยการ “เป็นติ่งศิลปิน นักแสดง หรือไอดอล” โดยอาจเป็นติ่งเกาหลีมานานหลายปี นับตั้งแต่กระแส K-POP เริ่มแพร่เข้ามาในบ้านเราเมื่อประมาณสิบกว่าปีก่อน หรืออาจจะเป็นติ่งศิลปินไทยก็ได้ ติ่งสายฝอก็มี

ในเมื่อพวกเธอเหล่านี้เป็นคนที่มีเป้าหมายในชีวิตเพื่อติดตามศิลปินที่ตัวเองรัก มีความสุขอยู่แล้วจากการหมกมุ่นอยู่ในโลกของการเป็นติ่ง ทำให้สาว ๆ หลายคนดูเป็นมนุษย์ที่โลกส่วนตัวสูง เข้าถึงยาก รวมถึงอาจเข้าใจผิดว่าพวกเธอจะเปิดใจให้เฉพาะกับคนที่เป็นแบบศิลปินที่พวกเธอรักเท่านั้น อารมณ์ว่าถ้าเป็นติ่งเกาหลีก็จะชอบแบบขาว ๆ ตี๋ ๆ สไตล์อปป้าเท่านั้น ผู้ชายสไตล์อื่นไม่เปิดใจให้อะไรประมาณนี้ นั่นทำให้หนุ่ม ๆ หลายคนที่แอบถูกใจสาว ๆ เหล่านี้อยู่ไม่กล้าเข้าไปขายขนมจีบพวกเธอ ด้วยคิดว่าจีบยาก เริ่มต้นไม่ถูก ไม่รู้จะจับทางยังไง และสุดท้ายจะแห้วกลับมา

ฉะนั้น ถ้าคุณเป็นหนุ่มที่ไปหลงเสน่ห์สาวที่เป็นติ่งศิลปินเข้า แล้วไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นอะไรยังไง Tonkit360 มีข้อมูลเกี่ยวกับสาว ๆ ที่เป็นติ่งมาบอกกัน เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าจะเดินหน้าจีบไปเลยหรือพอแค่นี้ หรือเพื่อใช้พิจารณาว่าจริง ๆ แล้ว สาว ๆ พวกนี้จีบยากจริงหรือไม่ ที่ใคร ๆ ก็ขู่ว่าโอกาสที่จะจีบติดมีน้อยกว่า 1% นั้นจริงหรือเปล่า

มาตรฐานสูง
อย่างที่รู้กันว่าบรรดาศิลปิน นักแสดง หรือไอดอลนั้น โพรไฟล์แต่ละคนไม่ธรรมดา ทั้งรูปร่าง หน้าตา (ต่อให้ศัลยกรรมก็ไม่สน ยุคนี้แล้ว ถ้าทำแล้วดูดีก็ทำไปเถอะ) แบบไม่ใช่คนทั่วไปที่เดินสวนกันโดยไม่สะดุดตา ความสามารถ ไหนจะภูมิหลังครอบครัวและการศึกษา ที่อาจไม่ต้องเลิศเลอแต่แรก แค่มีความพยายามพาตนเองมาถึงจุดนี้ได้ก็ชนะใจสาว ๆ แล้ว ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้แปลว่าสเปคในการเลือกแฟนของพวกเธอจะสูงตามเสมอไป หรือจะต้องเลือกตาม Beauty Standard ขนาดนั้น พวกเธอรู้ดีว่าคนที่เธอเป็นติ่งไม่ได้ควานหาได้จากกลุ่มคนที่เดินสวนกัน แล้วก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเธอจะต้องเหยียดใคร ก็แค่รู้สึกว่าพวกเธอมีสิทธิ์ที่จะเลือกคนรักในแบบที่ตัวเองพอใจที่สุดก็เท่านั้น

ความสุขของพวกเธอคือคนที่อยู่ในภาพโปสเตอร์ โฟโต้การ์ด หรือในหน้าจอ
การเป็นติ่งคือความสุขอย่างหนึ่ง สาว ๆ หลายคนยกให้ศิลปิน นักแสดง หรือไอดอลที่ชื่นชอบเป็นเหมือนกับ Safe Zone และ Comfort Zone ของตัวเอง เมื่อใดที่เหนื่อยมาก ๆ ทั้งกายและใจ แค่หันมาเห็นภาพคนเหล่านั้นบนผนังห้องก็รู้สึกดีแล้ว รู้สึกว่าชีวิตมีความหวังขึ้นมา หรือมีเป้าหมายที่ต้องพิชิต เช่น การที่พวกเธอตั้งหน้าตั้งตาหาเงินอย่างหนักเพื่อเอาไปเปย์ศิลปินหรือเพื่อเอาไปเที่ยวเกาหลี ไปหาหนุ่มคนที่ติ่งถึงถิ่น มันก็ยังเป็นความสุขของพวกเธออยู่ดี ตราบใดที่พวกเธอหาเงินเองและไม่มีใครเดือดร้อนเรื่องการใช้เงินของพวกเธอ ในเมื่อพวกเธอมีความสุขในชีวิตอยู่แล้วจากการหวีดศิลปินที่ตัวเองรัก แฟนในชีวิตจริงก็ไม่จำเป็นสำหรับพวกเธอ ถ้ามีแล้วไม่มีความสุขเพิ่ม ไม่มีก็ได้

เกลียดมากคนที่ล้ำเส้น
สำหรับสาว ๆ สายติ่ง สิ่งที่พวกเธอเกลียดที่สุดคือคนที่ล้ำเส้นกัน ถ้าคุณจะเข้ามาจีบก็เข้ามาแบบปกติธรรมดาพอ อย่าได้สร้างตำนานให้พวกเธอจดจำในฐานะคนที่น่ารังเกียจ ด้วยการดูถูกความชอบของพวกเธอ ประมาณว่า “ติ่งไปเพื่ออะไร ไม่เห็นมีประโยชน์!” หรือ “เสียเงินเยอะแยะไปกับเรื่องแบบนี้อะนะ?” แม้กระทั่งลามปามไปถึงคนที่พวกเธอชอบ อย่างการพูดว่า “ไม่เห็นจะหล่อตรงไหน!” โดยเด็ดขาด นี่ไม่ใช่พฤติกรรมของคนที่อยากจะสานความสัมพันธ์กับใคร เหมือนคนขี้อิจฉาที่ชอบก้าวก่ายเรื่องชาวบ้านมากกว่า ในเมื่อคุณก็รู้อยู่แล้วว่าพวกเธอยกหัวใจให้กับศิลปินหรือนักแสดงที่เธอติ่งไปหมดแล้ว เธอจะไม่อดทนให้พวกคุณมาจาบจ้วงทั้งตัวเธอและคนที่เธอรักหรอกนะ ไม่น่ารักเลย

โลกของพวกเธอซับซ้อนที่จะเข้าถึงและเข้าใจ
มีเรื่องเล่าจากคนคนหนึ่งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยติ่งใคร ตอนที่เห็นคนอื่น ๆ หวีดศิลปินกันเป็นบ้าเป็นหลัง ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเป็นกันขนาดนั้น แต่พอตัวเองเข้าสู่วงการติ่งจากการ “โดนตก” กลับหาทางออกจากวงการนี้ไม่ได้ แถมนึกสงสัยว่าก่อนหน้านี้ไปอยู่ไหนมา ใช้ชีวิตโดยไม่ติ่งได้อย่างไร และเข้าใจแจ่มแจ้งว่าทำไมคนที่ติ่งถึงทุ่มเทให้กับศิลปินที่รักได้ขนาดนั้น ดังนั้น ถ้าคุณเข้าไปจีบเธอโดยไม่ศึกษาว่าเธอมีความเป็นติ่งอยู่ในสายเลือดขนาดไหน คุณจะพบว่าโลกของพวกเธอเข้าถึงยากมาก อาจรับไม่ได้กับพฤติกรรมความติ่ง เช่น เปย์เป็นแสนแขนไม่ได้จับ มือถือมีแต่รูปผู้ชายคนอื่น รูปเธอเองยังไม่มีเลย ไปจองที่รอหวีดศิลปินข้ามวันข้ามคืน ฉะนั้น แค่เข้าใจและยอมรับตัวตนเธอได้ก็พอ

พวกเธอแยกโลกมโนกับโลกจริงออกนะ อย่าเข้าใจผิด
หลายคนไม่กล้าที่จะจีบสาว ๆ ที่เป็นติ่ง เพราะกลัวว่าตัวเองจะรับไม่ได้กรณีที่พวกเธอแสดงออกว่าให้ความสำคัญกับบรรดาศิลปิน นักแสดง และไอดอลที่พวกเธอติ่งมากกว่า สิ่งที่คุณต้องรู้ก็คือ พวกเธอพร้อมจะเปย์เพื่อศิลปินที่รักไม่ว่าจะต้องจ่ายแพงแค่ไหน ต่อให้ต้องอดหลับอดนอนทำงานอย่างบ้าคลั่งเพื่อหาเงินก็จะทำ เธอสามารถหายไปเป็นวัน ๆ เพราะไปงานแฟนมีต หรือหายไปทั้งคืนเพื่อไปจองพื้นที่ด้านหน้าเวที เธอจะไม่ค่อยถ่ายรูปคู่กับคุณเพราะเปลืองพื้นที่ความจำ เธออาจขอให้คุณช่วยกดตั๋วคอนเสิร์ต เผลอ ๆ อาจต้องไปเป็นเพื่อน ขอให้คุณช่วยปั่นยอดวิวในยูทูบเวลาที่ศิลปินออกเพลงใหม่ หรือคุณอาจต้องไปส่งเธอที่สนามบินเพื่อไปรับ-ส่งผู้ชายคนอื่น โดยที่ไม่รำคาญหรือหึงหวง

ถึงอย่างนั้น พวกเธอก็แยกออกว่าคนที่ได้แค่แอบรักและปลาบปลื้ม กับคนที่จะคบกันในชีวิตจริงเนี่ยไม่เหมือนกัน พวกเธอแยกได้ระหว่างความรักแบบที่รักศิลปินกับความรักแบบที่รักแฟนตัวเอง ส่วนใหญ่สลับโหมดไปมาระหว่างโลกมโนกับโลกจริงอยู่แล้ว และไม่ได้คาดหวังว่าคุณจะต้องเข้าวงการติ่งกับเธอ หรือจะต้องสมบูรณ์แบบเหมือนกับศิลปินที่เธอรัก (แต่ถ้าได้ก็ดี) เพียงแค่ไม่ขัดขวางกันก็พอ เมื่อไรที่เธอรู้สึกว่าคุณเยอะกับเธอ เธอจะตัดคุณออก เพราะคุณมาทีหลังศิลปินที่รัก อีกทั้งเธอมีความสุขได้ด้วยตัวเองได้โดยไม่จำเป็นต้องมีแฟน ถ้ามีแล้วอึดอัดติ่งได้ไม่สบายใจ เธออาจเลือกที่จะไม่มี ฉะนั้น แค่แสดงความจริงใจให้เธอเห็น ทำอะไรให้ประทับใจ และเข้าใจธรรมชาติของเธอก็พอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook