Horological Society of Gaysorn เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่บินตรงมาจากสวิสเซอร์แลนด์

Horological Society of Gaysorn เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่บินตรงมาจากสวิสเซอร์แลนด์

Horological Society of Gaysorn เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่บินตรงมาจากสวิสเซอร์แลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) จัดงาน “Horological Society of Gaysorn” แลนด์มาร์กสำหรับคนรักนาฬิกาใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ที่รวบรวมแบรนด์นาฬิการะดับโลกมาไว้ที่นี่ที่เดียว เพื่อสร้าง Like-minded community สำหรับผู้ที่หลงใหลในนาฬิกาหรู พร้อมตอกย้ำความเป็น Watch Destination ด้วยการจัดงานพรีวิวเปิดตัวนาฬิกาคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุดบินตรงมาจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์และญี่ปุ่น

นำทีมโดยกุลฉัตร ชาญเศรษฐิกุล Head of Watch and Jewelry Component นอกเหนือจากนั้นยังมี ดร.โอ๋ ปราโมทย์ เหรียญเจริญสุข กูรูนาฬิกาของเมืองไทย ในฐานะ Gaysorn Timepiece Advisor ผู้รับหน้าที่ในการบอกเล่าเรื่องราวมากมายของโลกแห่งเครื่องบอกเวลา พร้อมแนะนำเรือนเวลารุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์นาฬิกาชั้นนำมากมายในเกษรวิลเลจ พร้อมเผยโฉมเรือนเวลาและแอคเซสเซอรีจากทั้ง 11 แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น โบเวต์ (Bovet), เอชวายที (HYT), มอริซ ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix), พาร์มิจิอานนี่ เฟลอร์ริเย่ร์ (Parmigiani Fleurier), ยูลิส นาแด็ง (Ulysse Nardin), คาร์ล เอฟ บุคเคอเรอร์ (Carl F. Bucherer), ซาร์การ์ (SARCAR), เออร์วิน แอนด์ แซทเลอร์ (Erwin & Sattler), แกรนด์ ไซโก (Grand Seiko), เลเป เอจทีนเธอร์ตี้ไนน์ (L’Epée 1839) และ บูเบน แอนด์ ซอร์เวก (Buben & Zorweg) ที่เกษรวิลเลจ ในค่ำคืนที่ผ่านมา

นับเป็นค่ำคืนที่สวยงานและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ภายในงานอบอวลไปด้วยเหล่าเซเลบริตี้คนรักนาฬิกาที่ได้มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ วุฒิรักษ์-โศรดา เดชะพงษ์พันธุ์, อภิรักษ์ จูตระกูล, สุรเดช-ธัญยรัตน์ ภาคปราบ, อังคณา เซร่า, อภิชาติ ชัยเจริญสุขเกษม, อภินันท์-จัสมิน สัจเดว์, ร้อยตำรวจเอก ชำนัญ อารีพันธุ์, ศัสตรี ศุขโชติ, พิบูลย์ ธนาวุฒิวศิน และท่านอื่นๆ อีกมากมาย

ชาญ ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการกลุ่ม เกษร พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า “ในฐานะที่เกษรวิลเลจเป็นวอทช์เดสทิเนชั่นของคนรักนาฬิกาหรู เราจึงตั้งใจจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อแนะนำเรือนเวลาหรูที่เป็นอาร์ติซานพีซให้ทุกท่านได้ยลโฉมกันอย่างใกล้ชิด พร้อมยังได้รวมเอาแบรนด์นาฬิกาสุดเอ็กซ์คลูซีฟระดับโลกมาไว้ที่นี่อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น แกรนด์ ไซโก เอโวลูชั่น ไนน์ (Grand Seiko Evolution 9), เวอร์ตูโซ เอจธ์ แชปเตอร์ ทู รีอิเมจินด์ (Virtuoso VIII Chapter Two Reimagined) จากโบเวต์ (Bovet) หรือเอ็กเซ็กคิวทีฟ ทูร์บิญอง ฟรี วีล (Executive Tourbillon Free Wheel) จากยูลิส นาแด็ง (Ulysse Nardin) และเรายังตอกย้ำความเป็นวอทช์เดสทิเนชั่นด้วย Exclusive Boutique แห่งเดียวในประเทศไทย อาทิ แกรนด์ ไซโก (Grand Seiko), ซาร์การ์ (SARCAR), คาร์ล เอฟ บุคเคอเรอร์ (Carl F. Bucherer), บูเบน แอนด์ ซอร์เวก (Buben & Zorweg) และมอริซ ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix) นอกจากนี้เรายังมี AP House by Audemars Piguet แบรนด์นาฬิกาชื่อดังระดับโลกสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งนับเป็น AP House แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแห่งที่ 8 ของโลก หรือ Patek Philippe Customer Service”

ด้านกุลฉัตร ชาญเศรษฐิกุล Head of Watch and Jewelry Component เสริมว่า “เกษรวิลเลจ มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสร้างที่นี่ให้เป็นวอทช์เดสทิเนชั่นที่ดีที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ โดยแบรนด์ส่วนใหญ่ที่นี่จะมีบริการแบบครบวงจร One stop Service ที่มีทั้งนาฬิกามาโชว์และบริการหลังการขายจากทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน แต่นอกจากจะมีแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากมายมาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับเราแล้ว เรายังอยากให้ที่นี่เป็นเสมือนแหล่งรวมตัวของเหล่าคนรักนาฬิกา ที่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ความชื่นชอบ คอลเลกชั่นน่าสะสม หรือของหายากร่วมกัน ก็เลยเกิดเป็นงานนี้ขึ้นที่เราจัดเป็นประจำทุกปี อย่างปีนี้ก็จะมีนาฬิกาที่เป็นรุ่นไฮไลท์เยอะมากที่เอามาให้เหล่านักสะสมได้ยลโฉมกัน ส่วนเทคนิคการเลือกนาฬิกานั้นโดยส่วนตัวเรามองว่าขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล แต่ถ้าเป็นในแง่ของการลงทุนขั้นพื้นฐานก็ควรเลือกจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก รุ่นที่หายาก หรือรุ่นที่เป็นลิมิเต็ดเอดิชั่น ซึ่งทุกวันนี้นักลงทุนรุ่นใหม่หันมาสนใจลงทุนกับนาฬิกาค่อนข้างเยอะเนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่ไม่ค่อยได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ”

นอกจากนี้เหล่าเซเลบริตี้ภายในงานต่างก็ร่วมเผยถึงนาฬิกาแบรนด์โปรดและเคล็ดลับการเลือกสะสมนาฬิกา เริ่มจาก โศรดา เดชะพงษ์พันธุ์ เผยว่า “เราเป็นคนที่สะสมนาฬิกาอยู่แล้ว เพราะนอกจากความชอบก็จะมองเป็นเรื่องของการลงทุนด้วย ซึ่งแบรนด์ที่ชอบเป็นพิเศษเลยก็จะเป็นโอเดอมาร์ ปิเกต์ (Audemars Piguet), ปาเต็ก ฟิลิปป์ (Patek Philippe) และโรเล็กซ์ (Rolex) รวมถึงเอชวายที (HYT) ที่มีมาโชว์ในงานนี้ด้วย เพราะดีไซน์ดูล้ำสมัยและสปอร์ต สำหรับนาฬิกาเรือนโปรดที่จะหยิบมาใส่บ่อยๆ เลย จะชอบเรือนที่มีความเท่แต่ก็สามารถใส่เป็นจิวเวลรีได้ด้วย ส่วนเทคนิคด้านการลงทุนจะเลือกนาฬิกาที่ดีไซน์สวยมีเอกลักษณ์ ใส่แล้วสวยงาม และต้องเป็นรุ่นที่มีคุณค่า หายาก มีความต้องการในตลาดสูง”

ถัดมาที่ ธัญยรัตน์ ภาคปราบ เล่าว่า “เริ่มสะสมนาฬิกามาประมาณ 8 ปีแล้ว แบรนด์ที่ชอบก็จะเป็นโอเดอมาร์ ปิเกต์ (Audemars Piguet), ปาเต็ก ฟิลิปป์ (Patek Philippe), เอฟ.พี. จูร์น (F.P. Journe) และโรเล็กซ์ (Rolex) สำหรับเรานาฬิกาสามารถเป็นได้ทั้งเครื่องประดับและการลงทุน โดยเวลาเลือกนาฬิกาอันดับแรกเราจะดูจากดีไซน์เป็นหลัก ซึ่งเราจะชอบดีไซน์ที่มีเพชรประดับ แล้วก็จะดูจากราคาว่าสมเหตุสมผลไหม อย่างโอเดอร์มาร์ ปิเกต์ (Audemars Piguet) เราจะชอบที่ดีไซน์มีความทันสมัย โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร และจะเลือกสะสมชิ้นที่เป็นลิมิเต็ดเอดิชั่น สำหรับงานนี้ก็จะชอบแบรนด์ซาร์การ์ (SARCAR) ด้วยดีไซน์ที่มีความหรูหราและสามารถใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน ส่วนการเก็บรักษาถ้าเป็นเรือนที่หยิบมาใส่บ่อยก็จะเอาไว้ในตู้เก็บนาฬิกา แต่ถ้าเป็นเรือนที่ไม่ค่อยได้ใส่ก็จะเอาไว้ในตู้เซฟ การทำความสะอาดเราจะส่งให้แบรนด์เป็นคนดูแลเพราะเขามีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะอยู่แล้ว”

ปิดท้ายที่ อภินันท์ สัจเดว์ เผยว่า “เราเป็นคนชอบสะสมนาฬิกาอยู่แล้ว โดยแบรนด์ที่มีมาโชว์ในงานนี้มีหลายแบรนด์ที่น่าสนใจมาก อย่าง เลเป เอจทีนเธอร์ตี้ไนน์ (L’Epée 1839), โบเวต์ (Bovet) หรือแกรนด์ ไซโก (Grand Seiko) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่หลายคนชื่นชอบอยู่แล้ว โดยเรือนที่ชอบที่สุดจะเป็นพ็อกเก็ตวอทช์ (นาฬิกาพก) ของโบเวต์ (Bovet) และนาฬิกาของเออร์วิน แอนด์ แซทเลอร์ (Erwin & Sattler) ซึ่งการเลือกสะสมนาฬิกาเราจะเลือกจากเรื่องราวประวัติศาสตร์ความเป็นมาของแบรนด์ แรงบันดาลใจในการออกแบบนาฬิกาแต่ละเรือน เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่มีคุณค่าสามารถสร้างมูลค่าให้กับนาฬิกาได้ รวมถึงวัสดุที่เลือกใช้ในการผลิต โดยส่วนใหญ่ตอนนี้จะชอบสะสมพวกพ็อกเก็ตวอทช์ (นาฬิกาพก) เพราะราคายังไม่สูงมาก แต่ก็มีตลาดที่ให้ความนิยมอยู่ ซึ่งเป็นการลงทุนที่น่าสนใจมาก”

ร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งเรือนเวลาหรูระดับโลกได้แล้ววันนี้ที่ เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) และสามารถติดตามข่าวสารข้อมูลต่างๆ ได้ทาง www.facebook.com/GaysornVillage/ และ www.gaysornvillage.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook