นาฬิกาดีไซน์เท่และโดดเด่นในงบไม่ถึง 45,000 บาท

นาฬิกาดีไซน์เท่และโดดเด่นในงบไม่ถึง 45,000 บาท

นาฬิกาดีไซน์เท่และโดดเด่นในงบไม่ถึง 45,000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อหรือไม่ว่านาฬิกาที่ทั้งเท่และโดดเด่นไม่ได้มีราคาแพงเสมอไป เพราะนาฬิกาที่ราคาต่ำกว่า 45,000 บาทก็มีดีไซน์ที่สวยงามและมีความหลากหลายในการใช้งานไม่น้อยหน้านาฬิการาคาลักชัวรี ไม่ว่าจะเป็นเรย์มอนด์ เวล (Raymond Weil) สุดคลาสสิกที่ให้ลุคโฉบเฉี่ยว หรือทิสโซต์ (Tissot) ที่ทนทานพร้อมดำดิ่งสู่ห้วงมหาสมุทร ซึ่งนาฬิกาเหล่านี้ถือว่าเป็นนาฬิกาสำหรับทุกคนอย่างแท้จริง เพราะภายใต้ดีไซน์สุดเท่ที่ดึงดูดทุกสายตาคือราคาที่อยู่ในระดับน่าสนใจ อีกทั้งยังมีวัสดุตัวเรือนที่ประณีตและกลไกระดับคุณภาพอีกด้วย

Tissot PRX Powermatic 80


 

     จะเป็นอย่างไรหากคุณได้ครอบครองนาฬิกาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงโดยที่ไม่ต้องรอคิวเป็นปีหรือแย่งชิงกับผู้อื่น แม้ว่านาฬิกาในตระกูล PRX จากทิสโซต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 70s นั้นจะได้รับความนิยมและมีแฟนตัวยงอยู่ทั่วโลก แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่ารุ่น Powermatic 80 คือนาฬิกาที่เหนือขึ้นไปอีกระดับ ด้วยการผสมผสานแรงบันดาลใจเพิ่มเติมจากรูปทรงแปดเหลี่ยมและสายที่โอบรัดข้อมือได้พอดีกับสรีระ มาในหน้าปัดสีน้ำเงินพร้อมกลไกการทำงานแบบอัตโนมัติที่สามารถสำรองขุมพลังงานได้ถึง 80 ชั่วโมง ซึ่งไม่ว่าจะพิจารณาจากมิติไหนก็ถือว่าเป็นเรือนเวลาที่ควรค่าแก่การครอบครอง
ราคา : 23,600 บาท 

Doxa Sub 200 Professional

     นาฬิการุ่น Sub 200 Professional ได้รับการปรับดีไซน์มาจากรุ่น 300T (ที่มีหน้าปัดขนาดใหญ่ถึง 44.5 มม. ซึ่งเป็นกลิ่นอายจากยุค 60s) ให้มีความเพรียวบางมากขึ้น โดยที่ยังคงสีสันสดใสสไตล์ป๊อปที่เหมาะกับฤดูร้อนอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เอาไว้ นี่คือนาฬิกาที่เหมาะที่สุดสำหรับการทำกิจกรรมสนุกๆ กลางแจ้ง และแน่นอนว่าสีส้มที่เหมือนกุ้งล็อบสเตอร์เผาแสนสะดุดตานี้จะทำให้ผู้ที่อยู่ในบริเวณโดยรอบไม่สามารถละสายตาไปได้เลย ราคา 910 ปอนด์ หรือประมาณ
ราคา : 38,900 บาท

Hamilton Jazzmaster Auto
 

     ตัวเลขโรมันสีเงินตัดกับหน้าปัดสีดำของ Jazzmaster นั้นมีความสง่างามและชวนหลงใหล แฮมิลตัน (Hamilton) คือบริษัทผู้ผลิตนาฬิกาในสวิตเซอร์แลนด์มาตั้งแต่ปี 1969 แต่แรกเริ่มเดิมทีได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทขึ้นในสหรัญอเมริกาตั้งแต่ปี 1893 นั่นหมายความว่าแฮมิลตันมีองค์ความรู้ที่สะสมและเป็นมรดกตกทอดมาจนถึงปัจจุบันมากมาย การสำรองพลังงานอัตโนมัติที่สูงถึง 80 ชั่วโมงของนาฬิการุ่นนี้คือสิ่งที่การันตีว่ากลไก H-10 ที่ขับเคลื่อนอยู่ด้านในนั้นไม่เพียงแต่มาในราคาที่จับต้องได้เท่านั้น แต่ยังเป็นกลไกที่ใช้งานได้จริงและมีประสิทธิภาพสูงอีกด้วย
ราคา : 34,500 บาท 

Briston Streamliner Skeleton


 

     การรังสรรค์นาฬิกาแบบหน้าปัดเปลือย (Skeletonised Watch) ให้ออกมาสวยงามจำเป็นต้องอาศัยการออกแบบที่ละเอียดลออ ประณีต และพิถีพิถัน ดังนั้นการหานาฬิกาแบบหน้าปัดเปลือยในราคาที่เอื้อมถึงจึงเป็นไปได้ค่อนข้างยาก และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ Streamliner Skeleton ปรากฏบนลิสต์นี้ นาฬิกาเรือนนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมสไตล์สตรีมไลน์ โมเดิร์น (Streamline Moderne) ช่วงปี 1930 ที่เน้นความโค้งมนตามหลักพลศาสตร์ ทำให้นาฬิกาเรือนนี้มีทั้งความโดดเด่นและน่าดึงดูดราคา 550 ปอนด์ หรือประมาณ
ราคา : 25,600 บาท

Longines Conquest V.H.P

     ลองจินส์ (Longines) เป็นหนึ่งในแบรนด์นาฬิกาสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเข้าวงการ เนื่องจากมีสินค้าให้เลือกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งชิ้นส่วนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์วินเทจ รวมถึงราคาที่ถือว่าหาได้ยากสำหรับแบรนด์ระดับนี้ นาฬิการุ่น Conquest V.H.P. นับว่าเป็นเรือนเวลาสุดสมาร์ทที่ขับเคลื่อนด้วยกลไกควอตซ์ และถึงแม้ว่าจะไม่ใช่นาฬิกากลไกจักรกล (Mechanical Watch) แต่ก็ได้รับการชดเชยด้วยตัวเรือนสเตนเลสสตีลที่ดูเท่และมีสไตล์
ราคา : 44,900 บาท

Seiko 5 Sports

     หากจะมีเรือนเวลาใดที่สมควรได้เฉิดฉายในทุกๆ ครั้งที่มีโอกาส Seiko 5 Sports คือคำตอบ นี่คือนาฬิกาที่มาพร้อมดีไซน์และคุณภาพแบบคับแก้วในราคาที่เอื้อมถึง ซึ่งเชื่อว่าผู้ที่มีรสนิยมดีเยี่ยมทั้งหลายจะไม่สามารถต้านทานเสน่ห์อันน่าทึ่งของนาฬิกาขนาด 42 มม. เรือนนี้ได้แน่นอน ยิ่งไปกว่านั้น นาฬิกาเรือนนี้ยังสามารถใช้ได้ในหลากหลายโอกาสและอายุการใช้งานยาวนาน อีกทั้งยังได้รับการรับรองจากบรรดานักสะสมที่คร่ำหวอดในวงการอยู่เสมอ
ราคา : 11,700 บาท

Marloe Atlantic R34

     Atlantic คือคอลเล็กชั่นนาฬิกาโครโนสโคปของแบรนด์สัญชาติอังกฤษ มาร์โล วอตช์ คอมปะนี (Marloe Watch Company) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการบินในยุคแรกๆ ซึ่งเป็นช่วงเวลาของเรือเหาะ นาฬิการุ่น R34 ได้รับแรงบันดาลใจจากเรือเหาะ R34 ซึ่งเป็นเรือเหาะลำแรกที่สามารถบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกได้อย่างปลอดภัย หน้าปัดแบบควิลท์ของนาฬิการุ่นนี้มาจากเฉดสีและลวดลายวาฟเฟิลของเรือเหาะ ขับเคลื่อนด้วยกลไกอัตโนมัติ Seiko พร้อมการสำรองพลังงาน 45 ชั่วโมง
ราคา : 36,800 บาท

Apple Watch Series 7

     หลายคนอาจสงสัยว่าสมาร์ทวอตช์หลุดเข้ามาอยู่ในลิสต์นี้ได้อย่างไร แต่หนึ่งในแง่มุมของ Apple Watch ที่เราชื่นชอบคือสามารถปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์และรสนิยมได้หลากหลาย สำหรับสไตล์ดุดันก็มี Series 7 รุ่นที่เป็นสเตนเลสสตีลมาพร้อมสาย Milanese Loop หรือหากต้องการเน้นเรื่องสีสันก็มีรุ่นตัวเรือนอะลูมิเนียม โดยเฉพาะสีเขียวที่เหมาะกับการเข้ายิมแบบสุดๆ สำหรับใครที่ต้องบินไปพบปะลูกค้าหรือทำธุรกิจอยู่เป็นประจำ รุ่นเซลลูลาร์ขนาด 45 มม. ก็ถือว่าตอบโจทย์มากทีเดียว เพื่อการันตีว่าคุณจะไม่พลาดการแจ้งเตือนต่างๆ หรือสายสำคัญๆ
ราคา : 13,900 บาท

Raymond Weil Maestro

     เรย์มอนด์ เวลมักชอบเปรียบเทียบนาฬิกากับดนตรีคลาสสิก ซึ่งในกรณี Maestro (ที่เปิดตัวในปี 2010) ทำให้เรานึกถึงโยฮัน เซบัสทีอัน บาค (Johann Sebastian Bach) นาฬิการุ่นนี้เปรียบดั่งตัวตนของความเรียบง่ายที่ถูกกล่าวถึงในแง่ของความสง่างามน้อยกว่าความเป็นจริง ด้วยหน้าปัดที่ไม่ใช่สีขาวแต่เป็นสีงาช้างอ่อน ประกอบกับตัวเรือนเหล็กเรียบหรูและเข็มบอกเวลาอันเรียบง่ายสุดคลาสสิก ขับเคลื่อนด้วยกลไกไขลานอัตโนมัติ RW4200 พร้อมพลังงานสำรอง 38 ชั่วโมง ราคา 1,050 ปอนด์ หรือประมาณ
ราคา : 44,800 บาท


ข้อมูล : GQ UK
แปลและเรียบเรียง : วรณิสร์ สุยะสาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook