7 เรื่องของความรักที่คุณไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

7 เรื่องของความรักที่คุณไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

7 เรื่องของความรักที่คุณไม่อาจหลีกเลี่ยงได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสร้างความสัมพันธ์ก็เหมือนกับการปลูกต้นไม้สักต้นที่เราคาดหวังจะให้ต้นไม้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในด้านความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักเราต่างก็ต้องการให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เกิดตามมาคู่กันก็คือเมื่อคุณใช้เวลากับใครสักคนมากเท่าไร คุณก็จะใกล้ชิดกับเขาหรือเธอมากขึ้นจนถึงขั้นที่เริ่มสังเกตเห็นนิสัยส่วนตัวแปลก ๆ ของพวกเขาที่ทำให้คุณรู้สึกอึดอัดใจ ซึ่งปกติพวกเขาไม่เคยแสดงออกมา รวมถึงคุณยังอาจต้องเจอจุดขัดแย้งที่คนสองคนคิดไม่เหมือนกัน

เพื่อให้ความสัมพันธ์ยังของคุณทั้งคู่ยังคงเดินหน้าต่อไป สิ่งหนึ่งที่คุณไม่อาจหลีกเลี่ยงได้คือทุก ๆ อย่างล้วนมีความเปลี่ยนแปลง ซึ่งคุณจะจัดการกับสิ่งที่คุณไม่คุ้นเคยในตัวคนรักคนเดิมของคุณอย่างไร นี่คือหลักที่สำคัญที่สุด บททดสอบความอดทนด้านความรักมันอาจจะโหดร้ายไปบ้างในบางที แต่คุณก็ต้องเผชิญหน้ากับมันให้ได้ แล้วเดี๋ยวมันก็จะเป็นแค่ประสบการณ์หนึ่งที่ผ่านพ้นไป

1. ความไว้เนื้อเชื่อใจเป็นสิ่งที่เปราะบาง
ความไว้เนื้อเชื่อใจเป็นรากฐานสำคัญของความสัมพันธ์ที่ดี แต่ถ้าเมื่อไรก็ตามที่ความไว้วางใจหรือความเชื่อใจที่ว่านั้นถูกทำลายลง ก็ทำใจไว้ได้เลยว่าคุณอาจจะไม่มีโอกาสได้พบกับมันอีก ในหลาย ๆ กรณี การที่คู่รักสูญเสียความไว้เนื้อเชื่อใจต่อกันมักนำไปสู่จุดจบของความสัมพันธ์ในที่สุด ถ้ารู้ทั้งรู้แต่คุณก็เต็มใจที่จะทำลายความไว้เนื้อเชื่อใจของคนรัก ให้รู้ไว้เลยว่ามันหมายถึงการสิ้นสุดสัญญารักที่คุณมีต่อกัน มันต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมากที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าคุณเป็นคนที่น่าเชื่อถือ หากต้องการให้คนรักของคุณจะกลับมาเชื่อใจคุณได้อีกครั้ง

2. คุณไม่ได้อยู่ฝ่ายเดียวกันเสมอไป
การที่คุณอยู่ในความสัมพันธ์ คุณอาจจะหวังว่าคุณกับคนรักของคุณจะต้องเป็นทีมเดียวกันเสมอ เพราะคุณมองว่าเขาหรือเธอเป็นอีกครึ่งหนึ่งของคุณ แต่คุณควรต้องยอมรับความจริงว่ามันอาจจะไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป ลองนึกภาพตามว่ามันเป็นไปได้ที่คุณจะรักใครสักคนหมดหัวใจ แต่คุณก็อาจจะไม่เห็นด้วยกับมุมมอง ความคิด และทัศนคติบางอย่างของพวกเขาก็ได้ ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการฟังกันให้มาก และพยายามเจรจาอย่างสงบเวลาที่ต่างฝ่ายจะอธิบายความคิดของตัวเอง ซึ่งบางครั้งคุณอาจต้องแสดงออกว่าไม่เห็นด้วยและออกจากสถานการณ์ตรงนั้นเสีย

3. แรงดึงดูดอาจจืดจางลงได้ในสักวัน
โดยเฉพาะกับคู่รักที่คบหากันมาเป็นเวลานาน การที่ต่างคนต่างมีหน้าที่ต่าง ๆ ที่ต้องรับผิดชอบ ทำให้พวกคุณต้องโฟกัสกับตัวเองจนละเลยกันและกัน มันก็ทำให้แรงดึงดูดระหว่างคู่รักจืดจางลงได้ อีกทั้งเวลาและความเครียดยิ่งทำให้พวกคุณต่อกันไม่ติดด้วย ดังนั้น คู่รักหลายคู่จึงต้องทำงานอย่างหนักที่จะรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันไว้อย่างดีที่สุด ก่อนที่พวกคุณจะหมดใจกันไป วางแผนทำเรื่องเซอร์ไพรส์พอหอมปากหอมคอ ชวนกันไปออกเดตอาหารมื้อค่ำ หาเวลาไปทริปด้วยกันเท่าที่ทำได้ ทำเรื่องโรแมนติกด้วยกันอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อให้ความรักดำเนินต่อไป

4. คุณจะรู้สึกเหงาในบางครั้ง
อะไรที่ไม่คาดคิดสามารถเกิดขึ้นได้เสมอในความสัมพันธ์ เรื่องราวต่าง ๆ อาจนำพาคุณสองคนไปถึงจุดต่ำสุด จุดที่ทำให้คุณรู้สึกโดดเดี่ยว เหมือนอยู่คนเดียวในความสัมพันธ์ คุณเริ่มคิดมากเรื่องที่คนรักของคุณไม่เคยอยู่ใกล้ ๆ คุณเมื่อคุณต้องการ คนรักไม่ได้ฟังในสิ่งที่คุณพูดเท่าที่ควร หรือรู้สึกว่าคนรัก “ไม่เห็น” คุณทั้งที่คุณอยู่ต่อหน้าพวกเขา ทำให้คุณเริ่มพิจารณาว่าถ้ามีแฟนก็เหมือนไม่มี แบบนี้จะมีไปทำไม ดังนั้น ขอแค่คุณลองมองไปทางอื่น หาให้เจอคนที่เขาห่วงใยและให้กำลังใจคุณอยู่ และอย่างลืมเปิดใจพูดคุยความอึดอัดนี้กับคู่รัก แทนที่คุณจะเก็บมันไว้คนเดียว

5. คุณอาจจะทำร้ายกันโดยไม่ตั้งใจ
จริงอย่างที่ใครต่อใครเขาพูดกัน ไม่มีใครที่จะทำร้ายเราได้มากไปกว่าคนที่เรารักหรอก คุณจะเจ็บปวดเสมอเวลาที่ได้ยินคำพูดที่ไม่น่าฟังจากปากคนรัก หรือพฤติกรรมที่ไม่ให้เกียรติกัน ในช่วงเวลาที่คุณทั้งคู่กำลังอยู่ในสนามอารมณ์ คุณอาจหลุดคำพูดที่ไม่ทันได้คิดไตร่ตรองให้ดีออกมาหรือแสดงพฤติกรรมบางอย่างที่ทำให้อีกฝ่ายเสียใจ สิ่งเหล่านั้นคุณเรียกเอาคืนไม่ได้ถ้าคุณเผลอทำไปแล้ว สิ่งที่พอทำได้จึงมีแค่แก้ไขปัญหาอย่างประนีประนอม พยายามอย่างเต็มที่ที่จะไม่ทำร้ายกันอีกแม้แต่ในระหว่างที่คุณจัดการกับปัญหา อย่าพาลใส่พวกเขาเพียงเพราะว่าคุณกำลังอารมณ์เสีย

6. คุณจะขาดการติดต่อกันเป็นครั้งคราว
ความรักของคนในวัยผู้ใหญ่ มันมีอะไรต่ออะไรให้โฟกัสมากมายไปหมด ซึ่งความรักไม่ใช่สิ่งสำคัญเพียงอย่างเดียวในชีวิต เมื่อมีสิ่งต่าง ๆ ที่วุ่นวายให้ทำ บ่อยครั้งทีเดียวที่คุณอาจรู้สึกเหมือนตนเองกำลังขาดการติดต่อกับคนรัก วิธีการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือ อย่าให้ไฟแห่งความสัมพันธ์มอดดับลง คุณทั้งคู่ต้องพูดคุยกันเกี่ยวกับเวลาว่างที่จะแชร์กันได้เพื่อใช้เวลาร่วมกันบ้าง เคลียร์ตารางเวลาการทำงานของตัวเอง และชวนกันไปทำกิจกรรมคู่รักบ้าง ทำอะไรที่คุณทั้งคู่ชอบ ปิดโทรศัพท์มือถือหรือปิดแจ้งเตือนเพื่อที่จะได้ไม่มีอะไรมาขัดจังหวะที่มีอยู่เพียงน้อยนิดนี้

7. คุณต้องกระชับความสัมพันธ์ของพวกคุณ
พลังของความรักยิ่งใหญ่มหาศาลมากก็จริง แต่มันไม่ได้เพียงพอในตัวมันเองเสมอไป เหมือนกับต้นไม้ทั่วไปที่ต้องรดน้ำ พรวนดิน มีแสงแดด ถึงจะเจริญเติบโตได้ดี ความรักก็เป็นความรู้สึกที่ต้องการการดูแลเอาใจใส่เหมือนกัน ไม่ใช่แค่ความรู้สึกในความสัมพันธ์ที่จะอดทนต่อการทดสอบของเวลาได้ ไม่เช่นนั้นก็จะเหี่ยวแห้งและเฉาตายไปในที่สุด พวกคุณต้องมีกิจกรรมที่กระชับความสัมพันธ์กันอย่างสม่ำเสมอเพื่อเติมเต็มความรักให้กัน ใช้เวลาร่วมกัน ออกไปเที่ยวผจญภัย หัวเราะด้วยกัน โรแมนติกกัน พูดคุยและรับฟังซึ่งกันและกันจริง ๆ ความรักมันถึงจะยืนยาว

ข้อมูลจาก DAVID AVOCADO WOLFE


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook